Nấu canh mướp đắng nhồi thịt thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà

Nấu gì hôm nay 03/04/2020 05:00

Mướp đắng nhồi thịt hay khổ qua nhồi thịt là món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe

Mướp đắng một loại thực phẩm có hương vị đắng đặc trưng nhưng những lợi ích mà mướp đắng mang lại được lưu truyền rộng rãi. Theo y học dân gian, mướp đắng ngoài công dụng chính là thanh nhiệt cơ thể còn có thể giúp giải độc gan, hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa do thời tiết và giảm huyết áp.

Nấu canh mướp đắng nhồi thịt thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà - Ảnh 1

Mướp đắng được dùng để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau, nhưng thân thuộc và được yêu thích nhất vẫn là canh mướp đắng nhồi thịt. Bởi không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào, canh mướp đắng nhồi thịt còn rất đơn giản và dễ thực hiện.

Cách nấu canh mướp đắng nhồi thịt rất đơn giản, tuy nhiên để giúp canh có hậu ngọt thanh, đẹp mắt thì bạn vẫn cần một chút mẹo nhỏ.

Nguyên liệu làm canh mướp đắng nhồi thịt

Mướp đắng: 1kg

Thịt thăn: 500g

Nấm mèo: 50g

Trứng gà: 2 quả

Hành tím: 5 củ

Tỏi băm: 1 củ

Tiêu đen xay: 1 muỗng cà phê

Hành lá: 1 – 2 nhánh

Muối, tiêu , đường, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn

Cách nấu canh mướp đắng ngon, không bị đắng

Nấu canh mướp đắng nhồi thịt thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà - Ảnh 2

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mướp đắng rửa sạch, cắt thành 3 phần bằng nhau rồi dùng đầu muỗng nạo bỏ phần ruột. Sau đó, bạn chuẩn bị nước muối loãng và ngâm mướp đắng trong khoảng 5 – 8 phút rồi vớt ra để ráo. Bước này sẽ giúp bạn giảm bớt vị đắng tự nhiên từ mướp đắng.

Thịt thăn rửa sạch với nước muối loãng rồi cho vào máy xay nhuyễn. Bạn có thể mua thịt xay sẵn ngoài chợ.

Bước 2: Chuẩn bị hỗn hợp thịt nhồi vào mướp đắng

Đầu tiên, bạn cho thịt đã xay nhuyễn vào tô lớn cùng nấm mèo, hành tím, hành lá và tỏi băm nhuyễn rồi trộn thật đều. Tiếp đó, bạn thêm trứng vào tô cùng tiêu đen, gia vị nêm nếm vào tô rồi trộn thật đều.

Nấu canh mướp đắng nhồi thịt thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà - Ảnh 3

Sau khi đã chuẩn bị xong phần thịt, bạn bắt đầu cho thịt vào phần mướp đắng. Để hạn chế thịt bị bung ra trong quá trình nấu, khi nhồi thịt bạn chỉ nên lấy thịt một lần cho một khúc mướp đắng và nhớ lưu ý dùng tay nén chặt.

Bước 3: Nấu canh mướp đắng

Trong thời gian nhồi thịt, bạn hãy bắt một nồi nước, thêm chút dầu ăn và muối vào nấu sôi để giúp tiết kiệm thời gian.

Khi đã nhồi xong mướp đắng và nước trong nồi sôi lên, bạn hạ lửa xuống mức nhỏ vừa và cho mướp đắng vào nấu. Sau khoảng 30 phút, khi mướp đắng đã bắt đầu chín mềm, bạn hạ lửa nhỏ và nêm gia vị cho canh rồi nấu thêm 5 – 10 phút nữa thì tắt bếp.

Nấu canh mướp đắng nhồi thịt thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà - Ảnh 4

Lưu ý, trong thời gian nấu canh mướp đắng, bạn nhớ liên tục vớt bọt để nước canh trong đẹp mắt và không để ở chế độ lửa lớn để tránh là thịt bị bung ra ngoài

Để canh thêm phần hấp dẫn, bạn nhớ thêm hành lá khi thưởng thức cùng. Ngoài ra, khi thưởng thức canh mướp đắng nhồi thịt, nhiều gia đình còn chuẩn bị thêm chén nước mắm mặn để chấm cùng mướp đắng nữa đấy. 

Bí quyết làm món thịt heo chiên giòn rụm cực đơn giản

Món thịt heo chiên cuốn hút người dùng nhờ lớp da vàng giòn bên ngoài và gia vị thấm đều, đậm đà bên trong sẽ là gợi ý hoàn hảo để bạn trổ tài nấu nướng.

TIN MỚI NHẤT