Chồng mải xem World Cup đến mấy cũng không thể ngó lơ món bánh tráng cuộn thơm lừng này

Nấu gì hôm nay 18/06/2018 04:13

Lớp bánh tráng cuộn dẻo dẻo dai dai chấm cùng nước mắm me chua chua ngọt ngọt, cay cay nhất định khiến bạn phải xuýt xoa vì ngon, một món ăn đang làm đốn tim các bạn trẻ.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Vỏ bánh tráng

200gr thịt lợn xay nhỏ

1/3 củ hành tây

1/2 củ đậu

1 củ hành khô

1 củ tỏi

1/2 củ cà rốt

Vài nhánh hành lá

Vài cái mọc nhĩ

1 nắm lạc rang chín

100ml nước cốt me

2 thìa nước mắm

2 thìa dầu ăn

2 thìa đường

1/2 thìa hạt nêm, tiêu

1 thìa sa tế

1 thìa nước bột bắp hoặc nước bột năng

Chồng mải xem World Cup đến mấy cũng không thể ngó lơ món bánh tráng cuộn thơm lừng này - Ảnh 1

Hướng dẫn cách làm:

- Trước tiên bạn rửa sạch mọc nhĩ rồi ngâm nước cho nở, sau đó cắt bỏ chân mọc nhĩ và thái nhỏ, hành tây+ củ đậu+ cà rốt thái hạt lựu, hành khô+ tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ.

- Đặt chảo lên bếp cùng với 1-2 thìa dầu ăn để xào phần nhân, tiếp theo bạn cho hành khô vào phi cho thơm mới cho thịt xay vào xào, dằm cho thịt tơi ra và thịt săn lại thì cho cà rốt, củ đậu, hành tây vào xào cùng.

- Khi nguyên liệu đã chín thì cho mọc nhĩ vào đảo đều, nêm chút hạt nêm, tiêu, 1 xíu muối cho vừa khẩu vị và xào thêm khoảng 1 phút nữa thì rắc hành lá vào cùng và đảo đều là tắt bếp, để cho phần nhân nguội mới gói bánh.

Chồng mải xem World Cup đến mấy cũng không thể ngó lơ món bánh tráng cuộn thơm lừng này - Ảnh 2

- Nấu nước chấm mắm me, bạn cho 1 thìa dầu ăn vào nồi rồi phi tỏi cho thơm sau đó thêm nước cốt me, nước mắm, sa tế, hạt nêm, 2 thìa đường và khoảng 3-4 thìa nước rồi khuấy đều, nấu cho hỗn hợp nước sốt me sôi lên thì cho nước bột bắp hoặc bột năng để tạo độ sệt cho nước sốt, khuấy đều nguyên liệu nước sốt rồi đun sôi trở lại là tắt bếp, để cho nguội là chúng ta đã có nước mắm me để chấm.

- Gói bánh, bạn lấy 1 chiếc bánh tráng nhúng vào đĩa đựng nước sôi để nguội, làm như vậy cho vỏ bánh tráng mềm ra. Tiếp theo đặt vỏ bánh tráng vừa nhúng nước trên mặt thớt sau đó múc 1-2 thìa nhân thịt đã nguội để trên mặt bánh tráng, dàn đều thành hình chiếc nem rồi cuộn lại nhưng không cần gập 2 bên đầu như gói nem rán. Sau cùng bạn cầm 1 đầu chiếc nem và cuộn tròn lại, vậy là chúng ta đã có món bánh tráng lụi, nếu thích bạn có thể lấy que tre xiên từng chiếc nem lại với nhau thành 1 xiên.

Chồng mải xem World Cup đến mấy cũng không thể ngó lơ món bánh tráng cuộn thơm lừng này - Ảnh 3

Khi ăn bạn rắc lạc rang chín giã dập vào bát nước mắm me, bánh tráng lụi chấm mắm me ngon tuyệt vời.

Bánh tráng mắm ruốc giòn rụm, ram thịt nướng nức tiếng ở Quảng Ngãi

Bánh tráng giòn rụm, hơi cay the nhai vui miệng, ram thịt nướng thơm sực mùi tôm thịt, hành lá hay bánh bèo đậm đà vị tôm là những món ăn nhất định bạn nên thử khi đến Quảng Ngãi.

TIN MỚI NHẤT