Trời nổi gió làm ngay đậu chiên trứng muối mằn mặn, bùi bùi cực đưa cơm

Nấu gì hôm nay 22/07/2018 13:00

Món đậu chiên trứng muối đơn giản lại dễ làm, tưởng bình thường mà lại ngon không tưởng, thơm phức ngon ngậy. Chắc chắn cả nhà sẽ thích mê món ăn này!

Nguyên liệu làm món đậu chiên sốt trứng muối

. Đậu phụ trắng hoặc bạn có thể mua đậu chiên sẵn

. 3 lòng đỏ trứng vịt muối

. 1 củ hành khô

. 1/3 thìa cà phê muối

. 1 thìa cà phê hạt nêm

. 1/3 thìa cà phê tiêu

. 2 nhành hành lá

. Dầu ăn

Sơ chế nguyên liệu

- Bước 1: Đậu trắng mua về rửa sơ qua cho sạch sẽ, sau đó dùng giấy nhà bếp thấm cho khô nước. Tiếp theo bạn cắt đậu thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn. Hành khô rửa sạch đập dập và băm nhỏ, hành lá thái nhỏ.

Trời nổi gió làm ngay đậu chiên trứng muối mằn mặn, bùi bùi cực đưa cơm - Ảnh 1

 Bước 2: Chiên đậu

- Đổ nhiều dầu vào chảo và bật bếp đun cho dầu đủ nóng, sau đó xếp từng miếng đậu cho vào chiên tới khi miếng đậu chuyển màu vàng, lật trở các miếng đậu và tiếp tục chiên cho tới khi miếng đậu có màu vàng thì vớt ra, để ráo dầu.

Bước 3: Hấp chín trứng muối

- Đổ 1 bát nước vào xửng hấp và đun sôi, trong khi đó bạn cho trứng muối vào 1 chiếc bát sau đó đặt vào xửng rồi hấp khoảng 5 phút là trứng chín. Lấy bát trừng muối ra và dùng thìa dằm cho trứng nhuyễn mịn là được.

Trời nổi gió làm ngay đậu chiên trứng muối mằn mặn, bùi bùi cực đưa cơm - Ảnh 2

Bước 4: Xào trứng muối

- Đặt chảo sạch lên bếp cùng với khoảng 1,5 thìa dầu ăn, tiếp theo cho hành khô băm nhỏ rồi phi cho thơm sau đó mới cho trứng muối vào cùng, đảo đều và xào cho trứng dậy mùi thơm.

Bước 5: Hoàn thiện

Cuối cùng bạn cho tất cả đậu đã chiên vào cùng và xóc đều cho đậu bám đều 1 lớp trứng muối bên ngoài, nêm chút muối, hạt nêm, tiêu, hành lá cho vừa khẩu vị rồi xóc đều thêm 1 lần nữa là tắt bếp.

Trời nổi gió làm ngay đậu chiên trứng muối mằn mặn, bùi bùi cực đưa cơm - Ảnh 3

Hoàn thành món ăn

Xúc đậu chiên sốt trứng muối ra đĩa ăn cùng cơm trắng rất hấp dẫn, miếng đậu hũ có lớp vỏ mỏng giòn giòn bên ngoài, màu sắc bắt mắt được bao bọc bởi 1 lớp trứng muối bên ngoài, vị bùi ngậy của trứng muối ôm trọn lấy cái mềm mịn của đậu hũ bên trong, khiến cho ai ăn một lần là nhớ mãi.

Chỉ là đậu phụ chiên nhưng nếu cho thêm nguyên liệu này sẽ ngon hơn gấp vạn lần

Với món đậu phụ chiên này cả nhà sẽ được thưởng thức một món ăn vừa lạ vừa quen.

TIN MỚI NHẤT