Vị trí đặt cây cảnh dễ chiêu tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đại, một bước thành đại gia mà ít người biết

Nhà đẹp 08/06/2022 16:37

Chọn cây cảnh và vị trí đặt để phù hợp sẽ giúp gia chủ may mắn trên con đường tài lộc, may mắn vây quanh. Cùng tìm hiểu những vị trí đó sẽ nằm ở đâu trong ngôi nhà của bạn nhé.

Cửa chính

Vị trí đặt cây cảnh dễ chiêu tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đại, một bước thành đại gia mà ít người biết  - Ảnh 1
Ảnh minh họa. 

Cửa chính được ví như bộ mặt của ngôi nhà và đó cũng là nơi dẫn khí vào trong nhà. Khi đặt cây cảnh ở cửa chính, gia chủ cần hết sức chú ý để tránh tạo điều kiện cho những dòng năng lượng xấu đi vào trong nhà. Chọn cây đặt ở vị trí này sẽ phụ thuộc vào chất liệu làm nên cửa chính.

Nếu cửa làm bằng gỗ thì gia chủ nên chọn cây cảnh thân cột lớn, thẳng hình trụ đặt ở 2 bên cửa để tạo thế cân bằng. Chúng giúp tăng cường yếu tố Mộc mà Mộc có tính sinh sôi nảy nở, nuôi dưỡng và mềm dẻo nên tạo sự thu hút cho ngôi nhà.

Nếu cửa làm bằng kim loại thì nên chọn cây cảnh thân mềm dẻo, lá dọ. Cửa kim loại mang yếu tố Kim, cây cảnh mang yếu tố Thủy sẽ tốt hơn cho gia chủ trong việc thu hút tài lộc.

Phòng khách

Vị trí đặt cây cảnh dễ chiêu tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đại, một bước thành đại gia mà ít người biết  - Ảnh 2
Ảnh minh họa. 

Đặt một chậu cây trong phòng khách giúp không gian sống trở nên trong lành hơn, giúp đem lại nhiều oxy hơn. Tuy nhiên, không phải loại cây phong thủy nào cũng thích hợp để đặt ở trong phòng khách.

Điều cần chú ý khi lựa chọn đặt cây cảnh phong thủy trong phòng khách là bạn phải chọn loại cây tài lộc. Bên cạnh đó bạn cũng cần chọn cây hợp với bản mệnh của mình.

Cột trong nhà

Khoa học Trung Quốc cổ đại cho rằng cột là những yếu tố tạo ra năng lượng tiêu cực. Những chiếc cột trong nhà sẽ không tốt cho sự nghiệp của gia chủ dù chiếc cột đó nằm ở vị trí nào.

Muốn hóa giải tà khí không khó, bạn chỉ cần đặt một chậu cây thường xuân hoặc cây bụi ở phía trước cột. Cách này vừa đơn giản mà lại giúp trang trí cho không gian thêm đẹp.

Tránh đặt cây cảnh cao lớn ở bên phải hoặc chính giữa nhà 

Xét về mặt phong thủy, khoảng giữa mỗi mặt bằng, bất kể là phòng khách hay phòng nào khác trong nhà, đều là khu vực khởi phát các nguồn năng lượng. 

Theo đó, nếu đặt cây cảnh ở vị trí chính giữa này, năng lượng của phòng sẽ giảm sút hoặc bị động, không tốt về mặt phong thủy.

 

Lý giải cụ thể hơn, vị trí giữa mỗi phòng gọi là hoàng cực, phòng lớn gọi là đại hoàng cực, phòng vừa phải gọi là trung cực, phòng nhỏ gọi là tiểu hoàng cực. Cây cảnh tối kỵ để ở vị trí chính giữa một phòng nhất định.  

 

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. 

Điểm danh những loại cây không chỉ giúp chiêu vận may, chiêu tài lộc mà còn xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả cho ngôi nhà của bạn

Những loại cây này vừa tốt về mặt phong thủy vừa giúp gia đình bạn thoát khỏi những con muỗi phiền toái, bạn hãy thử tham khảo vào chọn một vài loại cây cho gia đình mình nhé.

TIN MỚI NHẤT