7 câu nói vàng mười chồng nên nói với vợ mỗi ngày để gia đình thêm hạnh phúc

Phụ nữ yêu 26/05/2020 05:27

Vợ chồng đến với nhau là duyên nợ. Tất cả đều là sự sắp đặt của định mệnh, yêu là một lẽ, thành vợ chồng lại là một chuyện khác. Vì vậy hãy biết giữ lửa hôn nhân, là chồng bạn nên nói 7 câu này với vợ mỗi ngày để gia đình thêm hạnh phúc nhé.

Muốn hôn nhân mãi hạnh phúc như thuở mới yêu, chồng hãy nói với vợ mỗi ngày để gia đình thêm hạnh phúc.

1. 'Hôm nay em như thế nào?'

Câu hỏi này thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho đối phương. Khép lại một ngày làm việc vất vả mệt mỏi, bạn hãy ngồi lại cùng tâm sự và kể về những chuyện mình đã gặp phải.

Cùng nhau chia sẻ chuyện buồn vui trong cuộc sống sẽ giúp hai vợ chồng ngày càng thấu hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn.

Trong hôn nhân gia đình, việc lắng nghe và thấu hiểu rất quan trọng. Hãy dành cho nhau tình yêu thương chân thành nhất, đừng thấy một chút khó khăn mà vội buông tay nhau.

7 câu nói vàng mười chồng nên nói với vợ mỗi ngày để gia đình thêm hạnh phúc - Ảnh 1

7 câu nói vàng mười chồng nên nói với vợ mỗi ngày để gia đình thêm hạnh phúc

2. Luôn nói 'Xin lỗi', 'Cảm ơn'

Khi chồng làm sai chuyện gì đó, hãy thành thật xin lỗi vợ, giấu giếm chỉ khiến vấn đề càng căng thẳng hơn mà thôi. Là vợ chồng không có gì là không thể tha thứ, nếu bạn thành thật ngay từ đầu thì câu chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, chắc chắn người bạn đời sẽ rộng lượng bỏ qua.

Khi chồng nhận được một thứ gì đó từ đối phương, hãy nói câu cảm ơn nhằm thể hiện tình cảm và tôn trọng với cô ấy.

Hai cụm từ này tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể nói ra từ miệng được. Hãy cố gắng tập nói như thế mỗi ngày để yêu thương và tôn trọng nhau hơn.

3. 'Chúc em ngủ ngon'

Một cặp vợ chồng hạnh phúc luôn dành cho nhau những lời nói ngọt ngào trước khi đi ngủ. Câu chúc rất đơn giản nhưng luôn làm ấm lòng, xua tan những muộn phiền để đối phương có một giấc ngủ thật ngon.

Là chồng, bạn hãy luôn chủ động dành cho người mình yêu lời yêu thương chân thành nhất để hôn nhân mãi hạnh phúc như những ngày đầu.

4. 'Anh rất hạnh phúc'

Câu nói hàm ý bạn đang đánh giá cao người bạn đời của mình, chỉ có cô ấy mới khiến bạn hạnh phúc như vậy. Tất nhiên cô ấy sẽ cảm thấy hạnh phúc khi chính miệng bạn nói câu này. Cả hai sẽ thật sự mãn nguyện vì đã mang lại cuộc sống vui vẻ hạnh phúc cho nhau.

7 câu nói vàng mười chồng nên nói với vợ mỗi ngày để gia đình thêm hạnh phúc - Ảnh 2

7 câu nói vàng mười chồng nên nói với vợ mỗi ngày để gia đình thêm hạnh phúc

5. Hãy nói 'Chúng ta rồi sẽ ổn' thay vì 'Anh đã nói với em bao nhiêu lần rồi'

Khi gặp phải khó khăn trong cuộc sống, vợ chồng phải biết cùng nhau chia sẻ vượt qua. Là chồng đừng đặt cái tôi của mình quá lớn, dạy dỗ vợ phải như thế này, như thế khác.

Khi sóng gió đến, hãy ôm nhau vào lòng và nói “mọi chuyện rồi sẽ ổn, chúng ta cùng nhau vượt qua” thay vì những câu nói làm tổn thương nhau.

6. 'Anh yêu em'

Là chồng, hãy nói “anh yêu em” mỗi ngày để cuộc hôn nhân của bạn thêm phần hạnh phúc. Sẽ có nhiều người nghĩ yêu thì không cần quá phô trương, chả cần nói những câu màu mè, sến súa. Nhưng điều đó chưa hẳn đã đúng.

Khi bạn thể hiện ra ngoài, người bạn đời mới cảm nhận được và yêu bạn nhiều hơn. Còn những điều nếu mãi cất giấu trong lòng sẽ khiến mối quan hệ ngày càng tẻ nhạt.

7. Hãy nói 'chúng tôi' thay vì 'tôi'

Đã là vợ chồng thì hai người đã là một thể thống nhất. Vợ là một phần quan trọng trong cuộc đời chồng, không bao giờ tách rời.

Khi giải quyết về một vấn đề với bên thứ 3, hãy luôn nói chúng tôi thay vì nói mỗi tôi. Đó là thứ tình cảm gắn kết với nhau, cùng nhau sẻ chia, cùng nhau chịu trách nhiệm cho cuộc sống hôn nhân của chính mình.

3 câu không hỏi chồng ngoại tình, 3 lời không nói với người thứ ba

Có hai điều trên đời này phụ nữ không cần phải tiếc nuối đó là đồ hết hạn sử dụng, và đàn ông hết hạn chung sống. Phụ nữ có chồng ngoại tình thì nhất định phải giữ lại tôn nghiêm cho bản thân.

TIN MỚI NHẤT