8 mẹo tâm lý cực hay giúp bạn 'đốn gục' trái tim crush trong tích tắc

Phụ nữ yêu 04/06/2020 05:00

Nếu bạn đang muốn thu hút sự chú ý của crush, những mẹo tâm lý nhỏ sau đây có thể sẽ rất hữu ích đối với bạn.

1. Chú ý đến "nhiệt độ" khi tiếp xúc với crush

8 mẹo tâm lý cực hay giúp bạn 'đốn gục' trái tim crush trong tích tắc - Ảnh 1

Một nghiên cứu cho thấy nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến tính hấp dẫn. Thí nghiệm này cho những người tham gia cầm một ly đồ uống lạnh hoặc đồ uống nóng khi nói chuyện với mọi người.

Kết quả, những người cầm đồ uống lạnh trong tay có xu hướng bị đánh giá là lạnh lùng, khó tính, trong khi người cầm đồ uống nóng được cho là có tính cách ấm áp, dễ gần hơn.

Nếu việc cầm một ly đồ uống ấm trong tay có thể khiến người khác tin tưởng bạn và cảm giác ấm áp hơn, thì bạn có thể lợi dụng mẹo nhỏ này khi hẹn hò với crush. Thay vì rủ nhau đi ăn kem, bạn có thể mời crush một ly cà phê ấm áp.

Khi nắm tay, một bàn tay ấm áp cũng sẽ có khả năng gây thiện cảm hơn một bàn tay lạnh.

2. Chú ý đến từ ngữ khi miêu tả người khác

8 mẹo tâm lý cực hay giúp bạn 'đốn gục' trái tim crush trong tích tắc - Ảnh 2

Nghiên cứu cho thấy những lời bạn nói về người khác sẽ ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận về bạn. 

Hiện tượng này được gọi là sự chuyển đổi tính trạng tự phát (spontaneous trait transference), và nó có thể hiệu nghiệm ngay cả khi người ta biết rõ bạn không có những đặc điểm ấy.

Do đó, bạn nên tránh nói về những người mình không thích hoặc nhấn mạnh điểm tiêu cực của họ trước mặt crush.

Hãy tập trung vào những điều tích cực và tìm nét gì đó ở người khác để khen ngợi, crush cũng sẽ cảm nhận bạn là người có những điểm tích cực ấy.

3. Bí mật tạo nên sự quyến rũ

8 mẹo tâm lý cực hay giúp bạn 'đốn gục' trái tim crush trong tích tắc - Ảnh 3

Khoa học cho thấy đàn ông có tính tò mò cao hơn phụ nữ. Trong một thí nghiệm vui, một cuốn sách được xuất bạn với trang đầu tiên nói rằng hãy đọc cuốn sách từ đầu đến cuối nhưng bỏ qua trang 25.

Kết quả, phần lớn nam giới sẽ tò mò mở ngay trang 25 ra sau khi mua cuốn sách, trong khi phụ nữ thì không.

Do đó, nếu bạn là phụ nữ và muốn gây chú ý với một người đàn ông, hãy nhớ bí mật tạo nên sự quyến rũ. Hãy giữ mình bí ẩn và đặc biệt (giống như trang 25 của cuốn sách vậy). 

4. Nhắc lại tên crush

8 mẹo tâm lý cực hay giúp bạn 'đốn gục' trái tim crush trong tích tắc - Ảnh 4

Trong cuốn sách: "Làm sao để chinh phục một người bạn và ảnh hưởng người khác", tác giả Dale Carnegie đề cập đến âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất đối với bất cứ ai, ở bất kỳ ngôn ngữ nào, chính là cái tên của họ.

Bạn có thể khiến người khác cảm thấy họ quan trọng và được đánh giá cao bằng cách gọi tên người ấy trong cuộc hội thoại.

5. Quy tắc tam giác

8 mẹo tâm lý cực hay giúp bạn 'đốn gục' trái tim crush trong tích tắc - Ảnh 5

Chắc bạn đã từng nghe nói rằng việc giữ giao tiếp mắt sẽ giúp tăng sức hấp dẫn của bạn, khiến bạn có vẻ thân thiện và được yêu thích hơn.

Tuy nhiên, làm thế nào để nhìn vào mắt người khác mà không khiến người ấy khó chịu hoặc thấy sợ? Hãy thử nhìn vào vùng tam giác ngược (như trong hình minh họa). Dừng lại ở mỗi điểm khoảng 5-10 giây vào đầu cuộc trò chuyện.

Một cách đơn giản khác để nhìn vào mắt người khác mà không cảm thấy gượng gạo, đó là kiểm tra màu mắt của người ấy khi gặp lần đầu. Việc này sẽ mất không quá 2 -3 giây, nhưng sẽ lập tức khiến người ta cảm thấy bạn đáng tin.

6. Mua quà cho người ấy và cả chính bạn

8 mẹo tâm lý cực hay giúp bạn 'đốn gục' trái tim crush trong tích tắc - Ảnh 6

Nếu bạn mua một món quà bất ngờ cho người ấy, đừng quên mua cho chính mình. Nghiên cứu cho thấy con người sẽ có cảm giác gần gũi với người khác hơn nếu họ nhận được một món quà mà người kia cũng mua cho chính mình.

Trong thí nghiệm, những người nhận được món quà cùng lời nhắn: "Tôi hy vọng bạn thích món quà này. Tôi cũng có một cái tương tự" có vẻ thoải mái hơn những người chỉ nhận được lời nhắn trung lập: "Hy vọng bạn thích món quà này".

7. Hãy nhờ crush giúp đỡ

8 mẹo tâm lý cực hay giúp bạn 'đốn gục' trái tim crush trong tích tắc - Ảnh 7

Mẹo tâm lý này được gọi là hiệu ứng Benjamin Franklin. Hiệu ứng này cho rằng chúng ta có xu hướng thích những người mà chúng ta giúp đỡ. 

Bên cạnh đó, khi nhờ người khác giúp đỡ, chúng ta đang truyền cho họ một thông điệp rằng họ giỏi hơn, hiểu biết hơn, mạnh mẽ hơn chúng ta. 

Điểm mấu chốt là hãy nhờ những việc nhẹ nhàng, không mất quá nhiều thời gian và công sức, chẳng hạn mở giúp cái cửa hay đưa giúp bạn vật gì đó.

8. Lưu ý màu sắc trang phục

8 mẹo tâm lý cực hay giúp bạn 'đốn gục' trái tim crush trong tích tắc - Ảnh 8

Nếu muốn tăng sức hấp dẫn của bản thân, trang phục là yếu tố không thể bỏ qua.

Nếu là nam giới, có một cách để gây ấn tượng với bạn khác giới, đó là mặc đồ màu xanh da trời. Theo một số nghiên cứu, phụ nữ thường bị hấp dẫn bởi màu sắc này.

Người con trai có thể dành cho bạn 3 nụ hôn này chính là tình yêu chân thành bạn phải trân trọng cả đời

Khi hẹn hò thì nhất định không thể thiếu những nụ hôn và nếu như chàng trai bên cạnh bạn dành cho bạn một trong 3 nụ hôn con gái thích này thì nhất định đừng để mất họ.

TIN MỚI NHẤT