Chiều oi nóng, vợ làm ngay bữa cơm này cả nhà ăn hết sạch

Nấu gì hôm nay 21/07/2019 13:00

Mỗi món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn riêng lại không hề ngán ngấy nên thích hợp thưởng thức trong những ngày oi nóng như thế này.

Giá tiền các nguyên liệu:

- Tôm rang lá chanh

- Canh rau ngót tôm khô

- Nộm dứa dưa chuột

- Mướp đắng xào trứng muối

TÔM RANG LÁ CHANH

Tôm rửa sạch, cắt râu và phần đầu nhọn tôm. hHành lá thái nhỏ, hành khô băm nhỏ, lá chanh thái chỉ. Cho tôm vào bát cùng các gia vị trộn đều ướp tôm 15 phút cho ngấm. Bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo thì cho 2 thìa dầu ăn đun nóng dầu. Sau đó, cho hành khô vào phi thơm thì cho tôm vào đảo đều, rang cho đến khi tôm cạn nước và tôm chín vàng giòn thì cho lá chanh thái chỉ, hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp. Xúc tôm rang lá chanh ra đĩa và dùng với cơm.

Chiều oi nóng, vợ làm ngay bữa cơm này cả nhà ăn hết sạch - Ảnh 1

CANH RAU NGÓT TÔM KHÔ

Tôm khô rửa qua ngâm khoảng 5 phút cho mềm. Tôm giã dập cho vào nồi nước đun sôi. Nêm bột canh cho 1 thìa dầu ăn vào để rau ngót được mềm. Nước sôi cho rau ngót vào rồi đun sôi trở lại 1 lúc cho rau mềm là được.

Chiều oi nóng, vợ làm ngay bữa cơm này cả nhà ăn hết sạch - Ảnh 2

NỘM DỨA DƯA CHUỘT

Dưa chuột rửa sạch, ngâm với chút nước muối pha loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lần nữa rồi vớt ra để ráo. Dưa chuột ráo nước thì cắt bỏ hai đầu và xao nhẹ núm dưa vừa cắt vài vòng quanh vết cắt cho ra hết nhựa dưa, rồi thái dài thành từng khoanh mỏng khoảng 0,5cm. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa lại bằng nước đun sôi để nguội cho sạch rồi thái miếng vừa ăn. Lạc rang chín, xát sạch vỏ rồi giã dập vừa phải. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt, thái chỉ. Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ vừa đừng thái quá nhỏ vì khi đem trộn sẽ khiến rau bị nát và bết. 

Cho dưa chuột và dứa vào một chiếc bát to, xóc đều cùng 2 thìa muối. Đợi 15 phút. cho dứa và dưa chuột được muối giòn, vắt một quả chanh lấy nước cốt và 3 thìa đường cho vào trộn đều dứa và dưa chuột cho ngấm. Trong lúc chờ dứa, dưa chuột ngấm gia vị ở trên, chúng ta sẽ pha nước mắm trộn nộm. Pha theo tỉ lệ: 1 thìa canh giấm, 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường. Bạn khuấy đều tay để hỗn hợp tan vào nhau. Dưa chuột, dứa đã ngấm muối đường, đem chắt bỏ nước. Sau đó trộn đều dưa chuột và dứa với nước mắm chua ngọt vừa pha, thêm ớt, rau thơm thái nhỏ lên trên. 

Để nguyên liệu trong 10 phút, cho chúng ngấm đều gia vị rồi trộn lạc rang đã giã dập vào là xong.

Chiều oi nóng, vợ làm ngay bữa cơm này cả nhà ăn hết sạch - Ảnh 3

MƯỚP ĐẮNG XÀO TRỨNG MUỐI

Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi, moi bỏ ruột và cắt lát mỏng. 1 quả trứng muối bỏ vỏ, cho vào bát dùng thìa nghiền nát. 3 lòng đỏ trứng muối có thể hấp chín hoặc cho vào lò nướng sơ qua sau đó dùng dao băm nhỏ.

Đun 1 nồi nước sôi cho xíu muối vào và luộc mướp đắng sơ qua 1 phút thì vớt ra (luộc sơ qua để loại bỏ bớt vị đắng của mướp). Cho chảo lên bếp với 1 chút dầu ăn và phi tỏi cho thơm thì cho trứng muối vào xào thơm. Sau đó, cho mướp đắng vào xào, cho bột ngọt và nêm lại gia vị vừa miệng rồi múc ra đĩa và thưởng thức.

Chiều oi nóng, vợ làm ngay bữa cơm này cả nhà ăn hết sạch - Ảnh 4

Giá tiền:

- Tôm rang lá chanh: 60.000đ

- Canh rau ngót tôm khô: 10.000đ

- Nộm dứa dưa chuột: 13.000đ

- Mướp đắng xào trứng muối: 17.000đ

Tổng tiền: 100.000đ

Hướng dẫn cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện, dễ dàng mà thơm ngon

Nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện có cách làm rất đơn giản và dễ dàng. Mới các bạn tham khảo cách nấu xôi xéo rất đơn giản dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT