Công dụng của bưởi đối với sức khỏe của mẹ bầu và những lưu ý khi sử dụng để phát huy tác dụng

Nuôi dạy con 12/11/2021 08:53

Bưởi vốn là loại trái cây nhiệt đới, là nguồn bổ sung vitamin C chính giúp tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch của người dùng. Nhưng có thật sự tốt cho sức khỏe mẹ bầu?

Bưởi là một loại trái cây nhiệt đới quen thuộc ở nước ta. Trong bưởi chứa nhiều khoáng chất và vitamin như chất chống oxy hóa, beta caroten, vitamin B, protein, sắt, canxi...giúp bảo vệ cơ thể cơ thể, chống lại stress, các bệnh liên quan đến viêm khớp và hen suyễn…. Đối với bà bầu, ăn bưởi sẽ mang đến những công dụng sau:

Công dụng của bưởi đối với sức khỏe của mẹ bầu và những lưu ý khi sử dụng để phát huy tác dụng - Ảnh 1
Trong bưởi chứa nhiều khoáng chất và vitamin. Ảnh minh họa: Internet

Phòng ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ: Ăn nhiều bưởi sẽ giúp làm giảm carbohydrate và đường trong cơ thể. Ngoài ra, đường trong bưởi là loại đường tự nhiên, rất an toàn, không giống các loại quả khác. Rất tốt cho mẹ bầu trong giai đoạn đầu mới mang thai.

Bưởi giúp hỗ trợ làm giảm chứng mất ngủ: Bước sang 3 tháng cuối thai kỳ, bà bầu thường rất dễ mất ngủ, khó chịu. Khoa học đã chứng minh, ăn bưởi giúp làm nhẹ triệu chứng này hơn.

Hỗ trợ làm giảm chứng đầy bụng, khó tiêu: Phụ nữ mang thai thường xuyên sẽ gặp phải tình trạng đầy bụng, khó tiêu do hormone thai kỳ gây nên sự thay đổi cho hệ tiêu hóa. Lúc này, mẹ bầu nên ăn bưởi để làm giảm sự khó chịu do chứng khó tiêu gây nên.

Giảm nguy cơ thiếu máu: Một số nghiên cứu cho rằng chế độ ăn giàu vitamin B có thể làm giảm nguy cơ thiếu máu. Đây là một vấn đề rất thường gặp đối với phụ nữ mang thai. Quả bưởi vừa giúp phòng ngừa vừa được dùng để ăn kết hợp với uống thuốc nếu đã mắc chứng bệnh này.

Công dụng của bưởi đối với sức khỏe của mẹ bầu và những lưu ý khi sử dụng để phát huy tác dụng - Ảnh 2
Mỗi ngày bà bầu chỉ nên ăn khoảng 160gram bưởi tươi. Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý khi bà bầu ăn bưởi: Phụ nữ mang thai khi ăn trái cây sẽ gấp đôi so với người bình thường là khoảng 350-500gram/ngày và hàm lượng vitamin C là 85mg/ngày. Do vậy, mỗi ngày bà bầu chỉ nên ăn khoảng 160gram bưởi tươi để mang đến công dụng cho sức khỏe và không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Mẹ bầu ăn gì để sớm có tim thai, những thực phẩm cần đưa vào thực đơn ngay từ bây giờ

Tim thai là một trong những yếu tố quan trọng để nhận biết tình hình sức khỏe của thai nhi. Mẹ cần ăn gì để sớm có tim thai, đây là những thực phẩm cần được bổ sung ngay từ lúc này.