10 dấu hiệu đàn ông sẽ sớm tổn thương bạn

Phụ nữ yêu 20/02/2019 05:30

Nếu tình yêu của bạn có những dấu hiệu này thì bạn nên chuẩn bị trước, vì có lẽ cái kết không vui, thậm chí đau lòng sẽ đến nay mai thôi.

Bạn bỏ bê cuộc sống riêng tư của bản thân

Lúc mới yêu, ai cũng có xu hướng dành hết thời gian và suy nghĩ cho người mình thương. Hầu như chúng ta đều bỏ qua hết gia đình, bạn bè và chỉ ưu tiên người yêu. Nhưng cảm giác đắm chìm vào tình yêu hoàn toàn thế này chỉ nên ở giai đoạn đầu, trong một khoảng thời gian ngắn. Vì thật sự một tình yêu chỉ có duy nhất hai người mà quên đi cuộc sống riêng tư rất dễ trở nên phụ thuộc hay khiến đối phương mệt mỏi. Bạn nên nhớ tình yêu không nên và không phải là cả cuộc sống. Cả hai không cho nhau không gian riêng thì chuyện đường ai nấy đi sẽ là sớm muộn.

Bạn chấp nhận những hành động thiếu tôn trọng của anh ấy

Anh ta không cho bạn tự do, thiếu tôn trọng khi cư xử, bắt bạn phải thay đổi ngoại hình, tính cách theo ý anh ta muốn… Thật sự chính bạn cũng nhận ra anh ta không hề tôn trọng bạn. Nhưng bạn chấp nhận bỏ qua, tha thứ nhiều lần và chỉ làm anh ta càng coi thường bạn hơn. Trong tình yêu hay hôn nhân, nếu bạn không được tôn trọng, bạn không bao giờ có được hạnh phúc, đau khổ sẽ càng nhiều hơn.

10 dấu hiệu đàn ông sẽ sớm tổn thương bạn - Ảnh 1
Trong tình yêu hay hôn nhân, nếu bạn không được tôn trọng, bạn không bao giờ có được hạnh phúc, đau khổ sẽ càng nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Bạn so sánh anh ấy với người cũ

Chuyện quá khứ vốn đã qua rồi, không nên nhắc lại hay nhớ về. Nếu bạn cảm thấy hiện tại không hạnh phúc so với quá khứ, hay quen người mới lại thấy hối tiếc về người cũ thì có lẽ hiện tại bạn đang không vui thật sự. Vì nếu đủ hạnh phúc, đủ vui vẻ, bạn chắc chắn không nhớ về người cũ. Hơn hết, khi bạn so sánh như thế sẽ là thiếu tôn trọng với bản thân, và cả quá khứ và hiện tại bạn đang có.

Cả hai thiếu giao tiếp

Bất kì mối quan hệ nào muốn lâu dài cũng đều phải có sự trao đổi thường xuyên. Suy nghĩ, mong muốn, ao ước, và cả những hiểu lầm nảy sinh đều phải được nói cùng nhau rõ ràng nhất. Tình yêu cần sự thấu hiểu và cảm thông. Không bày tỏ, không chia sẻ thì tình yêu sẽ có ngày chết đi.

Luôn nghĩ anh ấy thật hoàn hảo

Không ai trên đời này là hoàn hảo, kể cả người đàn ông bạn yêu. Vì thế, anh ấy sẽ có thiếu sót, có sai lầm không tránh khỏi. Đừng nghĩ rằng anh ấy hoàn hảo, không chỉ khiến anh ấy mệt mỏi mà bạn cũng sẽ thất vọng nhiều hơn. Tình yêu là phải chấp nhận nhau, cùng nhau hoàn thiện.

10 dấu hiệu đàn ông sẽ sớm tổn thương bạn - Ảnh 2
Tình yêu là phải chấp nhận nhau, cùng nhau hoàn thiện - Ảnh minh họa: Internet

Bạn luôn phải trở thành một người khác để được yêu

Khi ở cạnh anh ấy, bạn luôn phải là một người khác để anh ấy chú ý và yêu thương bạn hơn. Nếu có dấu hiệu này, trước sau gì bạn cũng sẽ phải tổn thương. Vì không ai có thể hạnh phúc khi không thể sống là chính mình. Tình yêu phải đến từ sự chấp nhận con người của nhau. Nếu anh ấy muốn bạn trở thành một người khác, đó là vì anh ấy không yêu bạn. Nếu bạn muốn thay đổi để từ bỏ chính mình để được yêu thì chính là yêu sai cách.

Bạn cố gắng kiểm soát đối phương

Bạn luôn trong trạng thái thiếu an toàn về anh ấy. Bạn muốn kiểm soát cuộc sống của đối phương, muốn anh ấy  chứng minh rằng không làm gì có lỗi với bạn. Nhưng đây là dấu hiệu bạn thiếu tự tin về tình cảm của cả hai, hoàn toàn không có lòng tin vào đối phương. Tình yêu sẽ chết đi nhanh chóng nếu bạn nhấn chìm mình vào ngờ vực. Hãy học tin tưởng nhau, cho nhau không gian riêng vừa đủ.

10 dấu hiệu đàn ông sẽ sớm tổn thương bạn - Ảnh 3
Hãy học tin tưởng nhau, cho nhau không gian riêng vừa đủ - Ảnh minh họa: Internet

Bạn bỏ qua hết những khác biệt lớn ở nhau

Tình yêu là cố gắng hòa hợp, cùng nhau gắn kết cho một tương lai xa. Nhưng thật sự có những tình yêu vốn không thể phù hợp, khi quá khác nhau về quan niệm, mục tiêu hay hoàn cảnh sống. Thế thì dù bạn có cố đến đâu, cũng chỉ nhận về tổn thương.

Bạn quá lụy tình

Ai khi yêu cũng mong muốn hạnh phúc, được yêu thương. Nhưng đừng biến tình yêu thành sự mù quáng, yếu đuối giữ bằng được người yêu dù biết là không có kết quả. Phụ nữ muốn tránh tổn thương thì nhất định phải biết khi nào nên nắm, lúc nào nhất định phải buông. Lụy tình không chỉ khiến bản thân bạn tổn thương mà còn làm đối phương mệt mỏi, xem thường bạn.

Bạn để mọi chuyện diễn ra quá nhanh

Đừng rút ngắn giai đoạn của một tình yêu. Phải tìm hiểu, yêu và gắn kết lâu dài, đừng để mọi chuyện quá nhanh khi cả hai vẫn chưa có lòng tin cho nhau. Thời gian cho một tình yêu đúng nghĩa không có hạn định, nhưng để tin và gắn bó thì luôn cần một khoảng thời gian nhất định. Nếu không sẽ có lúc bạn tổn thương vì những bất ngờ bạn không lường trước được.

Đời phụ nữ lắm cái khổ cũng không bằng một cái dại này

Người ta hay nói đời phụ nữ, tim là của cha mẹ, thân xác là của chồng, thời gian là của con, chỉ duy những vết nhăn và khổ đau là của riêng mình.

TIN MỚI NHẤT