Học làm món há cảo hấp tôm chuẩn vị Trung Hoa

Nấu gì hôm nay 19/08/2019 05:00

Há cảo là món ăn nổi tiếng có nguồn gốc từ Trung Hoa, rất hấp dẫn bởi hình thức bắt mắt và hương vị thơm ngon tuyệt vời.

Hướng dẫn làm há cảo hấp tôm chuẩn vị Trung Hoa

Nguyên liệu làm há cảo hấp tôm

200g bột há cảo (có thể thay bằng 100g bột năng trộn với 100g bột gạo)

Một nhúm muối

400g tôm tươi

50g thịt xay

2 củ cà rốt

Gừng, tiêu, hành lá

Học làm món há cảo hấp tôm chuẩn vị Trung Hoa - Ảnh 1

Món há cảo hấp tôm chuẩn vị Trung Hoa 

Nguyên liệu làm há cảo hấp tôm

Đầu tiên, bạn cho 180g bột vào 1 tô lớn, thêm muối vào rồi đổ từng chút nước vào, trong lúc đổ lấy đũa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp bắt đầu quánh lại.

Sau đó, khi bột đã quyện thành hỗn hợp dính, bạn phủ khăn ẩm lên trên tô rồi ủ trong khoảng 5 phút. Bột khi ủ xong sẽ rắn hơn, bạn rắc tiếp 20g bột còn lại vào rồi nhào đến khi bột thật mịn và ráo.

Để làm phần nhân, bạn bóc vỏ tôm ra rồi giã nhuyễn. Xắt nhỏ 1 củ cà rốt thành miếng hạt lựu, băm nhuyễn gừng và hành lá. Cho tôm, thịt, gừng và hành lá vào rồi trộn đều lên. Thêm cà rốt và hành lá vào rồi trộn đều.

Bạn lăn bột thành miếng dài, sau đó cắt thành từng viên bé bằng khoảng 4 đốt tay. Dùng cây cán bột cán miếng bột thật mỏng và tròn. Cho 1 thìa nhân vào giữa miếng bột rồi gấp đôi lại, miết đều ở phần miệng để bột dính vào nhau.

Cuối cùng, bạn cắt củ cà rốt còn lại thành từng khoanh mỏng, xếp vào xửng hấp rồi đặt há cảo lên trên. Hấp há cảo trong khoảng 6 phút, đến khi phần vỏ trong đều là xong món há cảo hấp tôm thơm ngon, hấp dẫn.

Đổi vị cho cả nhà với bánh tráng nướng mắm ruốc đơn giản mà hấp dẫn

Vào bếp với cách làm bánh tráng nướng mắm ruốc đậm đà hương vị khó quên dành cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

TIN MỚI NHẤT