Những loại trái cây 'đại bổ' cho mẹ sau sinh, vừa giúp lợi sữa cho con lại giúp mẹ thải được độc tố ra khỏi cơ thể

Nuôi dạy con 25/05/2021 12:37

Sau khi sinh con cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi, mẹ chịu nhiều áp lực cũng ảnh hưởng nhiều đến lượng sữa của con. Vì vậy, việc bổ sung dinh dưỡng vừa lợi sữa cho con vừa tốt cho mẹ là điều chị em phụ nữ nên lưu ý.

Đu đủ chín

Đu đủ chín cung cấp một lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể người phụ nữ nhất là bà mẹ đang cho con bú. Ngoài việc giúp kích thích bầu ngực căng tròn ăn đu đủ nhiều hơn sau khi sinh con thì nó có thể giúp tăng thêm lượng sữa. Không chỉ thế, đu đủ cũng có tác dụng giải độc và giảm lipid máu. Mẹ sau sinh nên bổ sung thêm đu đủ chín vào khẩu phần ăn của mình nhé.

Táo đỏ (táo tàu)

Táo đỏ là một vị thuốc bổ rất tốt, đặc biệt là bổ huyết, nếu các mẹ ít sữa do khí huyết kém thì có thể uống thêm nước táo tàu hoặc ăn thêm táo tàu. Ngoài ra loại quả này còn có công dụng làm đẹp da, phụ nữ muốn có làn da trắng sáng, mịn màng thì nên bổ sung loại quả này cho cơ thể nhé.

Những loại trái cây 'đại bổ' cho mẹ sau sinh, vừa giúp lợi sữa cho con lại giúp mẹ thải được độc tố ra khỏi cơ thể - Ảnh 1
Táo đỏ rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Quả cam

Trong cam cũng chứa nhiều vitamin C có thể giúp giảm bớt tình trạng chảy máu của các bà mẹ sau khi sinh con. Nếu các mẹ thường ăn vài quả cam ngọt vừa tốt cho việc giữ ẩm cho đường ruột, vừa có thể bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể.

Mẹ nên nhớ chọn ăn cam ngọt đừng ăn những loại quả chua sẽ không tốt cho sức khỏe.

Chuối chín

Táo bón là nỗi khổ khó nói của mẹ sau sinh. Sở dĩ nhiều mẹ gặp phải tình trạng này là do trong suốt thai kỳ, lượng hormone Progesterone tăng cao. Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa của cũng làm việc chậm lại trong quá trình chuyển dạ. Táo bón cũng dễ xảy ra ở những mẹ phải sinh với dụng cụ hỗ trợ như Forceps hay bị rách tầng sinh môn nhiều.

Chuối chính là cứu cánh hiệu quả trong thời điểm này. Trong loại trái cây này có chứa hàm lượng lớn chất Xenlulozơ và sắt, có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá, bổ máu. Lượng sắt nạp vào cơ thể mẹ càng nhiều càng lượng sắt trong sữa giúp phòng tránh hiện tượng thiếu máu ở trẻ sơ sinh. Do vậy sản phụ ăn nhiều chuối có thể tránh được hiện tượng thiếu máu và táo bón sau sinh.

Trong quá trình sử dụng mẹ cần phải tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có một chế độ phù hợp nhất nhé.

Những việc làm của bố mẹ chính là bài học để ‘thói hư tật xấu’ của con phát triển hàng ngày

Đứa con bạn sinh ra không phải là đứa trẻ ngỗ nghịch, hư đốn, nhưng chính vì cách nuôi dưỡng của bạn mới khiến cho trẻ ngang ngược hơn. Nếu bạn đang dạy dỗ con theo cách này thì nên bỏ ngay đi nhé.

TIN MỚI NHẤT