Tuyệt chiêu làm ba chỉ ngâm mắm đậm đà, không ngấy cho ngày Tết

Nấu gì hôm nay 21/01/2020 13:00

Cách làm thịt ba chỉ ngâm nước mắm có màu nâu vàng óng đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có thêm một món ngon cho thực đơn ngày Tết sắp tới.

Nguyên liệu chuẩn bị ba chỉ ngâm mắm

1kg thịt ba chỉ

450ml nước mắm ngon

450g đường cát trắng

2 muỗng canh giấm

Tiêu hột

Tỏi

Ớt tươi

Tuyệt chiêu làm ba chỉ ngâm mắm đậm đà, không ngấy cho ngày Tết - Ảnh 1

Nguyên liệu chuẩn bị làm món thịt ba chỉ ngâm mắm tại nhà (Ảnh: 24h)

Cách làm thịt ba chỉ ngâm mắm đơn giản

Bước 1: Rửa sạch thịt ba chỉ rồi dùng dây lạt quấn thật chặt quanh thịt để sau khi luộc, thành phẩm được săn chắc, không nhão. Bắc nồi nước lên bếp, đến khi sôi thả thịt vào trụng sơ. Sau đó, vớt ra cho vô nồi nhỏ, đổ ngập nước, thêm chút muối và luộc chín thịt.

Tuyệt chiêu làm ba chỉ ngâm mắm đậm đà, không ngấy cho ngày Tết - Ảnh 2

(Ảnh: NgonAZ)

Bước 2: Canh đến khi thịt ba chỉ vừa chín thì vớt ra cho vào thau nước đá ngâm khoảng 15-20 phút. Bước thực hiện này giúp cho món ăn đạt vị dai giòn, đồng thời giữ được độ ngọt đặc trưng của thịt heo.

Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm bọc thịt lợn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vài giờ. Trong thời gian này, chuẩn bị phần nước ngâm. Bắc nồi lên bếp, cho 450ml nước mắm, 450g đường và 2 muỗng canh giấm vào đun với lửa liu riu. Vừa đun, chị em vừa khuấy đều để nguyên liệu tan đều và tạo thành hỗn hợp hơi sệt thì tắt bếp.

Tuyệt chiêu làm ba chỉ ngâm mắm đậm đà, không ngấy cho ngày Tết - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bước 4: Bỏ vỏ tỏi, thái miếng mỏng. Tiêu đem đập dập, còn ớt thì rửa sạch. Lấy thịt ba chỉ từ tủ lạnh ra, cắt bỏ hết dây lạt rồi cho vào hũ thủy tinh. Hỗn hợp nước ngâm vừa nguội thì đổ vào hũ, rắc thêm tiêu, tỏi, ớt để món ăn thêm thơm ngon, đậm vị. Đợi khoảng 2-3 ngày là chị em có thể lấy ra cho cả nhà thưởng thức.

Tuyệt chiêu làm ba chỉ ngâm mắm đậm đà, không ngấy cho ngày Tết - Ảnh 4

Hoàn thành thịt ba chỉ ngâm mắm chiêu đãi khách ngày Tết (Ảnh: Nauanlambanh)

Để làm thịt heo ngâm mắm ngon, cần tuân thủ các bước như trên. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn mua được thịt heo chuẩn, đảm bảo an toàn.

Gợi ý bữa cơm tối chỉ cần 2 món này là đủ chất cho cả nhà

Những ngày cuối năm bận rộn, bữa tối bạn chỉ cần làm nhanh 2 món này vừa đơn giản, nguyên liệu dễ tìm lại đủ chất cho gia đình.

TIN MỚI NHẤT