Mẹo chế biến thịt gà kho đông hương vị ngày Tết

Nấu gì hôm nay 09/01/2020 13:00

Tết đến, món gà kho đông không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Dưới đây là cách nấu gà kho đông cực dễ ai cũng có thể thực hiện.

Thịt đông vốn là một trong những món ăn quen thuộc, được rất nhiều gia đình bắc bộ yêu thích. Đặc biệt đây được coi là món ăn cổ truyền trong những ngày tết. Bởi vậy khi cho thịt gà kho đông càng mang đến được nhiều sự yêu thích của nhiều người hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu làm thịt gà kho đông

700g thịt gà ( bạn cũng có thể sử dụng ½ con gà, có thể sử dụng gà trống, hoặc gà nuôi thả để mang lại hương vị thơm ngon nhất)

1 củ cà rốt

Mộc nhĩ

Nấm hương

Muối, gia vị, hạt tiêu, đường, bột ngọt, hành

[page

Mẹo chế biến thịt gà kho đông hương vị ngày Tết - Ảnh 1

Hướng dẫn làm thịt gà kho đông thơm ngon, hấp dẫn 

Cách chế biến món thịt gà kho đông

Bước 1: Bạn đem gà đi xát muối, rửa sạch với nước, rồi bỏ đi các phần không sử dụng được. Thực hiện lọc bớt đi phần mỡ ở miếng thịt, sau đó thực hiện chặt gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn, vừa miệng nhất.

Bạn có thể cho gà vào tủ lạnh để miếng thịt gà hơi cứng lại để chặt miếng thịt gà không bị nát hoặc có thể thực hiện rút xương riêng ninh lấy nước, và chỉ cần thái phần thịt nạc.

Bước 2: Bạn cho thịt cùng nước mắm, tiêu, cùng với hành và gia vị, sau đó ước khoảng 15-20 phút. Khi món thịt gà đã ngắm vị khi nấu sẽ đem tới hương vị thơm ngon.

Mẹo chế biến thịt gà kho đông hương vị ngày Tết - Ảnh 2

(Ảnh: Thucthan)

Bước 3: Cho thịt gà vào nồi xào qua khoảng 10 phút cho ngấm gia vị, rồi đổ mộc nhĩ và nấm hương vào. Đồng thời cho thêm chút hạt tiêu muối để xào khoảng trong vòng 5 phút.

Bước 4: Bạn cho mộc nhĩ, nấm hương vào nước ngâm đến khi nở ra, sau đó làm sạch cắt thành miếng dễ ăn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch cắt theo mong muốn ăn của bạn, không cắt quá nhỏ, cũng không cắt quá lớn.

Mẹo chế biến thịt gà kho đông hương vị ngày Tết - Ảnh 3

(Ảnh:Thucthan)

Bước 5: Bạn đổ nước dùng xương đã ninh đổ gà vào nồi đã xào, thêm lượng nước vừa đủ để có thể cho gà chín đều. Cho thêm mỡ chân gà, hoặc bì lợn để giúp thịt dễ đông hơn, cho cà rốt, nấm hương, mục nhĩ vào nồi cho thêm hạt tiêu.

Bước 6: Để gà trên bếp nấu khoảng 20-40 phút tùy thuộc sở thích ăn chín vừa hay chín kỹ. Sau đó, bạn có thể múc ra thưởng thức luôn là gà chưa đông.

Mẹo chế biến thịt gà kho đông hương vị ngày Tết - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Múc ra bát, đợi nguội cho vào tủ lạnh, hoặc cho vào khuôn sau đó cho vào tủ lạnh. Để khoảng vài tiếng bạn có thể thưởng thức được món thịt gà đông thơm ngon hấp dẫn.

Mẹ làm bữa sáng xôi nghệ thịt gà rim, cả nhà thích mê

Sáng sớm thưởng thức món xôi nghệ vàng ươm, thịt gà rim thơm phức đậm đà thì còn gì tuyệt vời hơn.

TIN MỚI NHẤT