Làm bánh canh tôm, thịt bằm nước cốt dừa đặc sản miền Tây

Nấu gì hôm nay 07/01/2020 05:00

Bánh canh bột gạo nước cốt dừa là một món ăn quen thuộc của người dân sông nước, bánh canh nước cốt dừa mang đậm hương vị tình cảm quê nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị bánh canh tôm, thịt bằm 

300gr bột gạo

1 muỗng canh bột năng

1 chén nước cốt dừa (400gr dừa nạo ép)

150gr tôm thẻ

1/2 chén ăn cơm gạch tôm + 700ml nước dùng tôm

Gia vị: muối, hạt nêm, đường, nước mắm, tiêu, bột ngọt (nếu thích)

Hành lá, hành tím

Dầu ăn

Dụng cụ mini làm sợi bún, nui, mì, bánh canh

Làm bánh canh tôm, thịt bằm nước cốt dừa đặc sản miền Tây - Ảnh 1

Học làm bánh canh tôm, thịt bằm nước cốt dừa thơm ngon chuẩn vị miền Tây (Ảnh: Vietfuntravel)

Cách làm bánh canh tôm, thịt bằm nước cốt dừa

Bước 1: Làm sợi bánh canh: Bạn cho bột gạo + bột năng + 1/3m cafe muối vào thố, rồi cho nước sôi vào từ từ dùng muỗng quậy đều, thấy bột hơi nguội dùng tay nhồi cho bột mịn ẩm, thấy bột khô thì thêm nước từng ít một, đậy bột lại cho nghỉ 10 phút.

Bước 2: Sau đó ngắt từng cục bột cho vào dụng cụ ép bánh canh ép thành những sợi bột dài vào nồi nước đang sôi, sợi bột nổi lên vớt ra rổ không rửa lại nước để lúc nấu nồi bánh canh hơi sệt cho ngon. Cứ làm như vậy cho đến hết bột (việc nắn bột ép lên chai rồi cắt sợi hoặc cán bột thành tấm rồi cắt sợi vẫn còn được nhiều người áp dụng).

Làm bánh canh tôm, thịt bằm nước cốt dừa đặc sản miền Tây - Ảnh 2

(Ảnh: Dienmayxanh)

Bước 3: Tôm ngâm rửa sạch với muối loãng, rồi luộc qua nước sôi, thấy tôm đỏ đều là chín, để nguội bóc vỏ, lấy chỉ đen ở lưng tôm bỏ đi, nước luộc tôm lọc lại rồi để riêng.

Bước 4: Nấu bánh canh: Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi, dầu nóng cho đầu trắng hành lá + củ hành tím băm nhỏ vào phi thơm, rồi cho gạch tôm (đã nấu chín với muối rồi cấp đông) vào xào, sau đó cho nước dùng tôm (được nấu từ vỏ-đầu tôm hoặc luộc tôm nguyên con có ít muối rồi cấp đông dùng dần) và chén nước luộc tôm lúc nãy vào. Khi nồi nước dùng sôi thì nêm nếm gia vị theo khẩu vị nhà và cho sợi bánh canh vào, nước dùng sôi lại thì cho chén nước cốt dừa và tôm vào.

Hoàn thành xong tô bánh canh nóng hổi, vừa thơm mùi nước cốt dừa, vừa ấm vị tiêu, lại điểm ít hành lá lên mặt thật ngon miệng mà còn bổ dưỡng.

Tối nay ăn gì: Thịt bò xào măng tươi lạ miệng, đổi vị cho gia đình vào bữa tối

Món thịt bò xào măng tươi lạ miệng với thịt bò mềm ngọt hòa quyện với măng tươi giòn ngọt sẽ làm người ăn mê mẩn, tốn cơm vô cùng. Không phải nghĩ tối nay ăn gì nữa nhé!

TIN MỚI NHẤT