Xôi gà trứng non cho cuối tuần vừa ăn vừa xuýt xoa

Nấu gì hôm nay 31/03/2018 13:00

Xôi tím đẹp mắt, trứng non óng ả, lại thêm những chiếc đùi gà rô ti căng mọng... khiến bạn không thể không

Cách làm:

- Nếp vo sạch, ngâm khoảng một giờ, cho ít nước dừa, xíu muối, bỏ xíu lá dứa, nấu bằng nồi cơm điện như bình thường, nếu thấy hạt còn sượng bỏ thêm xíu nước, xới lên bật nút nấu tiếp cho chín hẳn.

Xôi gà trứng non cho cuối tuần vừa ăn vừa xuýt xoa - Ảnh 1

- Riêng xôi lá cẩm, thì nấu lá cẩm với ít nước, khi nào ra màu đậm thì dùng nước đó ngâm nếp khoảng 1-2 giờ, nấu nồi cơm y như trên.

Xôi gà trứng non cho cuối tuần vừa ăn vừa xuýt xoa - Ảnh 2

- Hành phi: Hành tím lựa củ nhỏ vừa, hơi tím, bào mỏng (đặt bát nước hay bát muối kế bên cho không cay mắt), đem phơi nắng cho ráo (đây chính là mẹo để hành giòn và để lâu, nhưng chỉ phơi hành vừa, không khô keo), phi ngập dầu, lâu lâu đảo nhẹ nhàng. Khi hành vàng nhạt tắt bếp tiếp tục đảo khi vàng nhiều đều.

Vớt ra cái rổ to cho dầu chảy xuống bớt, để nguội cất hũ bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

Xôi gà trứng non cho cuối tuần vừa ăn vừa xuýt xoa - Ảnh 3

- Gà rô ti: Đùi gà rửa sạch để ráo, ướp hành tỏi xay, nước tương, dầu hào, hạt nêm, ngũ vị hương, xíu tiêu, xíu đường, để một giờ. 

Xôi gà trứng non cho cuối tuần vừa ăn vừa xuýt xoa - Ảnh 4

- Đặt chảo lên bếp, đảo sơ cho gà săn, đổ nước dừa xiêm vào, bỏ trứng non (luộc sơ quả trứng non) rim cho hơi sệt lại, rắc tiêu lên.

Xôi gà trứng non cho cuối tuần vừa ăn vừa xuýt xoa - Ảnh 5

- Đơm xôi ra dĩa, trải mỡ hành, gà rô ti và trứng non, đậu phộng, rắc hành phi, ngò rí, chan nước rôti gà, ăn kèm kim chi.

Xôi gà trứng non cho cuối tuần vừa ăn vừa xuýt xoa - Ảnh 6

Chúc các bạn thành công.

Mách mẹ cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện đơn giản, thơm ngon nhất

Xôi dừa là món ăn ngon quen thuộc của người Việt. Không cần kì công, các bà nội trợ vẫn có thể nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện theo cách đơn giản dưới đây.

TIN MỚI NHẤT