Thanh lọc cơ thể với chè đậu đen thơm ngon đúng điệu

Nấu gì hôm nay 04/02/2020 05:00

Chè đậu đen có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu thích, để nấu chè đậu đen thơm ngon chuẩn vị không phải ai cũng biết.

Cách nấu chè đỗ đen đơn giản nhất

Nguyên liệu chuẩn bị

400g đậu đen

200g đường

200g cùi dừa

50g dừa tươi nạo sợi

30g dừa khô

30g lạc rang giã nhỏ

Thanh lọc cơ thể với chè đậu đen thơm ngon đúng điệu - Ảnh 1

Hướng dẫn cách nấu chè đậu đen giúp thanh lọc cơ thể và rất tốt cho sức khỏe 

Cách nấu chè đậu đen chuẩn vị

Bước 1: Bạn đem đỗ đen rửa sạch, đãi 2 lần rồi ngâm trong nước. Vớt những hạt nổi lên trên (hạt đỗ đen hỏng) bỏ đi, sau đó cho vào nước 1 thìa cà phê muối.

Thanh lọc cơ thể với chè đậu đen thơm ngon đúng điệu - Ảnh 2

Bước 2: Bạn cho đỗ đen đã ngâm vào nồi để to lửa và rang đỗ đen khoảng 10 phút cho đến khi mặt vỏ ngoài của đỗ đen hơi nhăn lại, lúc này mới cho nước vào. Đây là bí quyết giúp đỗ đen nhanh nhừ và nước chè đen sánh hơn.

Bước 3: Bạn cho đậu vào nồi, thêm nước ngập đậu rồi đun sôi. Trong quá trình đậu sôi, bạn nhớ dùng muôi hớt bọt rồi hạ lửa vừa để ninh cho hạt đậu mềm dần. Khi hạt đậu đen đã đạ được độ bùi, mềm như ý bạn vớt hết đậu ra rồi ướp với đường trong 20 phút.

Thanh lọc cơ thể với chè đậu đen thơm ngon đúng điệu - Ảnh 3

(Ảnh: Khoevadep)

Bước 4: Bạn xào chỗ đậu đen đã ướp đường này lên để hạt đậu ngấm đường, se lại. Bạn trút đậu đen đã xào đường vào nồi nước chè đã ninh trước đấy và đun đến khi sôi lại.

Bước 5: Bạn đặt nồi đỗ đen lên bếp, trút nước đậu đã chắt từ trước vào, đun lửa nhỏ. Đun đến khi ăn thử thấy hạt đỗ mềm, vừa miệng thì bạn cho ống vani vào, tắt bếp. Nếu bạn muốn ăn chè sánh hơn có thể hòa bột năng rồi cho vào chè đảo 1 chút nước chè sẽ sánh lại là xong.

Thanh lọc cơ thể với chè đậu đen thơm ngon đúng điệu - Ảnh 4

Hoàn thành chè đậu đen thơm ngon đúng điệu (Ảnh: 2sao)

Chỉ cần múc ra bát, cho thêm dừa tươi nạo sợi, lạc rang và chút nước cốt dừa thì bạn đã có ngay món chè đậu đen bùi ngon khó cưỡng.

Làm 3 loại nước trái cây giúp tăng sức đề kháng giữa lúc virus corona lây lan

Làm nước ép, sinh tố, và đồ uống dinh dưỡng là một trong những cách tốt nhất để tăng hệ thống miễn dịch, giữ sức khỏe tốt.

TIN MỚI NHẤT