Để gối chăn không nhạt nhòa, U.50 vẫn xuân sắc, phụ nữ nên làm gì?

Phụ nữ yêu 27/03/2024 06:23

Không có quy định cụ thể nào về việc nữ giới sẽ dừng ham muốn tình dục ở một độ tuổi nhất định. Tuy nhiên vẫn có ngưỡng thời gian của giai đoạn này. Thông thường, từ 50 tuổi trở đi những ham muốn ân ái nơi họ sẽ giảm dần đi. Làm thế nào để khắc phục điều này hay cứ để cho họ thuận theo tâm sinh lý tự nhiên?

Có một số phụ nữ họ không còn quan tâm nhiều tới chồng sau khi sinh con. Những bận rộn của việc chăm con và làm mẹ dường như lấy đi nhiều cảm xúc và sự phấn chấn của họ trong việc yêu. Nhiều chị em chỉ mới ba mươi, có vài đứa con xong là trở nên trễ nải và lười chuyện gối chăn. Nhưng cạnh đó cũng có nhiều người đã 50, thậm chí 60 lại vẫn son sắc và mặn mà chuyện ấy. Họ cho rằng, chỉ cần vợ chồng hay bạn tình luôn bao dung và thấu hiểu nhau thì dù cho họ có già đi thì việc gối chăn vẫn không hề phai nhạt.

Đôi khi chúng ta bị hao tổn sinh khí, cảm hứng với người nam kia còn nằm ở việc họ đối xử với mình ra sao, có tác động trực tiếp tới nhu cầu chăn gối. Không phải phụ nữ không cần đàn ông, mà là vì họ thất vọng mới sinh ra sự chán nản, rời xa chăn gối.

Để gối chăn không nhạt nhòa, U.50 vẫn xuân sắc, phụ nữ nên làm gì? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ khoảng tuổi nào thì hết ham muốn?

Khi càng lớn tuổi, trải nghiệm tình dục đối với phụ nữ càng thay đổi. Dễ nhận thấy là nhiều phụ nữ cảm thấy đau rát ở vùng kín sau mỗi lần sinh hoạt tình dục. Bác sĩ phụ khoa tại Cleveland Clinic cho biết, cảm giác này thường phổ biến đối với nhiều phụ nữ trên 50 tuổi. Nguyên nhân thường gặp nhất là do thời kỳ mãn kinh. Lúc này buồng trứng ngừng sản xuất estrogen, niêm mạc âm đạo trở nên mỏng và âm đạo kém đàn hồi và kém săn chắc. Nguyên nhân này làm cho thời gian để bôi trơn và kích thích sẽ kéo dài hơn. Do đó, phụ nữ có thể thấy mình giảm ham muốn tình dục, không "hòa nhập" với đối tác như xưa.

Theo Tiến sĩ Chris Kraft tại Johns Hopkins Medicine, 1/2 phụ nữ ở độ tuổi 50 vẫn tiếp tục quan hệ tình dục. Thế nhưng ở độ tuổi 70, chỉ có 27% phụ nữ làm điều đó.

Để gối chăn không nhạt nhòa, U.50 vẫn xuân sắc, phụ nữ nên làm gì? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 

Chuyên gia khuyên gì?

 

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn cải thiện giảm tình trạng ham muốn.

 

+ Hãy trò chuyện với đối tác: Hãy mạnh dạn trò chuyện cùng anh ấy, để cuộc sống tình dục trở nên thú vị hơn, đừng ngần ngại hay e dè về điều khó nói. Bạn có thể hỏi một số câu hỏi để hiểu rõ hơn về kỳ vọng của nhau như: Thời điểm nào trong ngày mà bạn cảm thấy thích thú, điểm mà bạn cảm thấy vô cùng quyến rũ trong cuộc yêu của cả hai hay như bạn thích khởi đầu quan hệ bắt đầu bằng đụng chạm hay bằng lời nói...

 

+ Hãy cùng nhau khám phá đối tác ngay cả khi bạn đã bên họ nhiều năm. Tạm gác đi những hình thức quan hệ truyền thống. Hãy trở nên thư giãn, thoải mái để cuộc vui đạt đến sự vui vẻ, hưng phấn.

 

+ Chăm sóc bản thân đúng cách: Bệnh lý tiềm ẩn có thể làm giảm ham muốn tình dục của phụ nữ. Để cải thiện chất lượng đời sống tình dục, bạn hãy quan tâm, chăm sóc cho chính bản thân mình bằng cách tập thể dục, bỏ thuốc lá, uống rượu vừa phải, kiểm soát cân nặng...

 

Trên đây là một số lời khuyên về việc gia hạn tình dục ở nữ giới. Nhưng thực tế ngoài những biến đổi của tâm sinh lý ảnh hưởng tới việc gối chăn thì tình dục thực ra không bao giờ có hạn hay hết hạn. Cái chính là thái độ sống, sự giao tiếp và ứng xử của mỗi người trong mối quan hệ với bạn đời để chuyện gối chăn không nhạt nhòa.

 

Gặp phải 'đối tác' như thế này, đàn ông trẻ tuổi sẽ nhớ về lần ấy sâu sắc trong suốt cuộc đời anh ta

Có rất nhiều lý do để đàn ông từng trải say đắm phụ nữ lớn tuổi hơn anh ta, nhưng lý do tiên quyết nhất có lẽ là sự mặn nồng, hết mình trong chuyện ấy. Thậm chí anh ta sẽ nhớ phút giây bên người phụ nữ ấy suốt cả cuộc đời.

TIN MỚI NHẤT