Chưa đến 100 nghìn cả nhà đã được bữa cơm no căng bụng vì ngon hết sức

Nấu gì hôm nay 12/09/2019 05:00

Món ăn nào cũng ngon miệng, đem lại hương vị hấp dẫn khi thưởng thức, đặc biệt hợp ngày mát thế này!

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Cá bống đục kho

- Ngọn su su xào tỏi

- Canh mướp nấu tôm, đậu

- Nộm dưa chuột

CÁ BỐNG ĐỤC KHO 

Cá làm sạch, bỏ ruột và mang, cắt đuôi và xương vây xung quanh, dùng dao cạo sơ cho hết vảy nếu thích. Sau đó bóp cùng chút muối, rửa sạch, để ráo. Thịt ba chỉ chọn phần mỡ hoặc bạn có thể thay bằng mỡ khổ. Thịt rửa sạch, thái miếng nhỏ. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, xắt lát.  Ướp cá với ít bột nêm, tiêu và hành củ bằm nhỏ ở trên để khoảng 15 phút cho ngấm. Bắc chảo lên bếp, chảo khô cho ít dầu ăn vào đun nóng. Dầu nóng già cho cá vào chiên sơ 2 mặt, sau đó vớt cá ra đĩa. 

Cho nồi kho cá lên bếp, nồi nóng già cho thịt ba chỉ vào đảo săn. Sau đó cho nước dừa tươi, nước mắm và ít nước màu dừa hoặc nước hàng vào đun sôi. Không có bạn có thể tự thắng bằng đường.  Tiếp đến cho cá cùng vài lát ớt vào kho nhỏ lửa. Chú ý nước phải ngập mặt cá và kho thật nhỏ lửa để thịt cá chắc và ngấm kĩ gia vị. Khi nước cạn, nêm nếm lại vừa ăn, tắt bếp thêm chút tiêu và vài lát ớt xắt là được. Món này ăn nóng cùng cơm trắng rất ngon. 

Chưa đến 100 nghìn cả nhà đã được bữa cơm no căng bụng vì ngon hết sức - Ảnh 1

NGỌN SU SU XÀO TỎI

Rau su su mua về tước bỏ phần vỏ và lá già, nhặt thành các đoạn vừa ăn. Đem rửa sạch rau với nước rồi để ráo. Cho lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo đun nóng, sau đó cho tỏi vào phi thơm.  Lúc này tăng lửa lên đến mức lớn, cho ngọn su su vào đảo thật nhanh tay. 

Đảo một lát thì cho muối vừa ăn (có thể thêm hạt nêm nếu thích), tiếp tục đảo cho đến khi rau chín. Không nên cho nước sẽ khiến rau mềm mất độ giòn! Cho rau su su xào tỏi ra đĩa rồi thưởng thức khi đang còn nóng.

Chưa đến 100 nghìn cả nhà đã được bữa cơm no căng bụng vì ngon hết sức - Ảnh 2

CANH MƯỚP NẤU TÔM, ĐẬU

Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ, rửa sạch. Dùng dao khứa đôi lưng tôm theo chiều dọc để khi nấu, tôm có tạo hình đẹp hơn.  Cho tôm vào bát lớn, thêm một nửa lòng trắng trứng, nửa thìa tinh bột ngô, một ít rượu nấu ăn, trộn đều, ướp trong vài phút.

Mướp gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Đậu phụ thái thành các miếng nhỏ. Hành thái nhỏ. Cho nước vào nồi, đun sôi, cho tôm vào luộc qua cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng đỏ, vớt tôm ra. Lại cho nước vào một nồi, đổ mướp vào, nấu sôi, sau đó thêm đậu, nấu từ 2-3 phút. Lúc này, cho tôm vào, sau đó thêm 1 thìa muối, một ít hạt tiêu trắng, một ít bột nêm gà, nấu 1-2 phút rồi tắt bếp. Thêm hành lá. Múc canh mướp ra bát và thưởng thức. 

- Dưa chuột rửa sạch, ngâm với chút muối trắng tầm 10 phút rồi vớt ra để ráo nước, sau đó bổ đôi, nạo hết phần ruột bên trong.

Chưa đến 100 nghìn cả nhà đã được bữa cơm no căng bụng vì ngon hết sức - Ảnh 3

NỘM DƯA CHUỘT

Thái dưa chuột thành những miếng mỏng đều nhau. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bỏ phần lõi rồi thái lát mỏng. Rau thơm nhặt rồi rửa sạch, ngâm nước muổi, vảy thật khô, thái nhỏ. Ớt, tỏi, chanh (quất) cắt ra để sẵn. Lạc đem rang chín, giã to hay nhỏ tùy theo sở thích người ăn. Nếu nghiền nhỏ thì khi rắc sẽ bám vào hơn là để hạt to, nhưng để hạt to khi ăn sẽ giòn và ngậy hơn. Vì vậy, với cách làm nộm dưa chuột đơn giản và dễ làm này thì tùy sở thích của bạn để to hay nhỏ cho hợp lý.

Cho phần dưa chuột và dứa vào âu sạch, cho tiếp phần ớt, tỏi vào, thêm 2 thìa nước mắm nhạt, 1 thìa đường, 1/2 thìa bột ngọt, vắt quất ra thìa để bỏ hạt rồi cho vào âu. Tất cả các nguyên liệu trộn đều lên. Để ngấm tầm 5 phút thì cho rau thơm vào lại trộn đều lần nữa. Có thể nêm lại gia vị theo sở thích của mọi người. Khi ăn, cho nộm dưa chuột ra đĩa, rắc lạc lên trên, đảo đều rồi thưởng thức. 

Chưa đến 100 nghìn cả nhà đã được bữa cơm no căng bụng vì ngon hết sức - Ảnh 4

Giá tiền:

- Cá bống đục kho: 50.000đ

- Ngọn su su xào tỏi: 15.000đ

- Canh mướp nấu tôm, đậu: 20.000đ

- Nộm dưa chuột: 8.000đ

Tổng: 93.000đ

Thực đơn cơm tối 3 món "ngon bá cháy" ai cũng phải mê

Với thực đơn cơm tối này bạn sẽ có bữa tối no nê và ngon miệng hết ý!

TIN MỚI NHẤT