Đàn bà chỉ cần sống tốt, còn lại đã có trời cao an bài

Phụ nữ yêu 19/02/2019 05:30

Phụ nữ nhất định phải thử cảm giác đọc một cuốn sách hay, ra ngoài dạo phố, ngắm nhìn và cảm nhận nhiều hơn. Nếu có thể, hãy đến một vùng đất khác, tiếp xúc một nền văn hóa mới, gặp những con người mới lạ. Học hỏi, tận hưởng và trau dồi không bao giờ là thừa với phụ nữ.

1. Phụ nữ, ai cũng từng phải tự mình vượt qua một khoảng thời gian chẳng ai giúp đỡ, không ai ủng hộ hay quan tâm. Nhưng những người phụ nữ ấy sau đó đều mạnh mẽ vô cùng.

Tùng bách bao năm trong thâm u vẫn xanh tốt dù chẳng cần ai hỏi thăm. Mai giữa tuyết không bè bạn, qua gió rét vẫn rực rỡ khi xuân về.

2. Một khi vượt qua bão giông, con người mới thật sự có một “lễ trưởng thành” đúng nghĩa. Còn nếu không thể, chính là bạn vẫn còn cơ hội thứ hai, vì ai cũng sẽ phải trưởng thành theo năm tháng. Không có sự thất bại nào là bước đường cùng. Kết thúc chính là khi bạn chấp nhận mình thua cuộc và không còn muốn cố gắng.

Đàn bà chỉ cần sống tốt, còn lại đã có trời cao an bài - Ảnh 1
Một khi vượt qua bão giông, con người mới thật sự có một “lễ trưởng thành” đúng nghĩa - Ảnh minh họa: Internet

3. Phụ nữ khôn ngoan không tranh cãi với một kẻ ngốc. Thể hiện sự nóng tính ra ngoài là bản năng. Biết kiềm nén để giữ lý trí mới là bản lĩnh.

4. Không ai giúp ai sống tốt hay hoàn thiện hơn. Thời gian cũng không khiến ta trưởng thành hơn. Sống tốt hay không, phúc hay họa, yếu đuối hay mạnh mẽ đều do bản thân ta quyết. Cốt nhất vẫn là không thể bỏ cuộc, rèn giũa bản lĩnh, tài hoa, phẩm hạnh, thì bạn mới có thể tự hạnh phúc.

5. Phụ nữ nhất định phải thử cảm giác đọc một cuốn sách hay, ra ngoài dạo phố, ngắm nhìn và cảm nhận nhiều hơn. Nếu có thể, hãy đến một vùng đất khác, tiếp xúc một nền văn hóa mới, gặp những con người mới lạ. Học hỏi, tận hưởng và trau dồi không bao giờ là thừa với phụ nữ.

6. Không chìm đắm trong quá khứ, không vọng tưởng chuyện tương lai. Từng phút từng giây ở hiện tại nhất định phải sống trọn vẹn nhất. Có như thế bạn mới thấy sinh mệnh bạn có không hề vô nghĩa.

Đàn bà chỉ cần sống tốt, còn lại đã có trời cao an bài - Ảnh 2
Học hỏi, tận hưởng và trau dồi không bao giờ là thừa với phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

7. Nếu chuyện không như mong muốn, hãy tin tưởng rằng thượng đế đã có an bài khác dành cho bạn. Trời cao luôn cho bạn một lối đi khác. Chỉ cần đủ lòng tin, bạn chắc chắn vẫn còn tất cả trong tay.

8. Dù là bạn đã gặp phải ai thì đó đều là người bạn phải gặp. Bạn sẽ không gặp một ai vô ích và ngẫu nhiên cả. Ai đến đều sẽ để lại một dấu chân trong đời bạn, hay một dấu ấn trong trái tim hay sự trải nghiệm của bạn.

Chuyện gì tới đều là chuyện phải tới, người nào đến hay đi đều đã có sắp đặt.

9. Duyên phận cũng giống như một cuốn sách. Nếu cứ vô tình lật qua thì cũng như duyên lướt qua nhau rồi sẽ mất tăm. Hay nếu đọc quá kỹ quá chú tâm, bạn chắc chắn sẽ rơi nước mắt.

Đàn bà chỉ cần sống tốt, còn lại đã có trời cao an bài - Ảnh 3
Chuyện gì tới đều là chuyện phải tới, người nào đến hay đi đều đã có sắp đặt - Ảnh minh họa: Internet

10. Ngày hôm qua đều như chiếc bóng rồi sẽ phai mờ. Thời gian đến rồi đi như kẻ lữ hành, nhớ đó rồi cũng sẽ quên đó. Cuộc sống vạn vật cũng như mây trời, thấy đó rồi cũng mất đó.

Chuyện ở đời vốn sẽ chẳng có bất bình nếu lòng người không bất bình. Lòng có thể yên như mây trời, chuyện đời cũng sẽ nhẹ như khói sương. Rồi sẽ có lúc bạn nhận ra đời người mỏng manh vô thường, dễ thấy mà cũng dễ tan biến.

11. Tình yêu hay hôn nhân đều không gắn liền với sinh mệnh của phụ nữ. Phụ nữ có thể sống khi không còn tình yêu, hay có thể hạnh phúc khi hôn nhân từng tan vỡ. Sống chết ở bạn là do bạn quyết, không liên can gì một người dưng không còn thương.

12. Phụ nữ ở đời chỉ nên chọn tiếp nhận những gì tốt cho trái tim và bộ não của mình. Điều gì hại tim, không tốt cho suy nghĩ và cuộc sống của mình, đừng để nó tồn tại. Hạnh phúc của phụ nữ là ở cách chọn điều gì cần giữ, từ chối điều gì không nên giữ.

Hơn cả cô đơn, điều đàn bà từng tổn thương sợ nhất chính là...

Đàn bà một khi có thể chịu cô đơn giỏi nhất, một mình giỏi nhất thì chính là họ đã không còn thiết yêu đương, chẳng cần một người đàn ông nào nữa. Họ chọn cô đơn không phải vì tuyệt vọng và khổ đau. Đơn giản vì họ nghĩ cô đơn vẫn tốt hơn chung đôi mà rồi lại lẻ bóng chua xót. Cô đơn cũng là một nỗi buồn thật đẹp, hơn bao nỗi đau khôn nguôi…

TIN MỚI NHẤT