Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên "đẹp rụng tim" và "không nỡ ăn"!

Nấu gì hôm nay 15/07/2019 13:00

Thoạt nhìn chắc chắn bạn sẽ không thể tin được vì sao lại có tác phẩm thạch rau câu 3D đẹp thế này.

Thời tiết ngày hè nóng oi ả thế này mà có một miếng thạch rau câu mát lạnh giòn ngon thì thật là sảng khoái, tuyệt vời biết mấy.

Thế nhưng nếu được tặng phần thạch rau câu như dưới đây, hẳn nhiều mẹ sẽ thốt lên rằng đây mà là thạch rau câu ư bởi chúng thật, có hồn và đẹp đến nỗi "không thể tin được". 

Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 1

Thoạt nhìn, bạn có tin đây là tác phẩm thạch rau câu không?

Thật vậy, những miếng thạch rau câu dưới đôi bàn tay khéo léo của chị Kim Lan (Hà Nội) đã được nâng tầm lên thành nghệ thuật rồi ấy chứ! Bởi đó là những chiếc bánh rau câu 3D.

Chia sẻ với Afamily, chị Lan cho hay, chị đã bén duyên với rau câu từ hồi còn là học sinh cấp 3. Thế nhưng biết đến rau câu 3D thì chỉ mới cách đây 6 - 7 năm thôi. Cơ duyên đến với rau câu 3D cũng khá tình cờ, vì quá mê mẩn với độ tỉ mỉ của những chiếc bánh rau câu 3D được xem trên mạng mà chị đã cố gắng tìm tòi, chinh phục nó.

Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 2Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 3

Khi được hỏi, để làm ra những chiếc bánh rau câu 3D này có thực sự khó không, chị cười và nói rằng, làm 3D không khó nhưng để làm cho nó đẹp, mềm mại, cố hồn thì phải kiên trì tập luyện, ít nhất bạn cũng phải tưởng tượng được hình dung được về nó trước khi bắt tay vào làm.

Và chính sự kiên trì, mày mò không ngại khổ luyện của mình, chị Lan đã thành công với những tác phẩm rau câu 3D làm nức lòng người chỉ bằng con dao với cây kim tiêm. 

Nổi tiếng với những tác phẩm làm ai xem cũng xuýt xoa là vậy, thế nhưng chị Lan lại không hề giấu nghề. Chị nhiệt tình chia sẻ và mong muốn nhiều người hơn nữa thử nghiệm bộ môn này.

Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 4

Nhiều người nói rằng, họ "không nỡ ăn" thạch rau câu này vì chúng quá đẹp.

Chị Lan bật mí rằng, để làm bánh rau câu 3D, đầu tiên, bạn phải tạo một phần nền (base) thật trong. Sau khi có lớp base, bạn sẽ dùng bơm kim tiêm lấy thạch rồi vẽ thêm hoa lá, con vật, người, phong cảnh.... vào trong.

Kết thúc công đoạn "chế tác" phong cảnh ở trong bánh, ta sẽ đổ một lớp đế cuối cùng để giúp cảnh phía trong nổi bật và cũng là để giữ cho những nét vẽ của mình được cố định trong chiếc bánh.

Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 5

Sau khi tạo hình xong đổ lớp đế, chờ lớp đế nguội để lật bánh mất khoảng 30-1h tuỳ theo đế dày mỏng và nhiệt độ phòng nóng lạnh.

Nói tưởng đơn giản vậy thôi, nhưng để có thể tạo ra một tác phẩm như thế này, chị mất khoảng 2 - 4 tiếng, tùy thuộc vào kích thước, bố cục, độ cầu kỳ của hình trong bánh và cả thời tiết giúp đông lớp thạch nữa.

Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 6Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 7Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 8Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 9Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 10Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 11Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 12Nhìn món thạch rau câu này, đảm bảo chị em phải thốt lên 'đẹp rụng tim' và 'không nỡ ăn'! - Ảnh 13 

Với những chiếc bánh "siêu to, siêu khổng lồ, siêu khó" thì chị cũng phải dành ra cả buổi mới hoàn thành. 

Người Trung Quốc có cách thưởng thức món thạch vô cùng tinh tế, không thử thì thật phí!

Món thạch thơm mát sẽ giúp bạn và gia đình được giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng.

TIN MỚI NHẤT