Cách làm canh bắp hầm xương heo bổ dưỡng cho ngày hè nóng nực

Nấu gì hôm nay 12/05/2020 13:00

Canh bắp non hầm xương heo là món ăn ngon lạ miệng và có tác dụng giải nhiệt trong những ngày nắng nóng rất tốt.

Canh bắp (ngô) hầm xương heo 

Bắp hay còn gọi là ngô là một trong những loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng cao và đặc biệt đây là một loại thực phẩm có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong những ngày nắng nóng. Với cái vị ngọt từ tự nhiên sẵn có của bắp non khi được kết hợp hầm với xương heo sẽ trở thành một món canh thơm ngon hấp dẫn và có hàm lượng dinh dưỡng cao trong những bữa ăn gia đình.

Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món bắp hầm xương heo, với cách làm đơn giản và nguyên liệu không quá phức tạp, cầu kỳ mà các bạn có thể dễ dàng chuẩn bị được một món ăn ngon bổ dưỡng dùng trong những ngày hè nắng nóng.

Cách làm canh bắp hầm xương heo bổ dưỡng cho ngày hè nóng nực - Ảnh 1

Nguyên liệu của bắp hầm xương heo

2 Lạng xương lợn ( heo )

2 cái bắp nếp non ( hoặc là bắp mỹ )

Hành lá, ớt tươi, ngò

Gia vị: mắm, muối, hạt tiêu, hạt nêm

Cách chế biến món bắp hầm xương heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xương heo đầu tiên bạn cho vào rửa sạch rồi sau đó cho nước vào nồi rồi đun sôi sau đó bắc ra đổ nước đấy đi và rửa sạch lại xương. Với cách này sẽ giúp xương có thể khử được mùi hôi.

Bắp ngô non thì bạn rửa sạch sau đó cắt thành khoanh vừa ăn, bạn hãy cắt bắp vừa phải không nên to quá để khi hầm cùng với xương bắp sẽ nhanh chín hơn.

Cách làm canh bắp hầm xương heo bổ dưỡng cho ngày hè nóng nực - Ảnh 2

Bước 2: Hầm xương với bắp

Khi xương đã trần qua xong thì bạn hãy cho xương heo vào ướp cùng với một ít dầu ăn, hành thái nhỏ cùng với các gia vị như mắm muối, bột nêm rồi cho vào xong đảo qua cho xương ngấm với các gia vị rồi đổ nước vào hầm lấy nước dùng( Hoặc ở công đoạn này khi đã cho gia vị ướp cùng với xương thì các bạn có thể để khoảng 20 phút để các gia vị ngấm vào xương thì bạn có thể đổ nước vào xương và hầm).

Khi nồi xương đã hầm khoảng 20 phút thì các bạn hãy cho bắp đã cắt khoanh vào trong nồi và đậy kín vung và hầm thêm 30 phút nữa cho bắp và xương đều mềm.

Khi hạt bắp nở đều và tỏa mùi thơm thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cách làm canh bắp hầm xương heo bổ dưỡng cho ngày hè nóng nực - Ảnh 3

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Múc canh ra bát, cắt nhỏ hành, ngò rắc ở trên bát canh để tạo mùi thơm hấp dẫn hơn cho món ăn.

Ngoài ra các bạn có thể bổ sung thêm cà rốt hoặc là các loại củ quả khác để nấu chung cùng với món canh này để tăng hương vị và màu sắc cho món canh bắp hầm xương heo.

Với vị ngọt của xương và mùi thơm hấp dẫn của ngô cùng với các nguyên liệu kèm theo món canh sẽ là một món ăn thơm ngon giúp cho mỗi bữa ăn của gia đình trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn. Cái hương vị thanh mát thơm ngon của món canh bắp hầm xương heo sẽ trở thành một món canh hấp dẫn thơm ngon hơn trong những ngày nắng nóng khó chịu.

Với món canh có cách chế biến đơn giản dễ làm, nguyên liệu không quá phức tạp ai cũng có thể làm được. Đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng hiện nay thì các chị em phụ nữ nội trợ hãy cân nhắc lựa chọn những món ăn có vị thanh mát trong mỗi bữa ăn gia đình để có thể giúp cho bữa ăn gia đình trở nên hiệu quả hơn. Chúc các bạn sẽ thật thành công và chế biến những món ăn ngon cho gia đình nhỏ của mình.

Cách làm món bún vịt nấu măng ngon như ngoài hàng

Món vịt nấu măng với miếng thịt chín mềm, thơm ngon kết hợp với măng tươi chua chua, giòn giòn, ăn kèm với cơm hoặc bún đều rất ngon miệng.

TIN MỚI NHẤT