Mách mẹ cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện đơn giản, thơm ngon nhất

Nấu gì hôm nay 12/03/2018 13:48

Xôi dừa là món ăn ngon quen thuộc của người Việt. Không cần kì công, các bà nội trợ vẫn có thể nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện theo cách đơn giản dưới đây.

Cách nấu xôi ngon đơn giản bằng nồi cơm điện đang được khá nhiều chị em nội trợ quan tâm. Xôi là một món ăn khá quen thuộc với người việt không chỉ trong các mâm cỗ truyền thống mà trong các bữa sáng hàng ngày. Học cách nấu xôi ngon và chia sẻ cách nấu xôi ngon cùng Phunutoday nhé!

Mách mẹ cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện đơn giản, thơm ngon nhất - Ảnh 1
Nguyên liệu cần có cho món xôi dừa
+ ½ quả dừa

+ Bánh tẻ 150g

+ Vừng rang

+ 300g gạo nếp

Cách làm xôi dừa ngon
Cách 1: Đầu tiên với gạo nếp cần được đem vo thật sạch và ngâm với nước lạnh qua đêm bạn nhé. Còn nếu ngâm nước ấm thì bạn chỉ cần ngâm trong 3h thôi.

Ngâm xong bạn xả gạo đã nở qua nước lạnh và để cho ráo nước bạn nhé.
 
Với dừa thì bạn nạo thành từng sợi nhỏ nhé.

Với nồi hấp bạn đổ một ít nước vào đáy nồi rồi đun sôi lên. Gạo với dừa cần được trộn thật đều tay bạn nhé. Bạn tiến hành cho gạo vào nồi hấp, trải đều khi đã thấy nước trong nồi bốc hơi lên nhé. Lưu ý bật bếp nhỏ lại bạn nhé.

Sau 15 phút thì bạn lấy một đôi đũa đảo đều xôi lên và thêm vào đó hai thìa cầ phê dầu ăn dưới lên bề mặt xôi. Trộn đều xôi với dầu ăn. Đây chính là một trong những bí quyết của cách nấu xôi ngon này đấy, bởi làm như vậy xôi sẽ trở nên bóng và đẹp hơn rất nhiều. Tiếp tục đồ trong vongd 10 phút nữa thì món xôi của bạn đã chín rồi đấy nhé. Xôi đã chín thì các hạt xôitrông sẽ nở đều và đẹp, khi dùng đũa đảo lên bạn sẽ thấy xôi dẻo dẻo và có mùi thơm hấp dẫn.

Xôi chín bạn múc ra một bát lơn rồi trộn đều với đường, lượng đường cho nhiều hay ít tì tùy theo ý thích của bạn nhé. Và tốt nhất nên cho đường kho xôi vẫn còn nóng để đường tan nhanh hơn.

Vừng rang bạn giã nhỏ được trộn đều với xôi. Để xới xôi ra đĩa thật đẹp thì bạn làm theo cách sau nhé. Cho xôi vào một chiếc bát con, thật đầy và nén xuống rồi đem bát xôi úp ngược lên một chiếc đĩa, lúc này bạn bỏ bát ra là đĩa xôi trông đã rất đẹp mắt rồi đấy. Ăn khi còn nóng để ngon hơn bạn nhé.

Với vừng rang thì bạn có thể thay thế bằng đậu phộng rang, ăn cũng rất bùi và ngon đấy. Và lưu ý là khi đồ xôi bạn nên cho thật ít nước thôi nhé để xôikhông bị nhão. Mình cũng sẽ chỉ cho bạn cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện mà không cần nồi hấp. Cách nấu này cũng co ra món xôi dừa thơm ngon không kém đâu.

Ngoài ra còn có cách nấu xôi dừa đậu xanh cũng rất ngon. Cách làm thì tương tự như cách nấu xôi dừa. Bạn còn có thể tham khảo thêm cách nấu xôi dừa hạt sen một trong những món xôi ăn vừa ngon lại rất tốt cho sức khỏe của bạn. Chỉ cần nấu theo cách nấu xôi dừa khác ở nguyên liệu là bạn có thể biến tấu thành rất nhiều loại xôi thơm ngon khác nhau đấy.

Cách 2: Nếp rửa sạch, ngâm 5-6 tiếng hoặc ngâm qua đêm cùng với một tí xíu muối, vớt ra, để ráo, trộn với dầu ăn, nước và muối, cho vào nồi cơm điện. 10’ sau giở nắp nồi, lúc này thấy nếp bắt đầu trong chứ chưa chin hẳn, lấy ra, cho vào rổ, nhúng ngày vào thau nước lạnh, sau đó nhấc ra, để ráo.

Trộn nếp với dừa, mè rang, nước cốt dừa và, đường cho đều, cho vào nồi cơm điện nấu thêm 1 lần nữa. Do lần này nấu không có nước, nên nồi cơm điện sẽ rất mau chuyển qua chế độ Warm. Để Warm trong vòng 15-20′, xới đều.

Cách nấu xôi vò bằng lò vi sóng vừa đơn giản lại thơm ngon

Việc nấu xôi vò bằng lò vi sóng hay nồi cơm điện sẽ đơn giản, nhanh chóng hơn mà vẫn giữ được hương vị vốn có của xôi.

TIN MỚI NHẤT