Kem sầu riêng xưa rồi, giờ mang ra làm lẩu mới hot

Ăn gì - Ở đâu 27/12/2017 04:18

Món lẩu sầu riêng này có nguồn gốc ở Thái Lan và khiến các tín đồ ẩm thực phát cuồng.

Sầu riêng được coi là “vua của các loại quả” ở khu vực Đông Nam Á. Nếu ai thích và ăn được trái sầu riêng thì hẳn sẽ cảm thấy hương vị thơm ngon, ngọt ngào này vô cùng hấp dẫn.

Sầu riêng không chỉ ăn trực tiếp mà còn có thể đem làm sinh tố, bánh crepre, bánh pizza, kem… và 1 năm trở lại đây, nó còn trở thành nguyên liệu chính để làm món lẩu khiến các tín đồ sầu riêng trở nên phát cuồng.

Lẩu sầu riêng có nguồn gốc ở Thái Lan và nó lan sang ở một số nước khác. Một cửa hàng ở Quảng Châu, Trung Quốc cũng khiến thực khách thích thú, tò mò khi đến thưởng thức món lẩu độc đáo này. Quán ăn này được Travor Jame - một người thích khám phá ẩm thực các nước trên Thế giới tìm ra và đăng lên Youtube.Kem sầu riêng xưa rồi, giờ mang ra làm lẩu mới hot - Ảnh 1

 Lẩu sầu riêng gồm hai nguyên liệu chính là gà và sầu riêng. Theo một số công thức đơn giản, thịt gà trước khi cho vào nấu lẩu sẽ được ướp với một số gia vị như tỏi, xì dầu, dầu vừng, muối, ớt bột và rau mùi. Sau khi ướp xong, thịt gà sẽ cho vào nồi hầm cùng với nước. Khi nào nước sôi, gà chín mềm thì cho phần thịt quả sầu riêng và ăn cùng.Kem sầu riêng xưa rồi, giờ mang ra làm lẩu mới hot - Ảnh 2

 Nước lẩu không chỉ có vị đậm đà của thịt gà mà còn có vị ngọt của sầu riêng. Mùi thơm vô cùng hấp dẫn với những ai sẽ là tín đồ của loại quả thú vị này.

Thịt sầu riêng vốn đặc, sệt, bùi béo nên khi thả chúng vào nồi lẩu, nấu một lúc, một màu vàng sáng sẽ xuất hiện trên nồi lẩu. Sầu riêng sẽ mềm dần, tan ra khiến nồi lẩu giống như đang nấu một nồi súp vậy. Khi thưởng thức, vừa ăn thịt gà, vừa húp nước lẩu sóng sánh sầu riêng nóng bỏng lưỡi chắc chắn khiến người mê sầu riêng cũng phải phát cuồng.

Kem sầu riêng xưa rồi, giờ mang ra làm lẩu mới hot - Ảnh 3

Tại quán ăn ở Quảng Châu, Trung Quốc này, set lẩu cho 2 người ăn có giá khoảng 300 tệ (khoảng 1 triệu đồng), nếu muốn thêm sầu riêng thì 500 gram giá 88 tệ (khoảng 300.000 đồng). 

Lẩu gà lá é nóng hổi, đậm đà hương vị vùng đất Phú Yên

Lẩu gà lá é với vị ngọt thanh của nước dùng hòa cùng vị cay cay nồng nồng của lá é, ớt xiêm xanh tạo nên một hương vị rất riêng vừa hấp dẫn vừa khó quên.

TIN MỚI NHẤT