Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành

Nấu gì hôm nay 14/09/2019 13:00

Mâm cơm của bà mẹ 8X không chỉ ngon miệng mà còn 'đã' mắt, luôn đủ ngũ sắc giúp kích thích vị giác của người thưởng thức.

Dù bận bịu với công việc kinh doanh nhưng chị Thanh Mong (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn hàng ngày cho chồng con.

Chị Thanh Mong cho biết, nấu ăn là sở thích bất kể lúc vui hay buồn của mình. Hơn thế, với chị, nấu ăn mỗi ngày không phải là nhiệm vụ mà còn là tình cảm mình dành cho chồng con. Chị luôn muốn bữa ăn sum họp duy nhất trong ngày này phải tươm tất nhất có thể để sau 8 tiếng làm việc và học tập mệt mỏi, các thành viên trong gia đình được quây quần bên nhau, thưởng thức các món ngon chị nấu. 

Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 1

Chị Thanh Mong luôn muốn tự tay chăm sóc gia đình qua các bữa cơm ngon.

Để nấu nhanh và không phải vắt óc nghĩ hôm nay nấu gì, chị thường lên sẵn thực đơn từ hôm trước. Rồi sáng hôm sau chị sẽ dậy sớm, đi chợ để mua thực phẩm về sơ chế, để tủ lạnh bảo quản và nấu ăn dần.

Để chồng con cảm thấy ngon miệng, chị lựa và nấu ăn theo sở thích và khẩu vị của mỗi người. Thỉnh thoảng chị cũng trang trí mâm cơm cho bắt mắt để kích thích con ăn nhiều hơn. Chính vì chăm chút và để ý đến sở thích của mỗi người mà chồng con luôn mê những món ăn chị nấu.

Người mẹ 2 con chia sẻ bí quyết nấu nướng của mình: “Bản thân mình luôn nghĩ rằng gia đình là điều tuyệt vời nhất. Vợ chồng con cái luôn có những bữa cơm bên nhau, được chồng, con khen và những bữa cơm luôn hết sạch, không cầu kỳ quá, miễn sao mọi thứ hài hoà mà luôn đủ dinh dưỡng, không nấu quá nhiều sẽ lãng phí.

Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 2

Với chị Thanh Mong nấu xong, được nhìn những người thân yêu của mình thưởng thức ngon miệng thì không gì hạnh phúc bằng.

Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 3

Những mâm cơm chị Thanh Mong nấu cho cả nhà không cầu kỳ, chủ yếu xoay quanh các món ăn bình dân như cá kho, thịt rang, canh cua, rau luộc...

Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 4

Tuy chỉ là những đĩa rau luộc nhưng qua bàn tay khéo léo của chị trở nên hấp dẫn, giúp kích thích vị giác của người thưởng thức.

Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 5

Cùng xem thêm những mâm cơm "đã mắt" của bà mẹ đảm đang này nhé!

Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 6

 Giò hoa, dạ dày, lòng lợn luộc, canh trứng cà chua, lạc rang, dưa chuột

Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 7

Canh ngao mồng tơi, khoai lang chiên, thịt heo chiên giòn, trứng xào mướp đắng

Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 8

 Bắp bò luộc, tràng lợn luộc, mướp đắng xào thịt băm, chả lá lốt, dưa muối, canh bầu nấu đầu tôm

Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 9

Thực đơn được chị thay đổi liên tục.Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 10Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 11Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 12Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 13Mâm cơm ngũ sắc 'ngon mắt, đã miệng' ai ngắm cũng phải lòng của mẹ 8X Hà thành - Ảnh 14

Chưa đến 100 nghìn cả nhà đã được bữa cơm no căng bụng vì ngon hết sức

Món ăn nào cũng ngon miệng, đem lại hương vị hấp dẫn khi thưởng thức, đặc biệt hợp ngày mát thế này!

TIN MỚI NHẤT