Giúp cả gia đình đổi vị ngày cuối tuần với món bò băm sốt kem béo ngậy

Nấu gì hôm nay 20/01/2020 05:00

Cuối tuần, bạn thử vào bếp làm món bò băm sốt kem thơm ngon, lạ miệng cho cả nhà thưởng thức vị béo ngậy đặc biệt của món ăn này.

Nguyên liệu làm bò băm sốt kem

3 muỗng canh bơ

350g- 400g thịt bò

1 củ hành tây

1-2 củ khoai tây lớn

1 ít rau mùi

¼ chén kem

2 quả trứng gà

Muối và hạt tiêu

Giúp cả gia đình đổi vị ngày cuối tuần với món bò băm sốt kem béo ngậy - Ảnh 1

Món bò băm sốt kem béo ngậy, hấp dẫn (Ảnh minh họa)

Cách làm bò băm sốt kem 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món thịt bò băm sốt kem

Lột bỏ vỏ hành tây, rửa sạch thái hạt lựu. Gọt sạch vỏ khoai tây và thái hạt lựu.

Thịt bò chúng ta đem rửa sạch rồi băm nhỏ, không nên xay nhuyễn sẽ mất ngon. Rau mùi rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ.

Bước 2: Các bước thực hiện món thịt bò băm sốt kem

Bạn luộc khoai với lượng nước luộc đủ làm ngập khoai trong nồi. Bạn luộc đến khi thấy nồi nước sôi lớn thì bỏ chút muối đun thêm 3 phút nữa là có thể tăt bếp, vớt hết khoai ra ngoài để ráo nước, chắt bỏ nước luộc.

Tiếp theo bạn bắc một chảo lên bếp cho bơ vào phi hành tây. Bạn cần để bơ tan chảy và nóng đủ rồi mới cho hành tây vào xào. Hành tây chuyển màu vàng rồi thì chúng ta có thể cho khoai tây vào xào chung. Bạn đun khoảng từ 5 đến 10 phút, đảo tay thường xuyên đến khi khoai tây vừa chín mềm và có màu vàng nâu.

Bước 3: Bạn cho thịt bò đã băm vào tiếp tục đảo lên đến khi thịt bò chín hoàn toàn . Bạn cũng không cần đảo thịt quá kĩ vì thịt bò chín khá nhanh. Khi thịt chín thì chúng ta cho thêm muối và hạt tiêu vào món ăn sao cho vừa hợp khẩu vị của mình. Kế tiếp, bạn cho kem vào chảo thịt bò và đảo đều khoảng 1 phút thôi, đừng đảo quá lâu nhé.

Bước 4: Bạn lấy trứng gà  ra đập vào giữa chảo thịt bò. Bạn nên vun thịt lại một cụm giữa chảo rồi mới đập trứng vào chảo, lên phía trên thịt bò nhé. Đến bước này rồi bạn để nguyên chảo chờ trứng chín rồi mới tắt bếp đi.

Trứng chín rồi bạn dùng xẻng gỗ, nhẹ nhàng và khéo léo làm sao để đưa đồ ăn ra đĩa mà vẫn giữ nguyên được phần trứng gà chín nằm giữa hỗn hợp thịt bò và khoai tây xào là hoàn thành.

Tự tay làm mứt dừa non mềm dẻo, thơm ngon đón Tết

Mứt dừa non được coi là “tuyệt phẩm” trong các loại mứt ngày Tết vì rất mềm dẻo, thơm, độ ngọt vừa phải nên ăn hoài không chán. Tự tay làm mứt dừa non mềm dẻo, thơm ngon đón Tết theo cách đơn giản sau.

TIN MỚI NHẤT