6 giai đoạn thử thách trong hôn nhân, nếu vượt qua được vợ chồng sẽ hạnh phúc mãi mãi

Phụ nữ yêu 21/05/2020 05:47

Nếu một cuộc hôn nhân vượt qua được 6 giai đoạn thăng trầm này thì chắc chắn bạn sẽ có một cuộc hôn nhân bền chặt và hạnh phúc dài lâu.

Giai đoạn 1: Chỉ trích nhau

Việc phê bình chỉ trích nhau giữa các cặp đôi là điều thường thấy của các cặp đôi ở cạnh nhau sau một khoảng thời gian. Không ai có thể đảm bảo rằng bạn chưa từng mắc sai lầm, phê bình vợ hay chồng của mình.

Ai cũng nghĩ rằng đó là điều phải làm, phải góp ý vì muốn tốt cho đối phương. Khi bạn là người phê bình đối phương, hãy cố gắng thật khéo léo, giúp đối phương nhận ra khuyết điểm và sửa chữa.

Đừng bao giờ đẩy lên cao trào thành cãi vã, đừng đặt cái tôi của mình cho người ấy, mà phải mềm mỏng, lựa lời để người ấy tự suy nghĩ rồi sẽ sớm nhận ra.

6 giai đoạn thử thách trong hôn nhân, nếu vượt qua được vợ chồng sẽ hạnh phúc mãi mãi - Ảnh 1

6 giai đoạn thử thách trong hôn nhân, nếu vượt qua được vợ chồng sẽ hạnh phúc mãi mãi

Giai đoạn 2: Xa lánh

Sau thời gian va vấp phải những điều khác biệt trong cách suy nghĩ và quan điểm sống, nhiều người bảo thủ không chịu nghe lời khuyên từ người bạn đời mà bắt đầu trở nên xa lánh nhau.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng điều này xảy ra với 80% đàn ông. Đa số họ sẽ khá cứng đầu bảo thủ, và chọn cách xa lánh vợ, không chịu đối mặt với vấn đề.

Trong những lúc này, tốt hơn hết là cả hai đừng nên nói qua nói lại quá nhiều, mà hãy chờ và chọn đúng thời điểm khi cả hai bình tĩnh để tiếp tục câu chuyện.

Giai đoạn 3: Phải lòng người thứ 3

Sau một thời gian trải qua những cãi vã mệt mỏi trong hôn nhân gia đình, rất nhiều người nhanh chóng rơi vào những chiếc lưới tình xung quanh mà không kìm được.

Cảm xúc nhất thời là điều khó tránh khi bạn đã cảm thấy mệt mỏi với tình yêu của mình. Nhưng nhớ là hãy cân nhắc kỹ lưỡng, hãy ý thức về những gì mình đang làm và nghĩ về hậu quả của nó để không cảm thấy hối tiếc nhé.

Giai đoạn 4: Không còn tôn trọng đối phương

Một trong những vấn đề nguy hiểm, có thể dễ dàng giết chết hồn nhân là mất đi sự tôn trọng đối phương. Nhiều người muốn kiểm soát mọi việc và thậm chí áp đặt, không lắng nghe ý kiến của người kia.

Việc không tôn trọng người khác thể hiện qua những lời chỉ trích, coi thường ý kiến, bắt đầu có những mối quan hệ quan trọng hơn vợ/chồng. Những lúc như vậy, hãy bình tĩnh và suy nghĩ lại một cách nghiêm túc về mối quan hệ.

6 giai đoạn thử thách trong hôn nhân, nếu vượt qua được vợ chồng sẽ hạnh phúc mãi mãi - Ảnh 2

6 giai đoạn thử thách trong hôn nhân, nếu vượt qua được vợ chồng sẽ hạnh phúc mãi mãi

Giai đoạn 5: Bùng nổ

Con cái, cơm áo gạo tiền, khủng hoảng tài chính, cãi vã suốt ngày dần sẽ khiến bạn phát điên và không thể kiểm soát nổi bản thân mình. Nhiều người đã không thể vượt qua nổi mà phải ra đi.

Tuy nhiên, đừng bao giờ quên thách thức là điều không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, nhưng tất cả chúng chỉ là tạm thời. Hãy cùng nhau vượt qua những lúc khó khăn và thắt chặt hơn tình yêu của hai vợ chồng.

Tình yêu, hôn nhân gia đình không chỉ là nơi để chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc, mà còn là nơi chúng ta cùng nhau chia sẻ sự khó khăn, vất vả thăng trầm của cuộc sống.

Giai đoạn 6: Chấp nhận và tha thứ

Đây là giai đoạn cuối khi chúng ta hiểu được rằng thực tế sẽ chẳng bao giờ giải quyết được tất cả các vấn đề theo cách mình muốn, thay vào đó phải bạn cố gắng tìm ra cách chung sống bình yên.

Mỗi người đều có cách giải quyết của riêng mình. Bạn có thể tham khảo ý kiến bạn bè, người thân để tìm ra những hướng giải quyết tốt nhất cho mối quan hệ của bản thân.

Nếu còn yêu, hãy sẵn sàng tha thứ cho đối phương. Chấp nhận cả cái tốt và cái xấu của người ấy cũng là một cách thể hiện tình yêu.

Sau khi vượt qua tất cả 6 giai đoạn trên, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ thật nhẹ nhàng và tất cả các vấn đề tưởng trừng vô cùng khó khăn lại được giải quyết một cách dễ dàng. Cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ bền chặt và hạnh phúc dài lâu.

Có hai kiểu phụ nữ không rơi nước mắt trong hôn nhân

Trong cuộc sống hôn nhân, có nhiều phụ nữ từng khóc rất nhiều, chẳng để ai biết. Nhưng có hai kiểu phụ nữ dù gặp qua chuyện gì cũng không rơi nước mắt.

TIN MỚI NHẤT