Cà tím nướng mỡ hành mềm ngon thơm nức

Nấu gì hôm nay 26/02/2018 04:50

Với nguyên liệu dễ kiếm, cách chế biến đơn giản, món cà tím nướng mỡ hành chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm của gia đình bạn.

Nguyên liệu: 
3 quả cà tím

50gr mỡ phần

3 cây hành lá

1/2 củ tỏi

1 quả ớt tươi

Gia vị: Nước mắm, đường, bột ngọt

Cách làm:

Cà tím nướng mỡ hành mềm ngon thơm nức - Ảnh 1

Bước 1

Cà tím để nguyên quả, nguyên cuống, rửa sạch, cho vào chảo chống dính với 1 bát con nước, đậy nắp và nấu với lửa nhỏ cho đến khi chín tới. Sau đó mở nắp, lật cà, mở lửa lớn cho cà cháy xém lớp vỏ bên ngoài. Cứ tiếp túc lật qua lại để cho miếng cà cháy xém như ý.
Bước 2

Để cà nguội một chút rồi lột lớp vỏ bên ngoài, cho ra đĩa, dùng dao rạch từ trên xuống cà để tách ra thành từng dây dài.
Bước 3

Pha một bát nước mắm gồm: 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa nước lọc, ½ thìa bột ngọt, ½ củ tỏi và 1 quả ớt băm nhỏ. Trộn đều hỗn hợp và rưới đều lên phần cà tím. Để vài phút cho ngấm.
Bước 4

Hành lá thái thái nhỏ. Mỡ phần thái hạt lựu.
Cà tím nướng mỡ hành mềm ngon thơm nức - Ảnh 2

Bước 5

Cho vào chảo rán vàng và ra hết mỡ, khi mỡ còn đang nóng, trút ngay phần mỡ và tóp vào bát hành lá, đảo đều cho hành được chín.
Rưới phần mỡ hành vừa chiên lên phần cà vừa trộn mắm tỏi. Thưởng thức ngay khi còn nóng.

Cà tím nướng mỡ hành mềm ngon thơm nức - Ảnh 3
Món ăn có vị ngọt tự nhiên của cà, đậm đà của nước mắm, thơm nức của tỏi và béo ngậy của mỡ hành xen lẫn với những miếng tóp mỡ giòn tan và chút cay cay của ớt thật thú vị. Với nguyên liệu dễ kiếm, cách chế biến đơn giản, món cà tím nướng mỡ hành chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm của gia đình bạn.

Nấu nước cà tím lên uống sau 2 ngày bạn sẽ thu được kết quả khá kinh ngạc

Nấu nước cà tím lên uống sau 2 ngày bạn sẽ thu được kết quả khá kinh ngạc bổ túi áp dụng ngay vì đây là mẹo cực hay.

TIN MỚI NHẤT