4 điều tưởng là 'kẻ phá hoại', nhưng sự thực lại là 'chiếc cầu' khiến bạn chẳng mảy may nghĩ đến chuyện chia tay

Phụ nữ yêu 27/10/2018 12:19

Không phải lúc nào những cuộc tranh luận hay việc giảm tần suất hẹn hò cũng khiến tình yêu mờ nhạt đâu nhé!

Nếu thoạt nghe, bạn sẽ cho rằng những điều này là kẻ thù tình yêu. Thế nhưng trên thực tế, những vấn đề này sẽ tạo nền tảng bền vững và giúp mối quan hệ của bạn thêm bền chặt, khó lòng bị rạn nứt theo thời gian. Do vậy, nếu "đụng độ" những tình huống này trong khi cảm thấy tình cảm giữa mình và người ấy hoàn toàn ổn, đừng quá lo ngại về chúng.

Tranh luận

Không ai sinh ra đã được định sẵn là thuộc về nhau và do đó, đừng mong đợi một tình yêu bình lặng với một nửa luôn thấu hiểu và đồng tình mọi quan điểm với bạn. Bất cứ cặp đôi nào cũng có những khác biệt và mâu thuẫn cần được giải quyết. Dù có hợp nhau đến mấy, chắc chắn bạn không thể tránh khỏi những bất đồng quan điểm hay khác biệt về suy nghĩ nên đừng lấy đó làm lo ngại cho tương lai của mối quan hệ. Chính những bất đồng đó sau khi được thảo luận và thống nhất giữa hai người sẽ tạo nền tảng vững chắc giúp mối quan hệ của bạn khó lòng đổ vỡ.

4 điều tưởng là 'kẻ phá hoại', nhưng sự thực lại là 'chiếc cầu' khiến bạn chẳng mảy may nghĩ đến chuyện chia tay - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Để giải quyết những bất đồng này, bạn cần nhớ nguyên tắc tiên quyết là tôn trọng lẫn nhau. Nếu chỉ vì một chút khác biệt trong suy nghĩ mà làm tổn thương tới lòng tự trọng của đối phương, bạn khó có cơ hội sửa chữa sai lầm. Sau mỗi lần mâu thuẫn, tranh luận, chắc chắn cả hai sẽ hiểu nhau rõ hơn và dễ dàng chia sẻ suy nghĩ của mình cho đối phương hơn. Một cặp đôi sở hữu mối quan hệ êm đềm, ít sóng gió chưa chắc có thể duy trì tình cảm lâu dài như một cặp đôi dũng cảm đối diện với những khác biệt của nhau.

Sở hữu đời sống riêng tư

Không ít cô nàng mong muốn nửa còn lại dành mọi thời gian rảnh rỗi bên cạnh mình. Tuy vậy, điều này sẽ nhanh chóng khiến chàng ngộp thở trong mối quan hệ khi cuộc sống lúc nào cũng xoay quanh bạn. Một mối quan hệ lành mạnh sẽ giúp bạn cân bằng và thúc đẩy những mối quan hệ khác chứ không phải chiếm hữu toàn bộ quỹ thời gian mà bạn có.

Ai cũng cần không gian riêng tư cho những ước mơ và bí mật thầm kín của bản thân. Do vậy, đừng ép buộc đối tác phải hy sinh những điều đó để ở bên bạn. Khi thả tự do cho chàng, bạn sẽ không phải lo về sự nhàm chán do gặp gỡ quá nhiều đồng thời cũng cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi khi ở bên người ấy. Hãy tận dụng thời gian riêng tư của bản thân cho những sở thích và thú vui riêng. Chắc chắn khi đó bạn sẽ trở thành một cô nàng lôi cuốn và cực kì hấp dẫn với những tính cách đặc trưng.

4 điều tưởng là 'kẻ phá hoại', nhưng sự thực lại là 'chiếc cầu' khiến bạn chẳng mảy may nghĩ đến chuyện chia tay - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Yêu bản thân nhiều hơn

Nghe có vẻ ích kỉ nhưng thực tế, điều này lại có tác động tích cực cho mối quan hệ của bạn. Nếu không yêu thương và trân trọng bản thân của mình, bạn không thể yêu cầu bất cứ ai làm điều đó với bạn, kể cả trong tình yêu. Nên nhớ rằng nhường nhịn, hy sinh và tha thứ trong tình yêu không đồng nghĩa với việc phải quên đi bản thân mình.

Không thẳng thắn

4 điều tưởng là 'kẻ phá hoại', nhưng sự thực lại là 'chiếc cầu' khiến bạn chẳng mảy may nghĩ đến chuyện chia tay - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Không phải lúc nào những lời nói thẳng, nói thật cũng mang lại hiệu quả cao. Những lời nhận xét tiêu cực sẽ trở nên vô cùng nặng nề và khó tiếp thu nếu được đưa ra một cách trực diện và khiếm nhã. Chắc hẳn chàng sẽ không vui vẻ gì mà thậm chí còn tạo thêm mâu thuẫn nếu những lời phán xét của bạn quá nặng nề. Thay vì vậy, hãy khéo léo đưa ra lời góp ý một cách nhẹ nhàng nhất. Không nên dối trá trong chuyện tình cảm nhưng chúng ta cần nghệ thuật chia sẻ để đạt được mục đích giao tiếp cao nhất.

Đừng để tâm lời thiên hạ, đời đàn bà chỉ nên dốc sức làm hài lòng 3 người này

Trên đời này, người bạn phải làm hài lòng không phải là cô đồng nghiệp khó tính, ông hàng xóm hay tò mò, hay bất kì ai dưng lạ ngoài kia đang để ý cuộc đời bạn, mà là 3 người này...

TIN MỚI NHẤT