Giá nhà đất ở London đang lao dốc

Nhà đất 07/02/2019 06:00

Các báo cáo cho thấy, thị trường bất động sản London đang đối diện với viễn cảnh tồi tệ nhất trong vòng 20 năm khi khối lượng giao dịch và giá nhà đang giảm xuống mức thấp nhất trong thập kỷ.

Giá nhà đất ở London đang lao dốc - Ảnh 1
Theo các nhà khảo sát và định giá của Anh, thị trường nhà ở của London dự kiến sẽ có một đợt giảm giá kéo dài vào năm tới

Theo các nhà khảo sát và định giá của Anh, thị trường nhà ở của London dự kiến sẽ có một đợt giảm giá kéo dài vào năm tới. Viện Khảo sát Hiến chương Hoàng gia (Rics) đưa ra dự đoán rằng số lượng giao dịch nhà cửa sẽ giảm xuống khoảng 1,15 triệu, tức giảm 5% so với năm 2018. Đây là mức giảm mạnh nhất chưa từng nhìn thấy kể từ năm 2006, một năm trước khủng hoảng tài chính.

Số liệu mới từ văn phòng thống kê quốc gia Anh cho thấy tốc độ có sự tụt giảm đều đặn so với 2 năm vừa qua. Giá nhà tăng cao trong tháng 10 năm 2016, tuy nhiên lạm phát đã chậm lại và di chuyển vào ranh giới tiêu cực. Giá nhà đã giảm 0,31% trong 12 tháng và đưa ra mức giá nhà trung bình ở thủ đô chỉ 473,609 bảng Anh tính đến tháng 10 năm 2018.

 Cùng với đó, doanh số bán nhà mới xây dựng ở London đang giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2012. Số lượng thay đổi nhà cửa ở thủ đô đã giảm 14% trong năm 2018 so với một năm trước đó. Số liệu được đưa từ Molior, truyền thanh về sự phát triển trong thành phố.

Tuy nhiên, giá nhà giảm được coi là thời điểm để người mua kiếm món hời. Tỷ phú Ken Griffin, người sáng lập quỹ phòng hộ Citadel Hoa Kỳ đã sở hữu một căn nhà phố với giá 95 triệu bảng Anh ở London, trước khi giảm giá ngôi nhà này được rao bán tới 125 triệu bảng Anh.

Cơn sốt đất nền lịch sử liệu có quay lại trong năm 2019?

Một số chuyên gia bất động sản cho biết, trong năm qua, phân khúc đất nền để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Năm 2019, đất nền vẫn là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu so với tất cả các phân khúc.

TIN MỚI NHẤT