Những tháng cuối thai kỳ mẹ bầu nên ăn uống gì để dễ sinh thường, mẹ tròn con vuông

Nuôi dạy con 13/11/2021 08:47

Một số mẹo dân gian nếu mẹ chịu khó áp dụng từ tam cá nguyệt thứ hai sẽ giúp quá trình chuyển dạ thuận lợi hơn và mẹ tròn con vuông.

Trong những tháng đầu thai kỳ mẹ bầu phải e dè nhiều loại thực phẩm nhưng khi đến gần ngày dự sinh thì mẹ có thể ăn uống thoải mái hơn, đặc biệt bổ sung một số món ăn lý tưởng để quá trình chuyển dạ diễn ra thuận lợi.

Mẹo dân gian truyền miệng rất nhiều món ăn, thức uống mẹ có thể dung nạp để sinh con thuận tự nhiên dễ dàng:

Uống nước rau húng quế 3 tháng cuối: Bạn dùng một nắm rau húng quế, xay lấy 1 cốc nước khoảng 300ml sau đó thêm vào chút đường phèn cho dễ uống. Món nước uống này sẽ giúp mẹ chuyển dạ nhanh chóng.

Những tháng cuối thai kỳ mẹ bầu nên ăn uống gì để dễ sinh thường, mẹ tròn con vuông - Ảnh 1
Từ tháng thứ 5 trở đi, uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp sinh nhanh. Ảnh minh họa: Internet

Uống nước dừa từ tháng thứ 5: Từ tháng thứ 5 trở đi, uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp sinh nhanh. Ngoài ra, mẹ có thể áp dụng cách mẹo ăn mía hay uống nước mía thường giúp sinh con sạch, bụ bẫm.

Ăn chè mè đen từ tháng thứ 8: Mẹ có thể nấu mè đen với bột sắn dây và nên ăn vào mỗi buổi sáng hoặc 3 lần/tuần, nhưng chú ý chỉ nên bắt đầu ăn từ tuần thai thứ 34-35. Mỗi lần ăn 1 chén.

Uống nước lá tía tô 1 tuần trước ngày dự sinh: Uống nước lá tía tô nấu với lá khế khoảng 1 tuần trước ngày dự sinh, hoặc uống ngay khi có cơn đau đầu tiên. Mỗi lần uống khoảng nửa lít, uống dần cho đến khi sinh.

Công dụng của bưởi đối với sức khỏe của mẹ bầu và những lưu ý khi sử dụng để phát huy tác dụng

Bưởi vốn là loại trái cây nhiệt đới, là nguồn bổ sung vitamin C chính giúp tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch của người dùng. Nhưng có thật sự tốt cho sức khỏe mẹ bầu?

TIN MỚI NHẤT