Những điều nên và không nên làm khi nuôi dạy con trẻ

Ngắm con yêu mỗi ngày 28/12/2018 13:00

Những điều nên và không nên làm khi nuôi dạy con trẻ để giúp con trở nên ngoan ngoãn, biết vâng lời.

Những điều nên và không nên làm khi nuôi dạy con trẻ

Những điều nên và không nên làm khi nuôi dạy con trẻ sẽ giúp cha mẹ tìm ra cách dạy trẻ hiệu quả nhất, giúp trẻ trở nên ngoan và biết nghe lời ngay từ tấm bé.

Những điều nên và không nên làm khi nuôi dạy con trẻ - Ảnh 1

Cha mẹ nên dạy trẻ tính tự lập ngay từ tấm bé. (Ảnh minh họa)

Cha mẹ nên dạy trẻ tự lập

Đây là một trong những kỹ năng hết sức quan trọng để khi lớn lên trẻ có đủ tự tin, bản lĩnh trong cuộc sống. Nhằm giúp trẻ hình thành tính tự lập và khả năng biết tự chăm lo cho mình, không bị phụ thuộc vào bố mẹ, ngay từ nhỏ bạn cần để trẻ làm tất cả mọi thứ mà chúng có thể, đừng vì quá thương con mà nuông chiều chúng nhé. Vì thế cần có phương pháp dạy con phù hợp với độ tuổi và nhận thức của trẻ để trẻ có thể tiếp thu và học cách sống tự lập tốt hơn.

Cha mệ nên dạy con biết quản lý tiền bạc

Bạn đừng vì quá thương con, nuông chiều con mà đáp ứng tất cả những mong muốn của chúng, hãy để trẻ biết đến giá trị của đồng tiền và có kỹ năng quản lý tiền ngay từ nhỏ. Muốn làm được như thế cha mẹ cần có một phương pháp dạy con hợp lý, trước hết cha mẹ phải là tấm gương sáng để con trẻ nhìn và noi theo, chúng sẽ để ý xem cha mẹ có làm đúng như những gì cha mẹ đã dạy chúng không.

Khi trẻ đã biết tiêu tiền, mỗi tháng bạn hãy cấp cho trẻ 1 khoản trợ cấp vừa đủ và hướng dẫn trẻ biết chi tiêu hợp lý, khoản nào cần chi, khoản nào không thật cần thiết và ghi lại tất cả những khoản thu-chi vào một quyển sổ nhỏ. Vào cuối tháng, cha mẹ hãy cùng trẻ điểm lại những khoản chi và phân tích xem trẻ chi tiêu như thế đã hợp lý chưa, cần rút kinh nghiệm như thế nào, … dần dần trẻ sẽ hình thành được thói quen chi tiêu phù hợp, hiệu quả.

Cha mẹ không nên la hét khi dạy trẻ

Con trẻ cũng như bạn, không thể nghe được gì nếu bị ai đó la hét. Nếu muốn tre học được kinh nghiệm từ những sai lầm của mình, bạn nên tránh la hét vào mặt của trẻ.

Cha mẹ không nên đe dọa

Không nên đe dọa trẻ, dù dưới bất kỳ hình thức nào. Về lâu dài, nó có thể gây ảnh hưởng tâm lý của con. Những mối đe dọa không chỉ đáng sợ, mà đó còn là cách “thổi phồng” thêm nội dung xấu.

Muốn nuôi dạy con lớn lên có tính cách tốt đừng quên 9 điều này

Sự giáo dục của gia đình là quan trọng hơn hết nếu chúng ta muốn nuôi dạy trẻ hình thành tính cách tốt.

TIN MỚI NHẤT