Những hành động mang tính 'quyết định' đẩy hôn nhân vào vực thẳm mọi phụ nữ cần tránh

Phụ nữ yêu 05/05/2020 12:28

Cặp đôi nào cũng không thể tránh được va chạm, vì “chồng bát còn có khi xô” nữa mà! Nhưng chỉ cần bạn khéo léo một chút, tinh tế một chút thì sẽ vượt qua được mọi sóng gió.

Để giữ được lửa gia đình luôn hạnh phúc, bạn nên tránh những điều sau:

Lạnh nhạt, quá thụ động trong chuyện yêu

Theo Marie Andersen - Nhà Tâm lý học thì khi người phụ nữ quá chủ động trong chuyện yêu chẳng khác gì người đàn ông nghĩ rằng họ thật vô dụng và vẫn còn đúng ngay cả thời đại ngày nay.

Vợ không nên chỉ nằm đó chờ đợi mọi việc kết thúc cho xong nhiệm vụ - Ảnh minh họa: Internet


Nếu anh ấy đưa ra tín hiệu tán tỉnh hoặc mời gọi bạn bằng những cái nháy mắt, vuốt ve nhưng thứ nhận lại chỉ là sự lạnh nhạt của vợ bằng cách quay lưng lại với anh ta. Vào những dịp hiếp hoi, sinh hoạt vợ chồng nên được hâm nóng, không nên chỉ nằm đó nhìn chằm chằm lên trần nhà, chờ đợi cho mọi việc kết thúc.

Ăn mặc lôi thôi, làm xấu mặt chồng trước nhiều người

Phụ nữ ăn mặc lôi thôi sẽ khiến một phần nào đó tình làm nguội lạnh tình yêu trong hôn nhân.
Kể lể những thói xấu của chồng trước mặt bạn bè anh ấy là một cách để chứng tỏ bạn là một người vợ tồi. Bởi vì nếu chồng bạn xấu như thế, tồi tệ như thế tại sao bạn còn lấy? Những người nghe bạn kể lể họ sẽ nghĩ về bạn như vậy, vì các cụ ngày xưa có câu “nồi nào úp vung nấy”, vì thế xấu chàng thì hổ ai?

Nếu chồng bạn thực sự là gã chẳng ra gì, bạn nên tìm cách giải thoát cho mình. Còn nếu như bạn vẫn chấp nhận sống đời với anh ấy, thì tốt hơn hết là vợ chồng nên đóng cửa bảo nhau.

Thích nắm toàn quyền trong việc nuôi dạy con cái

Đàn ông mà! Họ luôn muốn là người có tiếng nói trong gia đình. Nhưng khi bạn muốn trở thành người “thủ lĩnh” trong gia đình bằng cách dành toàn quyền trong việc nuôi dạy con cái, phủ nhận mọi điều dạy dỗ mà người đàn ông cho rằng như vậy là phù hợp với những đứa trẻ của mình chính là nguyên nhân khiến chồng chán ghét. Kết quả là, bạn kiêm nhiệm cả hai vai trò làm cha và làm mẹ, nó tạo ra khoảng cách lớn giữa hai vợ chồng.
Từ đó, chồng bạn sẽ úi xời và đẩy hết mọi việc lớn bé cho bạn. Vì anh ta nghĩ rằng: “Ok, cô tự tin là mình làm được thì cần gì đến tôi nữa”.

Đừng bao giờ giành hết mọi việc về tay mình, ngay cả việc nuôi dạy con cái bạn cũng cần chia sẻ với chồng để anh ấy biết vai trò của mình trong nhà
Đừng nên giành hết mọi việc về tay mình - Ảnh minh họa: Internet


Ít có khoảng thời gian riêng tư dành cho chồng

Theo các chuyên gia “nhiều cặp vợ chồng không có thời gian để được cụng đầu nhau. Ngay từ bữa ăn sáng, họ phải lo cho con rồi đưa con đến trường… rồi mỗi người phải theo đuổi công việc xã hội, tối về lại lo toan tiếp công việc gia đình. Sau đó mỗi người lại có những đam mê, giải trí riêng (tivi, điện thoại…) trước khi đi ngủ và quan trọng là nó cứ lặp đi lặp lại như vậy trong thời gian dài”.


Họ không còn thời gian dành riêng cho hai người để gặp nhau, để trò chuyện, để có những giây phút yêu thương… Vậy thì hãy dành cho nhau những giây phút thư giãn như đi dạo bộ trong công viên, có những thưởng ngoạn vào cuối tuần, đi nhà hàng vào những ngày thứ 7… như mỗi ngày có niềm vui mới cho nhau!

Dành nhiều thời gian cho điện thoại

Thời gian dành cho chồng không có nhưng bạn lại có thời gian lươt Web, Facabook, Zalo… Hãy thử đặt mình vào vị trí của chồng, khi bạn muốn mở lời tâm sự, hỏi han, hoặc dành tình cảm nhưng anh ấy nói: “Để sau đi, anh đọc nốt bài báo” thì bạn có còn hứng thú không?

Cuộc sống “kỹ thuật số’ vô cùng tác hại cho cuộc sống hôn nhân. Thêm vào đó điện thoại thông minh đã làm thay đổi sự giao tiếp lẫn nhau vì những nhắn tin không thể hiện được sắc thái của người đối diện. Để giảm thiểu điều này bạn nên để chế độ “máy bay” khi đang trao đổi trò chuyện với người bạn đời!

Điện thoại đang hủy hoại cuộc sống hôn nhân thế nào?

Phải chăng bạn đã 'kết hôn' với điện thoại, khi mà bạn luôn cầm điện thoại trên tay, điện thoại xuất hiện bên bạn ngay từ khi tỉnh giấc, trong lúc ăn, trong mọi hoạt động sống? Phải chăng tình yêu của bạn đã bị điện thoại di động 'chiếm đoạt', thế chỗ?

TIN MỚI NHẤT