Hỡi các ông bố bà mẹ, đừng để việc nuôi dạy con trở thành một cuộc chiến!

Ngắm con yêu mỗi ngày 24/12/2018 05:30

Các bậc cha mẹ hẳn ai cũng đồng ý với quan điểm: Việc nuôi dạy con cái chưa bao giờ là điều dễ dàng - dù bạn mới có em bé đầu lòng hay đã có 2 - 3 nhóc tỳ.

Tại talkshow Tâm tình phái đẹp - chủ đề: “Nuôi con dễ dàng” với sự góp mặt của bộ đôi khách mời: Lâm Thúy Nhàn - Phượng Vũ, hai bà mẹ trẻ đã có lời khuyên quý báu về việc nuôi dạy con mà chắc chắn chị em sẽ phải gật gù đồng ý.

Với tâm lí làm cha làm mẹ, ai cũng muốn con mình được nuôi dưỡng và phát triển một cách tốt nhất. Nhưng đôi khi, chính sự mong muốn dẫu xuất phát từ tình yêu thương này lại khiến ba mẹ gây ra nhiều áp lực cho chính bản thân, áp lực cho con cái. Cụm từ “Con người ta” tuy ngắn gọn nhưng lại gây ám ảnh rất nhiều thế hệ.

Hỡi các ông bố bà mẹ, đừng để việc nuôi dạy con trở thành một cuộc chiến! - Ảnh 1

Do vậy, để hành trình nuôi dạy con trở nên dễ dàng, trước hết cha mẹ hãy tự gỡ bỏ áp lực do chính mình tạo ra. Đó là kinh nghiệm của Phượng Vũ. Cũng với vấn đề này, “hot mom” Lâm Thúy Nhàn cho biết:

Hỡi các ông bố bà mẹ, đừng để việc nuôi dạy con trở thành một cuộc chiến! - Ảnh 2

Hỡi các ông bố bà mẹ, đừng để việc nuôi dạy con trở thành một cuộc chiến! - Ảnh 3

Hãy nhớ, mỗi đứa trẻ là một cá thể KHÁC BIỆT, cha mẹ cần quan sát và lắng nghe con để biết con cần gì, điều gì tốt với con nhất chứ đừng áp dụng những phương pháp nuôi dạy của người khác hay của bất kì đất nước nào - dù nơi đó thật sự tiên tiến!

Hỡi các ông bố bà mẹ, đừng để việc nuôi dạy con trở thành một cuộc chiến! - Ảnh 4

Với nhiều người, việc con biếng ăn luôn là nỗi ám ảnh. Những bữa cơm kéo dài hàng tiếng đồng hồ đầy nước mắt của con, những cái thở dài đầy ngao ngán của cha mẹ. Về vấn đề này, Phượng Vũ đã chia sẻ:

Hỡi các ông bố bà mẹ, đừng để việc nuôi dạy con trở thành một cuộc chiến! - Ảnh 5

Việc nuôi dạy con còn là “cuộc chiến” trường kì giữa cha mẹ và ông bà. Hai thế hệ với lối suy nghĩ và quan điểm khác nhau làm sao tránh khỏi việc mâu thuẫn nảy sinh? Những lúc này, cha mẹ nên làm gì đây?

Hỡi các ông bố bà mẹ, đừng để việc nuôi dạy con trở thành một cuộc chiến! - Ảnh 6

Phụ nữ sau khi sinh con bỗng chốc trở thành mẹ bỉm sữa, làm việc tại nhà toàn thời gian. Nhiều người trong thời gian này trở nên buồn bã, tự ti vì tâm lí mình đang phụ thuộc vào chồng, không làm kinh tế, mất tiếng nói... rồi tự làm khổ bản thân. Thế nhưng, Phượng Vũ lại không hề nghĩ vậy.

Hỡi các ông bố bà mẹ, đừng để việc nuôi dạy con trở thành một cuộc chiến! - Ảnh 7

Ngoài ra, giai đoạn sau sinh và chăm con thật sự là khoảng thời gian nhạy cảm của người phụ nữ. Lúc này, phụ nữ rất cần người thân ở bên để giúp đỡ mình trong việc nuôi dạy con, đặc biệt là chồng - hãy đồng hành cùng vợ chăm sóc CON CHÚNG TA.

Hỡi các ông bố bà mẹ, đừng để việc nuôi dạy con trở thành một cuộc chiến! - Ảnh 8

Để việc nuôi con không trở thành một cuộc chiến, cha mẹ cũng cần chuẩn bị cho mình một tâm lí thoải mái nhất. Đừng nhìn “con người ta”, “ gia đình người ta” rồi so sánh và tự tạo áp lực lên bản thân.

Hỡi các ông bố bà mẹ, đừng để việc nuôi dạy con trở thành một cuộc chiến! - Ảnh 9

Và sau tất cả những khó khăn, vất vả thì đứa con vẫn là món quà tuyệt vời nhất mà cuộc đời đã ban tặng cho cha mẹ. Dẫu bạn có đang từng ngày trong cuộc chiến nuôi và chăm sóc con, đừng bao giờ chán nản! “Con cái chính là nguồn ĐỘNG LỰC lớn lao mà đôi khi, còn tuyệt vời hơn cả chồng!” - Phượng Vũ.

Hỡi các ông bố bà mẹ, đừng để việc nuôi dạy con trở thành một cuộc chiến! - Ảnh 10

5 quy tắc nuôi dạy con của cha mẹ Nhật mà mọi phụ huynh nên học hỏi

Có một số thủ thuật giáo dục tuyệt vời từ bố mẹ Nhật Bản mà chúng ta có thể áp dụng trong việc nuôi dạy con mình.

TIN MỚI NHẤT