Mẹo giúp dùng chảo chống dính cả năm không xước không hỏng

Nấu gì hôm nay 03/01/2020 05:00

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp chị em sử dụng chảo chống dính siêu bền và tiết kiệm, dùng chảo cả năm không ko xước sát hay hỏng.

Mẹo nhỏ giúp chảo chống dính siêu bền và lâu năm

Khi chọn mua chảo, chị em nên chọn mua loại gang là chảo có khả năng giữ nhiệt bền, nhất là nấu nướng, rán các loại thức ăn trong thời gian dài và nên chọn mua loại nặng.

Đầu tiên, bạn rửa thật sạch chảo bằng nước ấm hoà xà phòng và cọ bằng một bàn chải mềm. Sau khi rửa thật sạch thì lau chảo cho khô hoàn toàn.

Mẹo giúp dùng chảo chống dính cả năm không xước không hỏng - Ảnh 1

Mẹo sử dụng chảo chống dính vừa bền vừa lâu năm mà không lo xước, hỏng (Ảnh minh họa)

Thứ nhất, bạn phủ một lớp mỏng dầu chiên cho toàn bộ bề mặt chảo (trong và ngoài).

Thứ hai, chảo vào lò nướng. Bạn nhớ đặt giấy nhôm trên giá dưới cùng của lò nướng để tránh những giọt dầu nhỏ xuống sàn lò. Đặt chế độ lò nướng 350 °C. Hoặc có thể đặt chảo trực tiếp lên bếp đun cho chảo nóng già.

Thứ ba, Đặt chảo lộn ngược trên giá lò nướng. Điều này sẽ cho phép dầu phủ đều lên toàn bộ chảo nhỏ giọt xuống . Để chảo trong lò để "nướng" một khoảng thời gian từ 10-15 phút tuỳ vào độ dày của chảo.

Thứ 4, bạn tắt lò và để nguội chảo trong lò, hoặc dùng găng tay bắc chảo ra để làm mát trong một giờ. Luôn đặt chảo ở nơi khô ráo.

Chỉ dùng thìa / muỗng gỗ khi nấu ăn trên chảo

Mẹo giúp dùng chảo chống dính cả năm không xước không hỏng - Ảnh 2

(Ảnh: Thuviencongnghe)

Nếu sử dụng thìa, muỗng nhựa, gặp nhiệt độ cao chúng sẽ chảy nhựa hay sử dụng chất liệu nhôm sẽ khiến bề mặt chảo bị xước. Tốt nhất bạn nên sử dụng thìa, muỗng chất liệu gỗ để nấu, xào thức ăn trên chảo chống dính.

Cho dầu ăn vào chảo trước khi bật bếp 

Khi nấu ăn, chúng ta thường có thói quen để chảo thật nóng sau đó mới đổ dầu vào để chiên, xào thức ăn. Tuy nhiên, việc làm này chỉ phù hợp với các chảo chất liệu từ nhôm, gang thông thường.

Mẹo giúp dùng chảo chống dính cả năm không xước không hỏng - Ảnh 3

(Ảnh: Eva)

Đối với chảo chống dính nên đổ dầu trực tiếp vào chảo, sau đó mới cho lên bếp và đun nóng dầu. Nếu để chảo chống dính nóng trước khi đổ dầu sẽ làm chất chống dính trên bề mặt chảo bị bong ra, gây độc hại cho người sử dụng và giảm tuổi thọ của chảo.

Không dùng chảo để nướng hoặc kho thực phẩm

Dù có lớp chống dính hiệu quả, nhưng nếu sử dụng chảo chống dính để kho và nướng thức ăn, lớp chống dính sẽ nhanh bị hư hại và bong tróc do nhiệt độ cao.

Rửa bằng nước ấm

Mẹo giúp dùng chảo chống dính cả năm không xước không hỏng - Ảnh 4

(Ảnh: Vietnamnet)

Hãy giữ cho bề mặt lòng chảo luôn sạch sẽ, bởi vì dầu mỡ, cặn đường, muối sót lại và thức ăn thừa có thể làm giảm khả năng chống dính của chảo. Chảo sạch hơn khi được vệ sinh bằng dung dịch nước rửa bát ấm.

Lưu ý, bạn không nên rửa chảo khi vừa chiên rán xong, bởi nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ khiến chảo bị biến dạng và bong tróc lớp chống dính.

5 món ăn ngon và ý nghĩa không thể thiếu dịp tất niên cuối năm

Tất niên là thời điểm để bạn quây quần cùng với bạn bè, người thân tiễn năm cũ và chào đón năm mới.

TIN MỚI NHẤT