Cách làm món bún vịt nấu măng ngon như ngoài hàng

Nấu gì hôm nay 05/05/2020 05:00

Món vịt nấu măng với miếng thịt chín mềm, thơm ngon kết hợp với măng tươi chua chua, giòn giòn, ăn kèm với cơm hoặc bún đều rất ngon miệng.

Nguyên liệu làm vịt nấu măng

1 con vịt khoảng 2kg 

5 – 6 lạng măng tươi: Các bạn có thể chọn măng lá hoặc măng củ tùy thích. Măng nhớ chọn còn tươi, không bị nhũn

20ml rượu trắng

2 củ gừng

1 củ hành khô

1 củ tỏi

1 quả ớt tươi

Rau mùi tàu, hành lá

Gia vị: dầu ăn, muối gia vị, tiêu, nước mắm

Cách làm món bún vịt nấu măng ngon như ngoài hàng - Ảnh 1

Lưu ý: Chọn vịt còn khỏe, không bị rù, lông mượt, nắn thấy vịt chắc thịt là vịt ngon. Với món vịt nấu măng này các bạn đừng ham chọn con vịt béo, quá nhiều mỡ sẽ khiến cho món ăn bị ngậy quá mức và không còn vị thanh nữa.

Cách làm món vịt nấu măng

Bước 1: Sơ chế thịt vịt và các nguyên liệu

Vịt các bạn có thể nhờ làm luôn ngay tại hàng bán và mình giám sát quá trình làm vịt được diễn ra sạch sẽ và an toàn.

Vịt sau khi được làm sạch lông, các bạn bóp muối hạt rửa sạch. Hòa rượu trắng và ít gừng giã nhỏ, chà xát đều thân vịt để khử mùi hôi. Nhớ cắt bỏ phần tĩ nơi phao câu của vịt, chà miết hết phần chân đen còn sót lại ở lông vịt, đây chính là nguyên nhân gây hôi của vịt.

Vịt sau khi được rửa sạch, chặt miếng vùa ăn, ướp thêm chút gừng, nước mắm, hạt tiêu trong vòng 15 phút. Riêng tiết vịt các bạn để riêng, có thể cắt thành miếng, trần qua nước sôi nóng để miếng tiết được săn lại, và loại bỏ chất bọt bẩn.

Măng tươi các bạn thái miếng mỏng vừa ăn (đối với măng củ), xé nhỏ với măng lá. Rửa sạch măng. Bắc nồi nước, đun sôi, luộc qua măng để khử chất độc của măng và hóa chất tẩm ướp, sau đó rửa sạch, để cho măng ráo.

Hành lá, mùi tàu rửa sạch, cắt khúc. Hành khô, tỏi bóc vỏ, giã nhỏ

Bước 2: Ướp vịt

Mang vịt ra áp chảo cho bớt mỡ làm món vịt nấu măng không bị ngấy.

Sau khi thịt vịt đã ra bớt mỡ, cho thịt vịt ra bát ướp cùng một thìa nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành băm. Ứớp thịt khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cách làm món bún vịt nấu măng ngon như ngoài hàng - Ảnh 2

Bước 3: Xào măng

Măng dùng để làm món vịt nấu măng cần xào qua cho thêm phần đậm đà. Cho măng vào xào cùng 1 chút hạt nêm cho đậm vị.

Bước 4: Làm vịt nấu măng

Phi thơm hành băm, cho vịt vào xào xơ, bỏ thêm vài lát gừng thái vào. Khi miếng thịt săn lại thì đổ lại 1 lít nước vào đun sôi, sau đó để lửa liu riu để miếng thịt được chín mềm. Trút măng vào nồi vịt, đun nhỏ sôi sau đó vặn nhỏ lửa cho xấu vào đun cùng.

Cuối cùng cho thêm hành lá, mùi tàu thái nhỏ vào đun cùng, sau đó tắt bếp. 

Bước 5: Thưởng thức

Bạn múc canh ra bát và chuẩn bị bún và rau sống để ăn kèm

Lưu ý: Trong quá trình đun thịt vịt bạn nên thường xuyên hớt bọt ra để nước canh vịt nấu măng được trong. Bởi vì măng ngâm đã có vị chua sẵn, nên nếu bạn nấu vịt nấu măng để ăn cùng cơm thì không cần cho xấu vào thêm nữa. Ngoài cách khử mùi hôi của vịt bằng rượu gừng, bạn có thể dùng chanh để khử mùi hôi của thịt vịt.

Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm hy vọng gia đình bạn sẽ có một bữa cơm thật ngon khi ăn kèm món canh vịt nấu măng. Món vịt nấu măng tươi có mùi thơm đặc trưng của măng, quyện với vị ngọt của vịt. Món lẩu vịt nấu măng tươi này bạn nên  ăn nóng, ăn kèm bún và rau sống

Chúc các bạn thành công!

Nấu súp gà thơm ngon bổ dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể

Súp gà là món ăn khai vị quen thuộc ở các nhà hàng. Món súp gà rất bổ dưỡng và dễ tiêu hóa, cách nấu cũng không quá phức tạp.

TIN MỚI NHẤT