Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like?

Nấu gì hôm nay 02/08/2019 13:00

Bánh giò thật sự là món ngon, ưa thích của nhiều người. Học cách làm bánh giò này, bạn sẽ có thể tự thưởng cho mình chiếc bánh giò handmade cực ngon đấy!

Bánh giò là bữa sáng yêu thích của nhiều người. Cái vị thơm, có chút béo của thịt, cùng mộc nhĩ, nấm hương ăn cùng chút dưa góp và vỏ bánh quả là tuyệt. Nhưng gần nhà lại không có quán bánh giò nào ngon cả. Vậy sao bạn không thử tự làm để thưởng thức nhỉ?

Nếu bạn chưa có công thức làm bánh giò chi tiết và đơn giản, thì hãy theo dõi cách làm bánh giò ngon của chị Hương Socola nhận được sự ủng hộ cả nghìn like này nhé!

Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 1Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 2

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Phần vỏ bánh giò

- 180gr bột gạo tẻ lọc

- 50gr bột bắp 

- 30gr bột năng

- 1,1 - 1,3 lít nước ninh xương

Phần nhân bánh

- 300gr thịt sấn vai xay nhỏ

- 100gr hành khô tím băm 

- 50gr mộc nhĩ đã ngâm nở, băm nhỏ 

- 20gr nấm hương ngâm nở băm nhỏ

- Gia vị, hạt tiêu xay, 2 thìa dầu ăn hoặc mỡ nước.

- Lá chuối chọn lá bánh tẻ.

Giờ thì bắt tay vào làm nhé! 

Cách làm vỏ bột bánh giò

Đầu tiên, bạn lấy ba loại bột ngâm với 1/2 chỗ nước nước ninh đã chuẩn bị để cho bột nở trong 2 - 3 giờ.

Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 3

Tiếp đến, bạn đun sôi 1/2 chỗ nước ninh xương còn lại rồi vừa khuấy hỗn hợp vừa đổ bột từ từ vào nồi nước. Bạn lưu ý đảo đều tay cho khỏi vón bột, đến khi nước sánh dẻo thì bắc ra cho thêm gia vị và dầu ăn (mỡ) đảo cho đều, nếm vị vừa ăn như nấu canh.

Nấu bột trên lửa vừa, khuấy bột liên tục đến khi thấy hỗn hợp bột sôi lục bục và bắt đầu đặc lại, mịn bạn tắt bếp. Nếu phần bột đặc quá, bạn nhớ thêm vào một chút nước lọc.

Phần bột đạt có màu trắng đục, không bị cháy và vón cục.

Cách làm nhân bánh giò

Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 4Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 5Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 6

Bạn bắc chảo cho dầu ăn vào phi hành băm cho thơm. Tiếp đến, bạn cho nấm hương + mộc nhĩ + hành khô + thịt nạc xay + các gia vị đã chuẩn bị cho phần nhân bánh vào tô, đảo đều tay cho ngấm.

Bạn có thể thêm hạt tiêu xay cho vừa khẩu vị rồi viên thành từng viên tròn, cỡ bằng quả quýt là được.

Cách gói và hấp bánh giò

Với vỏ lá chuối, bạn đem rửa sạch, để ráo. Do dùng lá chuối tươi, nên sau khi bổ cuống ở dọc 2 bên, thì bạn đem trụng qua nước sôi cho mềm. Lá sau khi trụng xong nếu rửa lại cũng được mà không lo rách lá.

Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 7Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 8Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 9Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 10

Bạn xếp 2 lá chuối ngang dọc, đè lên nhau. Lớp ngoài, bạn để phần mặt xanh của lá xuống dưới, lớp bên trong để phần mặt xanh của lá chuối lên trên. Sau đó, cuộn lá chuối thành hình tam giác.

Sau đó, bạn xúc 1 thìa bột đổ vào phễu lá rồi cho phần nhân bánh vào. 

Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 11Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 12Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 13

Xúc thêm 1 thìa bột nữa đổ lên trên, dàn đều phần bột này lấp kín nhân bánh. 

Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 14Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 15Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 16Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 17Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 18

Bạn gói kín bánh bằng cách gập lá từ bốn phía. Dùng lạt buộc hoặc dây thừng buộc chặt bánh nhé!

Để hấp bánh khoảng 20 - 30 phút, với lửa lớn, nước sôi nhiều. Sau đó là sẽ có thành quả ngon, hấp dẫn như này đây.

Món bánh giò dân dã này có gì lạ mà khiến chị em không tiếc tay thả ngàn like? - Ảnh 19

Thông tin nhân vật:

 

Tên nhân vật: Đào Mai Hương

Nơi sinh sống: Linh Đàm, Hà Nội

Công việc hiện tại: Dạy nấu ăn, đặc biệt là dạy làm bánh Trung thu cổ truyền

Cách làm bánh xèo đơn giản thơm ngon giòn lâu chuẩn vị

Bánh xèo là món ăn được nhiều người yêu thích bởi vị béo bùi của bột gạo kết hợp vị ngọt từ tôm thịt giá và vị mặn ngọt chua chua của nước chấm khiến bạn ăn hoài không chán. Hãy tham khảo cách làm bánh xèo ngon giòn rụm dưới đây để các thành viên gia đình cùng thưởng thức.

TIN MỚI NHẤT