Mẹ lắc đầu khi con gái một mực đòi nướng sầu riêng nhưng không ngờ đây là món ngon ở nhà hàng sang chảnh

Nấu gì hôm nay 23/05/2018 04:33

Mùa sầu riêng năm nay, nếu bạn muốn thay đổi cách thưởng thức “vua trái cây” này hãy thử cho chúng vào lửa và nướng lên nhé.

Chúng ta chẳng ai xa lạ gì với sầu riêng. Mỗi năm khi sầu riêng vào mùa, dân ghiền loại quả gai góc, xù xì này lại chắc chắn sẽ phải mua từ 1 đến 2 quả để “ăn cho đã”. Đây là loại quả được mệnh danh là vua của các loại quả bởi ngày xưa, theo truyền thuyết của người Thái Lan, một ông vua đã dùng sầu riêng để chinh phục người con gái xinh đẹp mà mình đã thầm thương trộm nhớ.

Mua một quả sầu riêng về, chúng ta thường chỉ đợi cho sầu riêng chín hẳn rồi bổ ra ăn. Cũng có khi sầu riêng sẽ được chế biến thành món chè hoặc gần đây, khi món bánh crepe sầu riêng lên ngôi, chị em lại dùng sầu riêng để làm thành món bánh béo ngậy này. Nhưng có lẽ, ít ai nghĩ đến việc nướng sầu riêng lên rồi mới ăn. Điều này nghe có vẻ lạ lùng nhưng thực tế lại là một món ngon trong nhà hàng sang chảnh ở Singapore.

Mẹ lắc đầu khi con gái một mực đòi nướng sầu riêng nhưng không ngờ đây là món ngon ở nhà hàng sang chảnh - Ảnh 1

Sầu riêng nướng là một món ăn đặc biệt của một quán ăn ở Singapore đấy. (Ảnh: Internet)

Cũng như bao thực phẩm khác, sầu riêng khi được nướng lên sẽ dậy mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Về cơn bản, sầu riêng đã có một mùi thơm đặc biệt và khi nướng lên, mùi thơm đó dưới tác động của nhiệt càng thơm hơn nữa và vị cũng ngọt ngon hơn hẳn. Thế nên vào mùa sầu riêng năm nay, nếu bạn muốn thay đổi cách thưởng thức “vua trái cây” này hãy thử cho chúng vào lửa và nướng lên nhé.

Có 2 cách để nướng sầu riêng:

- Nướng trên bếp lửa: Nếu có bếp lửa, bạn có thể đặt cả quả sầu riêng lên lửa mà không cần phải bổ ra, không cần tách múi. Khi nướng, nhớ trở mặt quả sầu riêng thật đều và bạn cũng đừng lo khi thấy vỏ sầu riêng bị cháy đen vì nó không làm hỏng phần cơm vàng bên trong đâu. Khi đủ độ nóng, sầu riêng sẽ tự nứt vỏ và lúc này, bạn có thể nướng thêm khoảng 5 đến 10 phút rồi dừng lại. Cẩn thận lấy sầu riêng ra khỏi bếp, tách từng múi rồi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời của sầu riêng nướng đấy.

Mẹ lắc đầu khi con gái một mực đòi nướng sầu riêng nhưng không ngờ đây là món ngon ở nhà hàng sang chảnh - Ảnh 2

Bạn có thể đặt cả quả sầu riêng lên lửa mà không cần phải bổ ra, không cần tách múi. (Ảnh: Internet)

Mẹ lắc đầu khi con gái một mực đòi nướng sầu riêng nhưng không ngờ đây là món ngon ở nhà hàng sang chảnh - Ảnh 3

Khi đủ độ nóng, vỏ sầu riêng sẽ tự tách ra. (Ảnh: Internet)

- Nướng bằng lò nướng: Nếu không có bếp lửa, bạn có thể sử dụng lò nướng. Khi đó, bạn nên tách múi sầu riêng ra, cho vào đĩa có bọc một lớp giấy bạc rồi bỏ vào lò nướng đã được làm nóng ở nhiệt độ 150 độ. Nướng sầu riêng với nhiệt độ 120 độ trong khoảng 8 đến 10 phút là món ăn đã sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi.

Mẹ lắc đầu khi con gái một mực đòi nướng sầu riêng nhưng không ngờ đây là món ngon ở nhà hàng sang chảnh - Ảnh 4

(Ảnh: Internet)

Nếu thích sầu riêng, hãy thử ngay cách chế biến mới lạ này nhé.

Ngất ngây với món sữa sầu riêng thơm lừng mát lịm

Nếu là tín đồ của sầu riêng thì bạn nhất định không được bỏ qua món ăn này đâu nhé!

TIN MỚI NHẤT