8 mẹo tâm lý giúp bạn chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống

Phụ nữ yêu 06/06/2020 05:33

Nghiên cứu cho thấy 93% thông tin chúng ta truyền tải bằng giao tiếp phi ngôn ngữ. Dưới đây là những mẹo tâm lý giúp bạn tác động tới người khác mà không cần lời nói.

Muốn chiếm cảm tình của ai đó, hãy quan sát màu mắt họ

8 mẹo tâm lý giúp bạn chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống - Ảnh 1

Điều này sẽ giúp bạn thành lập sự kết nối tốt với người bạn mới gặp gỡ. Thời gian bạn quan sát để xác định màu mắt của đói phương chính xác là khoảng thời gian cần thiết để giao tiếp mắt (eye contact).

Theo các nhà tâm lý học, chúng ta nên giao tiếp bằng mắt khoảng 3-5 giây. Nếu bạn không nhìn vào mắt đối phương hoặc nhìn lâu hơn 9 giây, đối phương có thể thấy không thoải mái.

Ngoài ra bạn có thể nhìn vào sống mũi đối phương và nở nụ cười. Ánh mắt nhìn thấp xuống có thể trở thành xâm phạm riêng tư của đối phương, còn nhìn cao hơn có thể gây áp lực cho đối phương.

Đừng nói chuyện ngay lập tức khi gặp ai lần đầu, hãy cho họ một chút thời gian

8 mẹo tâm lý giúp bạn chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống - Ảnh 2

Sau khi đã giao tiếp qua ánh mắt, bạn không nên mở miệng nói chuyện ngay. Hãy dành vài giây để cởi áo khoác, mở túi xách, điều chỉnh ghế ngồi...

Điều này sẽ cho đối phương có thêm thời gian để xác định ấn tượng ban đầu về bạn. Như vậy đến lúc bắt đầu nói chuyện họ sẽ tập trung hơn vào nội dung vì đã có đủ thời gian quan sát bạn rồi.

Hướng mũi chân về phía người khác sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách

8 mẹo tâm lý giúp bạn chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống - Ảnh 3

Nếu bạn ngồi vắt chéo chân, hãy hướng mũi chân về phía người bạn có cảm tình. Hành động này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giữa hai người mà không xâm phạm không gian riêng của đối phương.

Ra dấu OK để tạo sự tin cậy trong lời nói

8 mẹo tâm lý giúp bạn chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống - Ảnh 4

Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khán giả nhưng không muốn tỏ ra quá hung hăng, bạn có thể chạm đầu ngón cái và ngón trỏ tạo thành dấu hiệu OK.

Trong khi đang phát biểu, thi thoảng hãy làm hành động này, nó sẽ trông rất tự nhiên và giúp thu hút sự chú ý của người nghe vào những điểm quan trọng trong lời nói của bạn. Người nghe sẽ thấy rằng bạn đang củng cố lời nói của mình với độ chính xác, đáng tin rất cao.

Mẹo này được nhiều diễn giả, lãnh đạo, chính trị gia sử dụng, Khán giả thường sẽ có cảm nhận về những diễn giả này là sâu sắc, định hướng mục tiêu tốt và tập trung.

Nếu bạn thấy buồn chán, hãy dùng bàn tay để thể hiện điều đó

 8 mẹo tâm lý giúp bạn chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống - Ảnh 5

Khi bạn không hứng thú với cuộc trò chuyện nhưng không muốn nói thẳng, hãy dùng ngôn ngữ cơ thể để cho đối phương biết.

Hãy dùng tay chạm má để họ thấy bạn đang không thích thú. Nếu đối phương vẫn không hiểu, bạn hãy áp lòng bàn tay lên mặt. Nếu vẫn không có tác dụng, hãy nắm bàn tay lại và áp lên mặt.

Tất nhiên hành vi này không quá lịch sự, nhưng nếu đối phương không cảm nhận được sự buồn chán của bạn mà vẫn nói chuyện thì họ cũng đang không lịch sự lắm.

Khi có người nói điều gì khiến bạn khó chịu, hãy nhìn chằm chằm vào trán họ

8 mẹo tâm lý giúp bạn chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống - Ảnh 6

Để tránh phải nói chuyện với những người khó chịu, luôn nói với bạn những điều tiêu cực khiến bạn không thoải mái, bạn hãy nhìn chằm chằm vào trán họ.

Cái nhìn này thể hiện quyền lực của bạn, khiến đối phương thấy không thoải mái và có thể sẽ ngừng nói chuyện với bạn. Nhờ đó bạn có thể nhanh chóng chiếm thế thượng phong.

Nếu bạn muốn tạm dừng cuộc trò chuyện, hãy làm một cử chỉ máy móc

8 mẹo tâm lý giúp bạn chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống - Ảnh 7

Ví dụ bạn vừa được yêu cầu lựa chọn, quyết định vấn đề gì và bạn muốn có thời gian để suy ngẫm, hãy gỡ kính ra lau. Cử chỉ này có vẻ máy móc và sẽ khiến đối phương hiểu rằng bạn đang cân nhắc câu trả lời. Khi đó họ sẽ kiên nhẫn chờ đợi.

Nếu bạn không đeo kính, có thể làm một số cử chỉ thường làm khác như cài lại khuy áo, kiểm tra khuyên tai,...

Đứng bên trái nếu muốn làm lãnh đạo

8 mẹo tâm lý giúp bạn chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống - Ảnh 8

Các nhà khoa học đã phát hiện hiện tượng thú vị này khi phân tích các chiến dịch truyền thông của những ứng cử viên tổng thống,

Họ phát hiện những ứng cử viên đứng ở bên tay trái của người chụp ảnh (tức là sẽ ở phía bên phải khi lên ảnh) tạo ấn tượng tốt hơn với khán giả.

Tất nhiên nguyên tắc này chỉ đúng khi những yếu tố khác ngang bằng nhau.

Nếu một người tạo ưu thế nhờ vị trí đứng hay sức hấp dẫn của họ thì yếu tố này sẽ không có nhiều giá trị.

8 mẹo tâm lý cực hay giúp bạn 'đốn gục' trái tim crush trong tích tắc

Nếu bạn đang muốn thu hút sự chú ý của crush, những mẹo tâm lý nhỏ sau đây có thể sẽ rất hữu ích đối với bạn.

TIN MỚI NHẤT