Cách nấu chân giò giả cầy nhanh gọn, đơn giản nhất đảm bảo ngon hơn ngoài hàng

Nấu gì hôm nay 12/10/2017 04:49

Nấu chân giò giả cầy kiểu này ăn bao nhiêu cũng hết, ngon hơn ngoài hàng khi cho thế thứ này vào nhớ giắt lưng ngay.

Mùi thơm đậm đà của giềng mẻ quyện với mùi thơm bùi của thịt chân giòlàm nên vị đặc trưng của món chân giò giả cầy ngon thứ thiệt. Ăn cùng với cơm hoặc bún đều ngon cả.

Cách nấu chân giò giả cầy nhanh gọn, đơn giản nhất đảm bảo thơm ngon

Nguyên liệu làm món thịt chân giò nấu giả cầy

- Chân giò: 2 cái vừa

- Riềng giã nhỏ

- Sả: 3 củ

- Ớt: 2,3 quả

- Mẻ, mắm tôm, nước mắm ngon và một muỗng bột nghệ.

Cách làm món thịt chân giò nấu giả cầy

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Băm nhỏ sả, thái miếng riềng và ớt. Thịt chân giò, rửa sạch, thấm khô sau đó lấy giấy trắng tinh cuộn bó chặt vào xung quanh chân giò, mang đốt cho tới khi bì ngả màu nâu sậm. Nếu không dùng lửa, bạn có thể dùng lò vi sóng nướng vàng, không nướng chín.

Sau đó, đem rửa, cạo sạch, chặt miếng bằng bao diêm, ướp riềng xay, nghệ xay, mẻ, mắm tôm,1 chút bột canh trong vòng 45 phút.

- Bước 2: Cho dầu vào nồi đến khi dầu sôi thì cho thịt chân giò đã ướp vào chảo, đảo qua cho hơi săn mặt thịt, thêm nước vào khoảng ngập khoảng 2/3 thịt, ninh đến khi thịt vừa chín mềm.

- Bước 3: Bạn vặn lửa nhỏ lại cho thịt ngấm đủ gia vị mà không bị chín nhũn. Cứ như thế bạn đã có một nồi giả cầy thơm ngon đúng vị.

Lưu ý: Nếu nấu giả cầy bằng nồi thường, trong quá trình đun nếu thấy cạn bạn bỏ thêm ít nước, nấu tới khi thịt mềm.

Cách nấu chân giò giả cầy nhanh gọn, đơn giản nhất đảm bảo thơm ngon

Nếu nấu bằng nồi áp suất thì không nên cho thêm nước, đun sôi lửa rất nhỏ khoảng 15 phút rồi bắc ra, không xì hơi, để tự nguội.

Món chân giò giả cầy là món phổ biến nhưng không phải ai cũng biết làm và làm ngon, bạn nhớ ướp đúng tỷ lệ và phải thui thì cách nấu chân giò giả cầy thơm, ngon và hấp dẫn nhé. Ngày mưa mát mà ăn cơm với thịt chân giò giả cầy cùng rau muống luộc dầm sấu chua chua thì quả là ngon tuyệt vời.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT