Cùng em bé hoà mình vào không khí phố phường náo nức, lưu lại dấu ấn Tết Hà Nội

Nuôi dạy con 24/01/2023 05:58

Những khoảnh khắc với Tết sẽ trở thành kỷ niệm đẹp với em bé.

Tết đến xuân về là thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh Tết cho bé, lưu giữ lại những khoảnh khắc và kỷ niệm đáng nhớ của bé yêu. Trong không khí Tết tràn đầy sắc tràn ngập mọi nẻo đường và các góc phố, những chiếc áo dài thướt tha dần dần được diện xuống phố, những bộ trang phục nhiều màu sắc cũng đã được khoác lên người để nô nức chào đón mùa xuân.

Nếu vẫn còn bận rộn giữa bộn bề công việc, hãy dừng lại một chút ngắm nhìn đứa con nhỏ đáng yêu của bạn với nụ cười ngây thơ và đôi mắt long lanh. Hãy lưu lại cho con bộ ảnh thật xinh đẹp và ngọt ngào năm mới bạn nhé.

Mới đây, chị Hồng Anh (sống tại Hà Nội) đã đưa con gái là Nguyễn Ngọc Tú An (tên ở nhà là Sóc, 4 tuổi) đi chụp ảnh Tết. Cô bé rất háo hứng, cười nói suốt buổi chụp hình, lúc nào cũng vui vẻ và hạnh phúc vì được ở bên bố mẹ.

Cùng em bé hoà mình vào không khí phố phường náo nức, lưu lại dấu ấn Tết Hà Nội - Ảnh 1

"Bạn nhà mình thích đi chơi lắm, được đi đây đi đó biết thêm nhiều điều, nhất là ngày lễ Tết Hà Nội trang trí phố phường đẹp nên bạn ý càng thích. Trong ngày mình có đưa bạn ý đi Hàng Mã, Bốt Hàng Đậu, Nhà Hát Lớn, Toàn soạn Hà Nội Mới, Hồ Tây, Bảo Tàng Hà Nội, Chợ Đồng Xuân. Và bé đã có những thước ảnh rất đẹp", chị Hồng Anh chia sẻ.

Dưới đây là một số lưu ý để các bé có những bộ ảnh Tết thật đẹp, hy vọng có thể giúp ích cho các bố mẹ nhé.

Mẹ cần chuẩn bị gì trước khi chụp ảnh Tết cho bé?

Mẹ nên chọn những địa điểm thoáng mát, có không khí dễ chịu, trong lành và không gian rộng rãi cho bé có thể thoải mái vui chơi, thích thú để chụp được những bức ảnh tết đẹp. Khi các bé nô đùa, tự tin cười nói cũng chính là lúc những khoảnh khắc đẹp nhất được tạo ra. Các mẹ đừng bỏ lỡ mà hãy "bắt" những khoảnh khắc đáng yêu này nhé.

Cùng em bé hoà mình vào không khí phố phường náo nức, lưu lại dấu ấn Tết Hà Nội - Ảnh 2

Chuẩn bị trang phục trước cho bé yêu

Các bộ áo dài là lựa chọn phù hợp nhất cho ngày Tết. Với bé gái màu sắc hồng, xanh lá, đỏ sẽ khiến bé nổi bật hơn. Còn với bé trai mẹ có thể chọn những tông sáng như xanh da trời, vàng, trắng... mang màu sắc mùa Xuân.

Với không khí tết, mẹ có thể chọn cho bé những trang phục áo dài, cách tân, váy với bé gái. Còn bé trai có thể chọn vest hoặc áo dài. Ngoài ra, mẹ có thể kèm thêm những cây mai, cành đào, hay một bó hoa cúc để làm phụ kiện, điểm nhấn cho bức ảnh thêm đẹp, thêm màu sắc, thêm không khí tết.

Tạo cho bé trạng thái thoải mái, vui vẻ khi chụp ảnh

Trạng thái của bé cũng là phần rất quan trọng để tạo nên bức ảnh đẹp. Bé vui vẻ, thoải mái thì mới tạo được những dáng, thần thái đẹp. Mẹ nên chăm sóc cho sức khỏe của bé thật tốt để bé có thể vui vẻ hợp tác tạo nên bức ảnh Tết đẹp nhất.

Cùng em bé hoà mình vào không khí phố phường náo nức, lưu lại dấu ấn Tết Hà Nội - Ảnh 3

Cách tạo dáng chụp ảnh Tết cho bé

Chụp ảnh Tết phải có những dáng đẹp thì mới làm nổi bật được những bức ảnh. Dưới đây là một số các tạo dáng để mẹ có thể chụp được cho bé những bức ảnh đẹp.

- Tạo dáng phong cách chúc xuân: Năm mới luôn đi cùng những câu chào, câu chúc mừng năm mới ý nghĩa. Mẹ hãy tạo cho bé những dáng mang phong cách chúc xuân để bức ảnh thêm ấn tượng hơn để chụp ảnh tết cho bé ý nghĩa. Chỉ cần bé đứng thẳng, hai tay chắp vào nhau thật tự nhiên cùng với những set áo dài Tết đẹp là bé đã có ngay một dáng mang phong cách chúc xuân vừa đẹp, vừa chững chạc.

Cùng em bé hoà mình vào không khí phố phường náo nức, lưu lại dấu ấn Tết Hà Nội - Ảnh 4

- Tạo dáng nhận lì xì: Lì xì thể hiện cho sự may mắn và niềm vui cho năm mới. Tạo dáng với bao lì xì sẽ giúp bức ảnh thêm đẹp hơn, ấn tượng hơn. Bé có thể cầm một phong bao lì xì và tạo những dáng tự nhiên bên cây đào hoặc cây quất là mẹ đã có ngay được những bức hình chụp ảnh tết ý nghĩa. Chiếc áo dài tết đỏ sẽ giúp bé toát lên được những nét đẹp truyền thống của phong tục Tết quê hương.

- Tạo dáng bé cầm cành đào: Cành đào hay cành mai luôn là điểm nhấn đẹp cho những bức hình chụp ảnh tết cho bé. Nhìn thấy mai, nhìn thấy đào là thấy tết, đây là phụ kiện mang ý nghĩa cũng như giúp bé dễ dàng tạo dáng khi chụp ảnh Tết. Hãy thêm cành đào hoặc cành mai để bé có những dáng chụp ảnh đẹp nhất.

Hoảng hốt vì con sinh ra quá xấu xí, đứa trẻ sau đó ‘vịt hóa thiên nga’ khiến mẹ ngỡ ngàng

Mẹ ruột không ngờ con vừa sinh ra lại có diện mạo như vậy, cô thậm chí còn nghĩ bác sĩ đã mang con nhầm cho mình rồi.

TIN MỚI NHẤT