Phụ nữ dựa vào những đặc điểm này của đàn ông để chọn chồng cho chuẩn, tránh cả đời khóc thầm

Phụ nữ yêu 11/03/2024 09:15

Nhiều người cho rằng hôn nhân hạnh phúc hay bất hạnh là do may rủi. Nhưng nếu biết tìm hiểu người bạn đời dựa trên những nguyên tắc này, bạn hẳn sẽ tránh được rủi ro cho những năm tháng về sau.

Đừng vội tin những lời đầu môi chót lưỡi

Thông thường, phụ nữ nhẹ dạ cả tin sẽ dễ tin vào những lời đầu môi chót lưỡi, ngọt ngào và đầy hứa hẹn của đối phương. Nhưng chỉ khi xảy ra những sự kiện, hay sự cố đòi hỏi người kia phải hành động hoặc thể hiện tình cảm của mình, bạn mới biết chắc chắn được, tình cảm của họ với mình là thật hay chỉ là sự giả dối.

Những ngày tháng hẹn hò, sẽ thời điểm quyết định bạn có nên trao gửi đời mình cho người ấy hay không, cần biết lúc nào cần tin họ và lúc nào nên kiểm định tình cảm của mình thông qua lòng tin. 

Đôi khi, những người đàn ông lầm lì ít nói, chưa chắc đã là người bỏ rơi bạn vào những lúc khó khăn nhất.

Chọn người ổn định về tài chính

Điều này rất quan trọng, vì khi bước chân vào hôn nhân rồi thì cơm áo gạo tiền là yếu tố hàng đầu duy trì cuộc sống mỗi ngày. Nếu chỉ vì yêu mà chọn một anh chàng lông bông hoặc nghề nghiệp bấp bênh, kinh tế không ổn định, hẳn nhiên bạn sẽ chật vật, thiếu trước hụt sau. Sự lựa chọn an toàn tài chính ngay từ đầu, là điều mà nhiều phụ nữ thông minh đặt lên trên hết.

Hãy chọn người biết lắng nghe cũng như tôn trọng bạn

Một khi tiến tới hôn nhân thì sự hào hoa, ga lăng hay vẻ bề ngoài không còn là yếu tốt quan trọng nhất nữa. Phụ nữ nên chọn người mà họ sẽ coi bạn là tất cả của cuộc sống, biết lắng nghe những gì bạn nói bằng thái độ tôn trọng. Vẻ ngoài hào nhoáng, ẩn chứa sự trống rỗng bên trong, chắc chắn không phải là đối tượng cho bạn trao gửi.

Phụ nữ dựa vào những đặc điểm này của đàn ông để chọn chồng cho chuẩn, tránh cả đời khóc thầm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hãy chọn người biết trân trọng tâm hồn mình

Người phụ nữ thông minh và hiểu biết, chắc chắn sẽ không bao giờ mang nhan sắc hay thân thể mình để níu giữ người đàn ông mà họ đã muốn rời đi. Những ngày đầu hẹn hò, bạn có thể là niềm tự hào của anh ta, thậm chí khoe khoang để sĩ diện với bạn bè. Nhưng nếu người đàn ông chỉ coi phụ nữ là giải trí của thể xác mà quên đi vẻ đẹp tâm hôn và tư cách của họ, người ấy không xứng đáng để bạn phải giữ chân lâu dài. 

Cần tránh người quá kỹ lưỡng, so đo

Nếu một người đàn ông luôn cân đo, đong đếm và tính toán kỹ trong chuyện tình cảm cũng như sự chi tiêu từng ly từng tí một trong cuộc sống, thì hãy thận trọng cân nhắc. Vì khi lựa chọn kết hôn với người như thế này, có thể cả cuộc đời của bạn sau đó sẽ luôn bị kiểm soát trong từng tí một và dần dà sự ngột ngạt sẽ khiến những năm tháng sau này trở nên nặng nề.

Hãy chọn người có trình độ tương đương mình

Sự lựa chọn này để tránh xảy ra những sự so sánh không đáng có trong đời. Ngoài ra, khi hai người có trình độ tương đương nhau, sẽ thấy dễ thông cảm và đồng hành cùng nhau hơn. Sự lệch pha về trình độ, lâu dần sẽ sinh ra bất đồng, tranh cãi và không tôn trọng nhau. Tuy nhiên trên thực tế vẫn có những người chồng/ vợ tôn trọng đối phương hết mình dù trình độ của họ cao hơn nhiều so với người kia. Đó là vì họ biết thấu hiểu và lắng nghe, có thể vượt lên những điều kiện khác của vật chất hay ngoại cảnh.

Khen chàng đúng 3 thời điểm này, bạn sẽ chiếm được cả trái tim lẫn… thân thể anh ấy

Đàn ông lúc nào cũng thích những lời ngọt ngào từ người yêu hay vợ của mình. Chính vì thế mà có câu nói nổi tiếng: Dịu dàng chính là sức mạnh lớn nhất. Vậy bạn hãy củng cố sức mạnh của bản thân nếu như đang trong một mối quan hệ hoặc đã có gia đình.

TIN MỚI NHẤT