Nhìn cuộc sống những người ở viện dưỡng lão thấy hối tiếc vì 10 điều này

Phụ nữ yêu 01/06/2020 12:20

Doanh nhân nổi tiếng nước Mỹ Gary Vaynerchuk đã từng nói rất nhiều về sự hối tiếc. Ông chia sẻ, nếu có cơ hội được nhìn thấy những người sống ở viện dưỡng lão, bạn sẽ hiểu thế nào là sự hối tiếc.

Theo 1 khảo sát trên trang UpVee, có 10 điều khiến người ta hối hận nhất khi về già.

Không đi du lịch khi bạn có cơ hội

Đây là một trong những hối tiếc phổ biến nhất. Mọi người thường hối tiếc vì đã không đi du lịch nhiều hơn trước khi bận rộn với công việc và các mối quan hệ.

Họ từng nghĩ rằng, cứ cố gắng làm việc, tiết kiệm thật nhiều tiền để đi du lịch. Nhưng lúc đó họ đã có tuổi, họ không có sức để đi nhiều nơi nữa, cũng không thể có một khát khao khám phá thế giới mãnh liệt như tuổi trẻ.

Nhìn cuộc sống những người ở viện dưỡng lão thấy hối tiếc vì 10 điều này - Ảnh 1

Lúc còn trẻ, hãy đi du lịch khi còn có thể, đó là một trải nghiệm bạn thực sự không thể bỏ lỡ (Ảnh minh họa)

Duy trì mối quan hệ tồi tệ

Bạn có phải là ai đó, hoặc bạn có biết ai đó đang ở trong một mối quan hệ tồi tệ, đơn giản chỉ vì họ sợ ở một mình hoặc họ sẽ không bao giờ tìm thấy được ai khác?

Chắc chắn là có.

Cuối cùng, điều này sẽ trở thành một sự hối tiếc lớn. Khi mối quan hệ của bạn khiến bạn đau khổ ấy là lúc đã quá muộn để lấy lại tất cả những năm tháng bạn đã dành cho họ.

Nếu không như mong muốn, hãy tin tưởng ông trời nhất định có sự sắp xếp khác. Tin tưởng bản thân, tin tưởng thời gian sẽ không đối xử tệ bạc với bạn.

Quan tâm quá nhiều đến suy nghĩ của người khác

Đây là cuộc sống của bạn, bạn phải hạnh phúc với nó. Bạn không thể để ý kiến của người khác điều khiển cuộc sống mình.

Diễn viên Will Smith từng nói một câu rất thấm: “Chúng ta sử dụng những đồng tiền mà ta không có vào những thứ mà ta không cần, để gây ấn tượng với những người chẳng quan tâm đến chúng ta”.

Đừng lo lắng quá nhiều về những gì người khác sẽ nghĩ về bạn.

Không bày tỏ tình cảm của mình

Nếu có tình cảm với ai đó, hãy cho mình một cơ hội để tỏ tình. Bởi bạn sẽ chẳng biết bao nhiêu lâu sau mới có thể nói với nhau những lời yêu như thế. Và nếu đang yêu ai đó, hãy biết trân trọng và dành thời gian cho người mình yêu.

Làm việc quá nhiều

Ca sĩ nhạc đồng quê Dolly Parton từng nói: “Đừng bận rộn kiếm tiền đến nỗi quên đi việc phải sống”.

Một trong những điều hối tiếc lớn nhất của mọi người là đã làm việc quá nhiều cả đời. Họ bận rộn cố gắng kiếm tiền để có tất cả những thứ họ muốn, đến mức họ không thể vui vẻ.

Đừng là một trong những người này. Hãy thử và tìm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống để bạn có thể kiếm tiền bằng cách làm những gì bạn yêu thích, nhưng cũng có thời gian rảnh để sử dụng nó.

Giống như họ nói, một số người kiếm được 40.000 đô la một năm và hạnh phúc hơn bao giờ hết. Trong khi những người khác đang kiếm được hàng triệu đô la, nhưng họ luôn sống khổ tâm.

Thu nhập của bạn không quyết định mức độ hạnh phúc của bạn.

Không dành nhiều thời gian cho con cái

Trẻ em phát triển quá nhanh và nếu bạn quá bận rộn với công việc, bạn có thể sẽ bỏ lỡ quá trình lớn lên của con. Sau này, bạn sẽ phải hối tiếc khi không gần gũi với con hơn, đến khi con trưởng thành, muốn uốn nắn, muốn chia sẻ cũng đã muộn.

Không dành nhiều thời gian cho cha mẹ

Nhìn cuộc sống những người ở viện dưỡng lão thấy hối tiếc vì 10 điều này - Ảnh 2

Dành thời gian cho ba mẹ khi còn có thể (Ảnh minh họa)

Sự việc mà con người không được phép chần chừ, không gì khác việc kính hiếu với cha mẹ. Họ sẽ không thể ở bên cạnh chúng ta mãi mãi, không thể chăm lo cho chúng ta như khi còn bé. Vì vậy, thật may mắn cho những ai còn cha mẹ. Hãy quan tâm họ, hãy dành nhiều thời gian cho gia đình nhất có thể để không phải hối tiếc về sau.

Không dám liều lĩnh

Võ sư quyền anh Muhammad Ali nói: “Nếu không đủ dũng cảm để làm những việc liều lĩnh thì bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được điều gì đó lớn lao”.

Thẳng thắn mà nói, nếu bạn sống cả đời mà không bao giờ liều lĩnh, bạn đã sống một cuộc đời khá nhàm chán.

 

Nhìn cuộc sống những người ở viện dưỡng lão thấy hối tiếc vì 10 điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Liều lĩnh không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt, nhưng tất cả là những trải nghiệm tốt nhất trong cuộc sống.

Hãy đi ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Thế giới rất rộng lớn, hãy cứ ước mơ lớn, làm những điều người khác nghĩ bạn không thể.

Không dám từ bỏ một công việc tệ

Hãy tìm một công việc tối đa hóa hạnh phúc, một công việc cho phép bạn theo đuổi niềm vui cho dù bạn phải làm việc phần lớn thời gian trong cuộc đời mình.

Nếu bạn đặt con ếch trong 1 cái nồi và đổ nước 70 độ C vào thì chắc chắn nó sẽ phản ứng và nhảy ra ngay, nhưng nếu bạn đặt nó vào nồi nước mát và đun nóng từ từ cho đến 70 độ thì khi ấy con ếch sẽ bị chết trong nồi nước, vì nó chỉ cảm thấy nước ấm lên cho đến khi không thể thoát ra được. Nếu như bạn không tìm cách thoát ra thì sẽ có lúc bạn rơi xuống giống như con ếch trong câu chuyện. Hãy nhận biết thời điểm chín muồi để tìm kiếm sự thay đổi phù hợp và cần thiết cho mình.

Không nhận ra vẻ đẹp của bản thân

Tất cả chúng ta đều mang một nét đẹp riêng. Đừng để điều này trở thành một sự hối tiếc của bạn. Hãy tự tin vào bản thân, tin vào ước mơ của bạn. Bạn chỉ sống một lần trong đời.

Trong cuộc sống vợ chồng, cô ấy vì bạn từng làm qua những chuyện này mới được coi là tình yêu chân thành

Trong mối quan hệ vợ chồng, người phụ nữ thật lòng yêu thương bạn, dành cho bạn sự tin tưởng tuyệt đối và trong lòng chỉ có mình bạn mới có thể làm được những chuyện này. Hơn nữa cũng chỉ có bạn mới khiến cho cô ấy chịu làm như thế.

TIN MỚI NHẤT