7 cách lấy lại niềm tin cho cuộc hôn nhân đang bên bờ vực thẳm

Phụ nữ yêu 15/06/2020 17:50

Sẽ luôn có cách để cứu vãn một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Quan trọng là người trong cuộc sẽ cố gắng như thế nào.

Theo một nghiên cứu mới đây, 23% nam giới và 19% phụ nữ thừa nhận đã lừa dối bạn đời. Nhưng có một con số khác thú vị hơn: 70% các cặp vợ chồng sẽ về lại bên nhau.

Đừng cố gắng lấp liếm nỗi đau

Một người bị phản bội cần phải biết mình thực sự sẽ gặp phải điều gì. Khi bạn đang cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi một cách công bằng, bạn có thể vô tình che giấu một số chi tiết mà không nhận ra nó. Bạn thậm chí có thể đưa ra một số câu trả lời thực sự chung chung, không nghĩ mình đang nói dối.

Tuy nhiên, đối tác của bạn sẽ cảm nhận được những điều bạn cố che giấu. Theo thời gian, những thông tin bạn không nói vô tình bị phơi bày sẽ khiến đối phương bị ám ảnh.

7 cách lấy lại niềm tin cho cuộc hôn nhân đang bên bờ vực thẳm - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Né tránh không phải một ý tưởng tốt. Đừng cố gắng che giấu nỗi đau. Để vượt qua thời điểm khó khăn này, bạn cần đặt mình vào vị trí của đối phương để cảm nhận được nỗi đau của họ.

Nói toàn bộ sự thật

Nhà tâm lý học Robert Weiss cho rằng muốn khôi phục lòng tin chỉ có thể bằng cách minh bạch mối quan hệ. Các chi tiết nhỏ nhất cũng vậy. Nếu bạn đang đi đến quán bar với bạn bè, hãy thành thật. Đừng tạo ra các địa điểm ít "nguy hiểm" hơn để nói với đối phương.

Đừng tấn công

Khi bạn nói với đối phương: “Em/anh chẳng tốt đẹp gì”, bạn chỉ đang cố gắng biện minh cho chính mình. Đây là một phản ứng hoàn toàn bình thương nhưng hậu quả sẽ khó lường.

7 cách lấy lại niềm tin cho cuộc hôn nhân đang bên bờ vực thẳm - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Đừng đóng vai bị cáo và công tố viên

Nếu đã quyết định cứu vãn mối quan hệ, hãy ngừng phán xét vì điều này chỉ khiến cả hai càng đi vào bế tắc. "Công tố viên" sẽ luôn bày tỏ sự thất vọng của mình, còn "bị cáo" sẽ phải tìm đủ lý lẽ để biện minh, cầu xin sự tha thứ và tỏ ra thất vọng khi thất bại.

Đừng liên quan đến người thứ 3

khi đã quyết định ở lại với nhau sau khi phản bội, cả hai cần có trách nhiệm.

Đây là lý do tại sao không nên đưa bạn bè, con cái, người thân vào quyết định của hai người. Cuộc trò chuyện về những gì xảy ra chỉ nên giữa hai vợ chồng, không nên có người thứ ba.

Nhà trị liệu tâm lý Joe Kort tin rằng người duy nhất có thể là bên thứ ba là chuyên gia tư vấn.

Thể hiện những hành động lãng mạn

Tiến sĩ Jim Walkup, cố vấn phục hồi hôn nhân, tiền hôn nhân và ngoại tình, khuyên các cặp vợ chồng thường xuyên thể hiện những hành động lãng mạn. Đó có thể là điều khiến cả hai hạnh phúc khi bạn mới bắt đầu hẹn hò và hạnh phúc.

7 cách lấy lại niềm tin cho cuộc hôn nhân đang bên bờ vực thẳm - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Bạn có thể đi xem phim vào buổi tối muộn, đi dạo trong công viên. Trong khi làm điều gì đó như thế này, đừng buộc tội lẫn nhau và đừng nghĩ về những gì đã xảy ra. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những kỷ niệm mới tốt đẹp cùng nhau.

Đừng mong đợi sự tha thứ ngay lập tức

Nỗi đau bị lừa dối rất dữ dội và không thể biến mất lập tức. Điều đó là hết sức bình thường. Khi muốn cứu vãn mối quan hệ sau ngoại tình, nên sẵn sàng cho những thay đổi so với trước đây. Hai người khó có thể bên nhau như ngày đầu.

Sau khi rời khỏi "chiếc giường", nếu đàn ông không làm được 3 điều này chứng tỏ anh ta không yêu bạn đâu, đừng ngu ngốc!

Sau khi đã có 1 mối quan hệ sâu sắc giữa hai người, hãy quan sát kĩ biểu hiện của bạn trai, nếu người đàn ông ấy không làm cho bạn ba điều trên có nghĩa là anh ta không thực sự yêu bạn.

TIN MỚI NHẤT