Khi làm cơm rang trứng, chỉ cần thêm 1 nguyên liệu này độ ngon tăng gấp đôi

Nấu gì hôm nay 20/02/2019 05:00

Khi biết mẹo này rồi, đảm bảo món cơm rang trứng của bạn đã ăn xong rồi lại muốn ăn mãi thôi!

Cơm rang trứng là món ăn quen thuộc, được nhiều người ưa thích vì hương vị thơm ngon, dễ làm lại rất tiện lợi khi ăn. Tuy nhiên, nhiều chị em nội trợ thắc mắc, vì sao mình rang cơm tại nhà lại không hề ngon như ở ngoài hàng.

Một đầu bếp lâu năm ở nhà hàng bật mí, để hương vị của cơm rang ngon gấp đôi bình thường thì khi làm, chỉ cần thêm một gia vị này, chắc chắn ai ăn cũng mê ngay. Gia vị này vô cùng quen thuộc, hầu như trong căn bếp nào cũng có, đó chính là dầu hào. 

Khi làm cơm rang trứng, chỉ cần thêm 1 nguyên liệu này độ ngon tăng gấp đôi - Ảnh 1

Trước tiên, để món cơm rang ngon, thì việc chọn gạo cũng rất quan trọng. Chị em không nên nấu loại gạo quá dẻo, rang cơm sẽ bị dính, hạt cơm không tơi sẽ kém ngon. Nên sử dụng gạo nấu ra cơm hơi khô một chút. Cơm để rang là cơm nguội sẽ ngon hơn cơm nóng vì cơm nguội khô hơn.

Để cơm rang trứng hấp dẫn thì ngoài trứng bạn có thể thêm các nguyên liệu khác như giò lụa, xúc xích, lạp xưởng, cà rốt... tùy ý. 

Khi chuẩn bị rang, trộn cơm với trứng trước để trứng bám đều vào từng hạt cơm mới cho lên bếp rang. Đặc biệt, trong quá trình rang, ngoài các gia vị khác, bạn hãy thêm 1-2 thìa dầu hào (tùy vào lượng cơm).

Khi làm cơm rang trứng, chỉ cần thêm 1 nguyên liệu này độ ngon tăng gấp đôi - Ảnh 2

Đảm bảo dầu hào không chỉ làm món ăn thơm mà còn ngon ngọt, đậm đà hơn rất nhiều. Lưu ý, nếu không có dầu hào, bạn có thể thay thế bằng nước tương. Nước tương làm món cơm rang thơm đặc trưng lại tạo màu bóng đẹp cho cơm. 

Khi làm cơm rang trứng, chỉ cần thêm 1 nguyên liệu này độ ngon tăng gấp đôi - Ảnh 3

Chúc các bạn thành công!

Vẫn chưa hết ngán đồ Tết, bữa tối tôi chỉ làm mỗi cơm chiên theo cách này là cả nhà ngon miệng

Món cơm chiên làm siêu nhanh mà vẫn đủ chất cho cả nhà bữa tối no nê.

TIN MỚI NHẤT