5 việc làm tưởng tốt nhưng có thể khiến cuộc đời bạn bất hạnh

Phụ nữ yêu 03/05/2020 12:21

Làm việc tốt có thể giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên có những việc làm bạn tưởng là tốt lại có thể khiến bạn hối hận.

Cho không thứ gì đó

5 việc làm tưởng tốt nhưng có thể khiến cuộc đời bạn bất hạnh - Ảnh 1

Giúp đỡ người khác là tốt, nhưng khi bạn cho không một thứ gì đó, hãy sẵn sàng đón nhận những sự đòi hỏi và phàn nàn vô lý.

Ví dụ một người đàn ông đăng bài tặng bể cá miễn phí trên mạng. Anh cho biết mình không thể hỗ trợ vận chuyển vì bị thương ở lưng. Tuy nhiên nhiều người vẫn muốn anh ta mang bể cá đến thành phố khác cho họ, thậm chí đòi hỏi tặng kèm cá.

Cuối cùng người đàn ông mất kiên nhẫn và quyết định bán lại bể cá với giá rẻ. Anh lập tức tìm được người mua chấp nhận đến tận nhà lấy hàng.

Có thể thấy, thay vì cho không người lạ trên mạng thứ gì đó, bạn nên bán cho họ, có thể với giá thấp. Bạn cũng có thể mang món đồ đến các tổ chức từ thiện để chúng tới được tay người cần.

Yêu một người chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc

5 việc làm tưởng tốt nhưng có thể khiến cuộc đời bạn bất hạnh - Ảnh 2

Những người nói rằng họ chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc không phải đang nói dối. Ý của họ chính là bạn không phải đối tượng mà họ sẵn sàng bắt đầu một mối quan hệ.

Tình yêu vô điều kiện sẽ rất tuyệt chỉ khi đến từ hai phía. Đừng phí thời gian, năng lượng làm ai đó hạnh phúc nếu bạn nhận ra họ chỉ chọn bạn như một phương án dự phòng.

Đừng bao giờ cầu xin ai bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc với bạn. Nếu người đó yêu bạn, họ sẽ tự khắc làm điều đó mà thôi.

Giúp đỡ người không cần

5 việc làm tưởng tốt nhưng có thể khiến cuộc đời bạn bất hạnh - Ảnh 3

Rất nhiều người đã gặp phải tình huống người thân hay bạn bè gặp rắc rối nhưng từ chối sự giúp đỡ của người khác. Trong tình huống đó bạn cần hiểu rằng dù bạn cố gắng làm điều gì để giúp họ thì nó cũng có thể trở thành vô ích.

Bất kể bạn cố gắng ra sao, khi một người không cần sự giúp đỡ của bạn thì bạn chỉ đang phí thời gian mà thôi. Thật khó chấp nhận điều này, nhất là khi bạn đang cố giúp họ thoát khỏi tình trạng tồi tệ nhưng những gì bạn có thể làm chỉ là hy vọng người đó thay đổi suy nghĩ và chấp nhận sự giúp đỡ của bạn trước khi quá muộn.

Cho người quen ăn bám người khác vay tiền

5 việc làm tưởng tốt nhưng có thể khiến cuộc đời bạn bất hạnh - Ảnh 4

Nếu ai đó thực sự ở trong tình thế vô vọng, bạn nên cố gắng giúp đỡ họ. Nhưng có một kiểu người thường xuyên vướng vào rắc rối mà chẳng bao giờ tự giải quyết vấn đề của mình, luôn trông chờ sự giúp đỡ của bạn bè và người thân. Cho kiểu người này vay tiền, bạn khó có khả năng lấy lại.

Rất dễ dàng để bạn nhận ra kiểu người này. Hãy thử nhắc nhở họ trả tiền, họ sẽ tỏ thái độ ghét bỏ. Họ sẽ cố gắng khiến bạn trở nên như một con quái vật vô cảm. 

Do đó nếu ai đó hỏi vay tiền bạn, bạn nên cho họ vay với một con số nhất định mà bạn có thể vẫn thấy ổn nếu không lấy lại được tiền. 

Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

5 việc làm tưởng tốt nhưng có thể khiến cuộc đời bạn bất hạnh - Ảnh 5

Cố gắng làm hài lòng người bạn thân thiết không có gì sai, nhưng rất có khả năng bạn sẽ hối hận.

Thứ nhất bạn không thể lúc nào cũng chiều lòng mọi người. Thứ hai ạn có thể đánh mất chính mình.

Hãy cảnh giác khi ai đó muốn thay đổi hành vi, lối sống hay ngoại hình của bạn. Có thể người đó là một kẻ thích điều khiển, muốn biến bạn trở thành người hoàn hảo và lý tưởng theo cách họ muốn. Đó có thể là bieur hiện của một kẻ ích kỷ.

Bạn cần "vì mình" ở một mức độ nhất định trong vấn đề sức khỏe, thời gian, mục tiêu cuộc sống, sở thích của bạn. Bạn không thể cho người khác mọi thứ.

Khi bạn có một lòng tự trọng nhất định và không để người khác bước qua ranh giới ấy, bạn sẽ có thể sống hài hòa với mọi người.

12 điều cần nhớ để có thể sống một cuộc đời ý nghĩa và hạnh phúc hơn

Dưới đây là một 12 điều cần nhớ để có thể sống một cuộc đời thật ý nghĩa, thật hạnh phúc và sống một đời thật quý giá.

TIN MỚI NHẤT