Bí quyết làm món thịt heo chiên giòn rụm cực đơn giản

Nấu gì hôm nay 02/04/2020 13:02

Món thịt heo chiên cuốn hút người dùng nhờ lớp da vàng giòn bên ngoài và gia vị thấm đều, đậm đà bên trong sẽ là gợi ý hoàn hảo để bạn trổ tài nấu nướng.

Cách làm món thịt heo chiên giòn 

Thịt ba chỉ luôn là nguyên liệu rất dễ chế biến thành các món ăn vì có cả phần nạc và mỡ, khi chế biến món ăn vẫn giữ được hương vị béo béo, ngậy ngậy, thịt không bị khô, có ăn phần mỡ cũng không hề thấy ngấy tẹo nào.

Trong bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ tới các nàng bí quyết mới dành cho nguyên liệu thịt ba chỉ hàng ngày, đảm bảo món này sẽ dễ dàng "mê hoặc" cả nhà.

Đó là món thịt ba chỉ chiên giòn, thơm ngon béo ngậy. Thịt ba chỉ được ướp cùng với các loại nguyên liệu, cộng thêm một số bí quyết nhỏ trong bài viết ngày hôm nay, là chúng mình đã có ngay đĩa thịt thơm thơm, giòn giòn ngon tuyệt.

Bí quyết làm món thịt heo chiên giòn rụm cực đơn giản - Ảnh 1

Nguyên liệu làm thịt heo chiên giòn

500g thịt heo ba chỉ 

10g bột tỏi

5g ngũ vị hương

Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, dầu hào, dầu ăn... 

½ quả chanh

Thực hiện món thịt heo chiên giòn

Bước 1: Thịt ba chỉ chọn miếng thật ngon, mua về rửa thật sạch, phần bì nếu có lông các nàng đem cạo sạch hoặc nhờ người bán làm hộ, rất nhanh thôi. Xát qua muối rồi rửa lại sạch miếng thịt bằng nước sạch, để ráo cho thịt  được trắng trẻo, thơm ngon.

Bước 2: Ướp thịt với cá nguyên liệu sau: 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa đường, 3 thìa bột tỏi, đeo bao tay vào trộn bóp thật đều cho các nguyên liệu ngấm sâu vào thịt. Ướp khoảng 1 tiếng để thịt được ngấm.

Bước 3: Đem thịt đi hấp cách thủy trong 30 – 40 phút. 

Sau khi đã hấp xong, bạn lấy ra rưới nước cốt của ½ trái chanh lên thịt rồi đem đi phơi nắng 1 – 2 giờ.

Bí quyết làm món thịt heo chiên giòn rụm cực đơn giản - Ảnh 2

Bước 4: Chiên thịt

Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì trút dầu ăn vào chảo (lượng dầu tương đối nhiều để đảm bảo miếng thịt được chiên ngập dầu mới vàng đều và đẹp mắt). 

Dầu nóng già thì cho thịt vào chiên ngập dầu. Lưu ý là chiên cả mặt trước và mặt sau. Sau đó, đem ngâm vào thau nước đá từ 1 – 2 phút rồi vớt ra chiên xối mỡ lên cả 2 mặt của miếng thịt.

Cuối cùng, bạn cắt thịt thành lát vừa ăn và thưởng thức.

Cách làm thịt heo chiên giòn da rất đơn giản, chỉ với những bí quyết nhỏ như trên là bạn đã có được món ăn ngon cho bữa cơm hằng ngày rồi đấy! Từng thớ thịt thấm đều gia vị cùng với lớp da vàng giòn bên ngoài rất kích thích vị giác. Chúc các bạn thành công!

Làm món thịt băm xào cà tím vừa ngon, vừa tăng cường sức khỏe mùa dịch

Thịt băm xào cà tím là món đơn giản, dễ làm nhưng không vì thế mà kém đi phần hấp dẫn trong bữa cơm gia đình nhà bạn.

TIN MỚI NHẤT