8 điều con gái nên làm sau khi chia tay

Phụ nữ yêu 13/06/2020 12:00

Sau khi chia tay, người con gái thường rơi vào nhiều cảm xúc tiêu cực. Để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này, bạn nên làm gì?

8 điều con gái nên làm sau khi chia tay - Ảnh 1

8 điều con gái nên làm sau khi chia tay (Ảnh minh họa)

1. Nghe nhiều nhạc buồn

Nhiều người sau khi chia tay vẫn thường được khuyên nên nghe những loại nhạc vui tươi, tích cực nhưng bạn không cần phải làm như vậy. Hãy sống thật với cảm xúc của mình. Những bài hát vui tươi sẽ không giúp bạn lấy lại tinh thần, sự vui vẻ chỉ trong chốc lát và bạn sẽ sớm quay lại với cảm giác buồn bã, thậm chí còn đau đớn hơn.

Nghe những bản nhạc buồn cũng giống như bạn đang đối mặt với vấn đề, bạn sẽ có cảm giác như được chia sẻ, đồng cảm và thấy lòng mình nhẹ nhõm hơn.

2. Thay đổi ngoại hình theo hướng tích cực

Sau khi chia tay các cô gái nên cố gắng làm mới mình hơn có thể ngoại hình. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tỉnh táo trước khi quyết định thay đổi để không biến mình trở nên “xấu xí, kì lạ”.

Thay đổi đơn giản nhất vẫn là thay đổi kiểu tóc, trang phục giúp ngoại hình của bạn trở nên xinh đẹp hơn.

3. Đừng đi ra ngoài quá nhiều, nhất là vào ban đêm

Các cô gái sau khi chia tay nên đi chơi thật nhiều thay vì ở nhà khóc lóc. Tuy nhiên bạn không nên đi lang thang, đi dạo quá nhiều, nhất là vào buổi tối, hoặc ban đêm. Lúc đó tinh thần đã yếu đuối và có thể cả thể chất nên những điều bất trắc ngoài ý muốn có thể xảy ra. Vậy nên, nếu có đi chơi, hãy rủ thêm bạn bè hơn là đi lang thang trong nỗi buồn một cách vô định.

4. Bỏ một vài thói quen cũ

Những thói quen cũ như thức khuya, nhắn tin, giận hờn vô cớ, biếng ăn… cần được thay đổi. Hãy học cách yêu bản thân nhiều hơn bằng cách đi ngủ sớm, nhắn tin ít hơn, và ăn uống đầy đủ, đúng bữa. Có như vậy bạn mới cảm thấy không còn thời gian nhớ tới người yêu cũ và sẽ nhanh chóng quên đi những kỷ niệm buồn.

Đi ngủ sớm sẽ giúp bạn minh mẫn hơn, xinh đẹp và trẻ trung hơn. Những thói quen trước kia gắn với kỷ niệm tình yêu của bạn và người yêu cũ hãy nên tạm cất đi để ổn định cảm xúc, rồi bạn sẽ nhanh chóng trở về là cô gái tự tin của những ngày trước đó, không buồn, không khóc, vui tươi trở lại.

5. Tích cực làm việc

Thay bằng việc nhớ nhung, đau khổ, bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho công việc, chứng tỏ mình là người có trách nhiệm trong công việc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là lao vào làm việc cho đến chết. Bạn cần hiểu sau khi chia tay bạn sẽ có nhiều thời gian cho công việc, sẽ thôi những buổi hẹn hò cùng người cũ để chuyên tâm vào những việc mình đang làm.

6. Tặng lại những món quà lưu niệm

Không phải tặng lại những món quà người ấy đã tặng mình là không trân trọng thành ý của họ. Nếu đủ can đảm để không nhớ người cũ thì vẫn nên giữ lại còn không hãy tặng lại chúng để không phải nhìn thấy. Bạn cũng không nên mang những món quà đó trả lại vì điều đó thể hiện bạn không trân trọng tình cảm của hai người dù bây giờ hai bạn không ở bên nhau.

Chi bằng hãy đem những món quà ấy trao lại cho những em bé hàng xóm, cháu, em gái, các cô bạn hoặc quyên tặng cho quỹ từ thiện. Tôi tin là sau khi làm xong bạn sẽ thấy vừa nhẹ nhõm mà lại vừa hài lòng vì hành động đẹp mà mình vừa làm.

7. Thường xuyên gặp bạn bè

Bạn bè luôn là mối quan hệ bền lâu, họ sẽ đến với bạn, giúp bạn giải quyết những khó khăn, chia sẻ nỗi buồn vô điều kiện.

Bạn cần lên kế hoạch cho những buổi party, picnic… Những buổi đi chơi như vậy sẽ khiến cho nỗi buồn tiêu tan, niềm vui sẽ trở lại. Kết thúc cuộc vui bạn sẽ ngủ ngon hơn, ngày hôm sau thức dậy sẽ thấy cuộc sống này còn có vô vàn tiếng cười và thế giới vẫn tồn tại khi không có anh ấy.

8. Đừng bao giờ nói câu: “Thiếu anh em không sống được!”

Đừng bao giờ nói câu này bởi vì bạn sống vì bản thân chính mình, sống cho mình, chứ không phải chúng ta sống được là nhờ vào bất kỳ ai, kể cả anh ta. Đừng tạo cho mình suy nghĩ đó, bởi như thế chẳng khác nào bạn đang tạo cho mình một rào cản khiến chính bản thân không thể vượt qua chuyện đổ vỡ vừa rồi được. Hãy tự chủ, chủ động trong những công việc, dự án sắp tới trong tương lai.

Phụ nữ khôn ngoan nhượng bộ chồng những việc này để ‘vượng cửa, lợi nhà’

Người phụ nữ khôn ngoan biết chuyện gì nên nhường nhịn chồng để gia đình hòa thuận, hôn nhân hạnh phúc, còn đàn bà dại luôn muốn giành phần hơn với chồng.

TIN MỚI NHẤT