Lấy chồng cùng tuổi, phụ nữ nên làm gì để cân bằng nhu cầu chăn gối giữa đôi bên? 

Phụ nữ yêu 22/03/2024 06:38

Lấy chồng cùng tuổi, sau khi sinh nở, nhìn lại mình nhiều phụ nữ đã đánh mất đi sự tự tin, kể cả sự mặn nồng chuyện gối chăn. Nhiều người cho rằng nguyên nhân là vì nữ giới nhanh già hơn đàn ông, nhất là khi chồng cùng thế hệ với mình. Nhưng sự tự tin về chính bản thân mình mới là nguyên nhân dập tắt ngọn lửa tình yêu.

Cân bằng gối chăn và đời sống tinh thần

Dân gian thường nói khi kết hôn mà lấy người bằng tuổi, đồng nghĩa với việc cùng tuổi nằm duỗi mà ăn. Nghĩa là công việc, cuộc sống sẽ trở nên thuận lợi. Nhưng cuộc sống hiện đại ngày càng thay đổi về tư tưởng trên. Nhiều phụ nữ khi chuẩn bị kết hôn, họ sẽ chọn người chồng lớn tuổi hơn, có người chọn chồng lớn hơn 10 tuổi, có người chọn lớn hơn mình tới 20 tuổi. Những cuộc hôn nhân hay những cặp đôi đến với nhau về độ lệch tuổi không chỉ ở Việt Nam, mà trên thế giới ngày càng nhiều. Thông thường sự lệch tuổi ở người nam lớn hơn người nữ chiếm nhiều hơn so với nữ lớn hơn nam. 

Giải thích cho việc kết hôn, lấy chồng bằng tuổi nên tránh là bởi vì phụ nữ khi vào cuộc sống gia đình sẽ phải lo rất nhiều thứ. Lúc này bạn không còn là cô gái tuổi đôi muơi, chỉ có đi làm và chưng diện nữa. Mà trở thành một người vợ, một người mẹ với rất nhiều thứ phải gánh trên vai. Thời gian chăm chút cho bản thân bị xé lẻ để dành cho gia đình, con cái và cả chồng. Nhất là những cuộc sinh nở sẽ làm cho phụ nữ cảm thấy cơ thể mình bị xuống dốc Về nhan sắc. Đồng thời sức khỏe cũng đi xuống sau mỗi lần chăm sóc con và nuôi dạy con. Đến khi con bắt đầu lớn hoặc trưởng thành, nhìn lại mình, phụ nữ đã thấy mình già. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi bạn nhìn vào hình thức hay sự trẻ trung của các cặp vợ chồng bằng tuổi sẽ thấy đàn ông thường trẻ hơn so với vợ. Điều này cũng là bình thường vì phụ nữ sau quá trình sinh nở thường sẽ ảnh hưởng tới hình thức rất nhiều. Tất nhiên, có những phụ nữ vẫn giữ được phong độ nhờ vào quá trình luyện tập và cách lựa chọn chất lượng cuộc sống. 

Lấy chồng cùng tuổi, phụ nữ nên làm gì để cân bằng nhu cầu chăn gối giữa đôi bên?  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nói như vậy không có nghĩa là đàn ông không chịu những áp lực riêng của họ. Nếu như nam giới không phải gánh vác chuyện mang bầu và sinh nở thì họ lo chuyện cơm áo gạo tiền và trọng trách trong gia đình. Theo thời gian, những gánh nặng ấy cũng dần ảnh hưởng tới sức khỏe và hình thức. Có nhiều cặp đôi vợ chồng bằng tuổi nhau nhưng nhìn người chồng già hơn hẳn, tóc bạc nhiều hơn vợ, vết chân chim cũng nhiều hơn.  

Những dẫn chứng trên để máy một điều rằng không phải cứ lấy chồng lấy vợ bằng tuổi thì có nghĩa là mình sẽ già hơn người kia hoặc là ngược lại. Sự cân bằng trong đời sống lứa đôi rất quan trọng. Sức khỏe tinh thần sẽ quyết định tới vóc dáng bên ngoài và thể trạng của mỗi người. 

Bạn cần hiểu rằng chuyện sinh lý của mỗi người là khác nhau. Chứ chưa hẳn nói đến sự khác biệt trong 2 giới tính. Mỗi một người sẽ có những khả năng và ngưỡng không giống nhau về tâm sinh lý. Chính vì vậy, cho dù các cặp đôi lệch tuổi, cũng chưa hẳn họ sẽ hạnh phúc hay đạt được thỏa mãn gối chăn.

Lấy chồng cùng tuổi, phụ nữ nên làm gì để cân bằng nhu cầu chăn gối giữa đôi bên?  - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn đời cùng tuổi, dễ nói chuyện với nhau để cùng đạt được thỏa thuận 

Điều quan trọng nhất là khi đã lựa chọn bạn đời, dù họ ở độ tuổi nào đi chăng nữa, Lúc về chung sống dưới một mái nhà, cần sự thấu hiểu, yêu thương lẫn nhau. Bởi một khi đã hiểu thì sẽ dẫn tới thương. Và đây chính là yếu tố tạo nên sự hòa hợp thỏa mãn cho cả đôi bên, nhất là trong chuyện chăn gối. 

Vẫn biết rằng tuổi tác là một yếu tố quan trọng, quyết định phần lớn đến chất lượng cũng như tần suất của chuyện vợ chồng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là vợ chồng bằng tuổi thì phải chấp nhận nó. Cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, chỉ có người trong cuộc mới biết được mình cần gì, thừa gì, thiếu gì để cân bằng lại hạnh phúc gia đình. 

Lợi ích trong việc kết hôn với người bằng tuổi là 2 bạn đều cùng một giai đoạn lớn lên trưởng thành và già đi cùng nhau. Do cùng một thế hệ nên cả 2 người sẽ dễ thông cảm với nhau hơn, từ lối sống, quan điểm, sở thích, cách nuôi dạy con... 

 Từ sự quan sát, cuộc sống của các cặp đôi bằng tuổi, chúng ta thấy rằng ở họ dễ có những cuộc vui chung bạn bè, những trò tiêu khiển, giải trí hay cách giải quyết chướng ngại cuộc sống cùng nhau dễ dàng hơn so với những cặp đôi khác tuổi nhau. 

Điều này đồng nghĩa với việc cho dù bạn có yêu ai đi chăng nữa, thì người cùng thế hệ với bạn vẫn là người có thể hiểu bạn hơn cả, do chính bản thân họ có nhiều điểm tương đồng với bạn. 

Đặc biệt, cuộc sống vợ chồng cần sự giao tiếp, trao đổi rất nhiều thứ ở thường nhật. Nếu như đạt được sự giao tiếp ổn thỏa giữa đôi bên thì chẳng có khúc mắc nào xảy ra. Đây chính là yếu tố có lợi, quan trọng nhất trong việc lựa chọn người bạn đời phù hợp 

Khi bạn yêu người bằng tuổi thì tức là cả 2 bạn đều trong cùng một khoảng thời gian trưởng thành và theo năm tháng sẽ già cùng nhau. Do cùng tuổi nhau cho nên hai bạn sẽ có những cái nhìn tương đồng nhau từ quan điểm sống, cách xử lý một vấn đề nào đó…. Từ đó, bạn và người ấy sẽ dễ dàng trao đổi và tâm sự với nhau hơn. 

Dù bạn có yêu ai đi nữa thì bạn vẫn luôn có một điểm tựa tinh thần vững chắc để dựa vào. Nhất là những người cùng tuổi, họ sẽ động viên tinh thần bạn, đồng cảm và sẻ chia mọi niềm vui nỗi buồn cùng bạn. 

Chồng nằng nặc đòi ly hôn, tôi bèn dẫn hai đứa con tới nhà gặp bố mẹ cô ấy, nói một câu cương quyết

Chồng có bồ, về đòi ly hôn. Ngay lập tức tôi dẫn hai cậu con trai lớn tướng tới thẳng nhà bố mẹ đẻ của tình địch và nói một câu.

TIN MỚI NHẤT