Làm lẩu bò nhúng giấm nhanh chóng đơn giản, rẻ tiền mà ngon sạch hơn ngoài hàng đãi cả nhà cuối tuần

Nấu gì hôm nay 26/11/2017 04:48

Làm lẩu bò nhúng giấm nhanh chóng đơn giản, rẻ tiền mà ngon sạch hơn ngoài hàng ai cũng thích ăn là ghiền.

Mùa đông thì món lẩu được rất nhiều người chuộng, phần vì dễ ăn ấm nóng phần lại rẻ tiền tụ tập được đông đủ mọi người trong gia đình cũng như vô cùng lý tưởng để bạn bè quây quần bên nhau.

Trong đó lẩu bò nhúng giấm được nhiều người ưa chuộng, bạn cũng có thể tự tay chế biến món này ngay tại nhà để thiết đãi mọi thành viên trong gia đình vừa ngon bổ lại rẻ tiền và an toàn cho sức khỏe khi tự tay chuẩn bị.

Làm lẩu bò nhúng giấm nhanh chóng đơn giản, rẻ tiền mà ngon sạch hơn ngoài hàng đãi cả nhà cuối tuần - Ảnh 1
 
Để làm món này không hề khó bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu thiết yếu sau:

Khoảng 800g thịt bò hoặc hơn tùy số thành viên trong bữa ăn, 2 lít nước hầm xương, 500ml dấm, bột nêm, 1 quả nước dừa non, 2 quả chanh, 1 quả dứa.

Kèm theo đó là bánh tráng cuốn, bún tươi 1 kg cùng rau sống, dứa, khế, chuối xanh, sả, xà lách, rau thơm bạc hà, rau mùi, giá, cà rốt, dưa chuột, khế, tỏi, hành tây

Và gia vị các loại cần cho món ăn này.

Cách làm lẩu bò nhúng dấm cũng nhanh gọn mà đơn giản, đầu tiên là bước sơ chế nguyên liệu làm lẩu bò nhúng dấm:

Bạn lấy 1/4 quả dứa xay chắt lấy nước cốt, phần dứa còn lại đem mang băm nhỏ để riêng. Tiếp tục lấy hành tây cắt nhỏ, sả đập dập

 
Thịt bò thì đem rửa sạch với nước sôi, xắt lát thật mỏng. Uớp thịt với hành củ băm nhỏ, 1 thìa canh mắm, 1 thìa hạt nêm, để khoảng 30 phút cho thấm gia vị, riêng với xà lách tách thì thành từng bẹ, rau thơm nhặt sạch cuộng, cùng với giá sống, tất cả rửa sạch ngâm muối.

Những nguyên liệu còn lại như dưa chuột, khế, chuối xanh xắt lát mỏng, thái khúc dài 5cm, ngâm với nước cho đỡ bị thâm.

Sau đó là bắt tay vào chế biến lẩu bò nhúng dấm:

Nước lẩu:

Bạn cần lấy nước cốt dứa đổ vào nồi cùng với 2 bát nước hầm xương, nước dừa, hành tây, 1/3 bát dấm sau đó thì nêm thêm bột nêm và gia vị nếu cần cho vừa miệng, thả thêm sả vào đun sôi rồi để lửa vừa khoảng 5 phút là được.

Pha mắm nêm:

Trước hết là giã tỏi với dứa băm, ớt rồi cho vào bát nhỏ. Pha thêm 1 phần mắm+ 1,5 phần đường + nước cốt chanh, khuấy đều. Sau đó chỉ việc dọn nồi nước ra, đắt trên bếp ga hoặc điện. bày thịt bò, rau sống, bún, bánh tráng xung quanh và để lửa vừa đủ cho nồi nhúng sôi lăn tăn. Nhúng chín thịt bò là có thể ăn được.

Cũng lẩu nhưng cho thêm thứ này vào ăn là ghiền ai cũng thích rẻ tiền lại ngon hơn ngoài hành

Cũng lẩu nhưng cho thêm thứ này vào ăn là ghiền ai cũng thích rẻ tiền lại ngon hơn ngoài hành nên bỏ túi ngay.

TIN MỚI NHẤT