Mẹo nướng hạt dẻ bằng lò vi sóng đơn giản

Nấu gì hôm nay 07/01/2020 05:00

Với vị ngọt bùi, béo, thơm lừng hạt dẻ nướng làm mê mẩn các tín đồ ăn vặt. Bạn có thể tự tay nướng hạt dẻ thơm ngon bằng lò vi sóng ngay tại nhà bằng mẹo nhỏ dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị nướng hạt giẻ bằng lò vi sóng

Hạt dẻ: 500 gram

Muối hạt: ½ gram

Lò nướng

Mẹo nướng hạt dẻ bằng lò vi sóng đơn giản - Ảnh 1

Mẹo nướng hạt dẻ bằng lò vi sóng đơn giản (Ảnh: 2sao)

Cách nướng hạt dẻ bằng lò vi sóng

Bước 1: Hạt dẻ sau khi mua về, bạn mang cho vào một âu lớn. Sau đó, đổ ngập chừng ba đốt ngón tay. Những hạt nào nổi lên trên mặt nước là hạt thối, bạn vớt loại bỏ những hạt này đi.

Bước 2: Rửa sạch hạt dẻ thêm 2 lần nước rồi vớt ra rổ để ráo. Sau đó, bạn dùng dao khứa vào phần vỏ hạt để giúp hạt dẻ dễ nở hơn trong quá trình nướng.

Mẹo nướng hạt dẻ bằng lò vi sóng đơn giản - Ảnh 2

(Ảnh: Emdep)

Bước 3: Chuẩn bị một nồi lớn, cho hạt dẻ vào rồi đổ ngập nước và thêm ½ gram muối. Sau đó, cho lên bếp đun sôi chừng 15 phút rồi đổ ra rổ để ráo nước.

Bước 4: Làm nóng khay nướng ở nhiệt độ 200 độ C trước 10 – 15 phút. Sau đó, cho hạt dẻ đã luộc và ráo nước vào khay rồi nướng đến khi hạt dẻ nở bung ra thì tắt lò và đem ra thưởng thức. Sau khi nướng xong, bạn phải bọc ngay hạt dẻ vào khăn bông hoặc giấy báo để hạt dẻ róc vỏ nhanh hơn.

Món trứng hấp đường nâu cho bữa sáng đảm bảo dinh dưỡng

Nếu bạn muốn làn da luôn tươi trẻ hồng hào lại không bị tăng cân thì mỗi sáng hãy ăn món trứng hấp này vừa đơn giản lại đảm bảo dinh dưỡng.

TIN MỚI NHẤT